Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết

Cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng cao cũng là lúc hàng hóa sản xuất trong nước “lên ngôi”, chiếm lĩnh thị trường. Từ các siêu thị lớn đến các cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, hàng Việt được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Tại Trung tâm thương mại Go!Lào Cai, các mặt hàng tiêu dùng phục vụ tết Nguyên đán Ất Tỵ với nhiều chủng loại, mẫu mã bắt mắt đã xếp đầy các kệ hàng. Trung tâm thương mại này cũng bố trí nhiều vị trí “đắc địa” để trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng tết. Điều dễ nhận thấy là hàng hóa đến từ các thương hiệu trong nước chiếm ưu thế. Các sản phẩm như bánh kẹo, thực phẩm chế biến, đồ khô, giỏ quà... đều có sự góp mặt của các thương hiệu Việt quen thuộc, như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Orion, bánh mứt kẹo truyền thống, rượu vang Đà Lạt, nước mắm Cát Hải... chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã và số lượng. Thực tế, đa số người tiêu dùng cũng lựa chọn các mặt hàng do Việt Nam sản xuất để tiêu thụ trong dịp này.

6.jpg

Khi lựa chọn những bộ quà tặng do các thương hiệu trong nước thiết kế sẵn để biếu người thân trong dịp tết này, chị Nguyễn Phương Thảo, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai chia sẻ: Với khoảng 300 nghìn đồng một bộ quà tặng gồm bánh, mứt, kẹo… được đóng gói sang trọng, bắt mắt, các sản phẩm thương hiệu Việt dễ dàng chinh phục người tiêu dùng. Ngoài quà tặng, các mặt hàng tiêu dùng khác trong dịp tết, tôi cũng tin dùng hàng Việt vì mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng, phù hợp với khả năng tài chính của gia đình.

4-9494.jpg

Không chỉ các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, hàng Việt còn “phủ sóng” ở các cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống trên khắp các địa phương trong tỉnh. Qua khảo sát nhanh, đa số các mặt hàng thiết yếu phục vụ thị trường tết chủ yếu là hàng hóa được sản xuất trong nước.

Ghi nhận tại siêu thị Anh Duy, thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, thời điểm hiện tại, siêu thị này đã lên kệ rất nhiều mặt hàng được thiết kế riêng bán hàng dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Nhân viên siêu thị cũng thiết kế nhiều giỏ, bộ quà tặng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp tết này. Để phục vụ khách hàng trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, siêu thị đã dự trữ đủ hàng hóa cách đây hơn một tháng.

5-8038.jpg

Chị Vũ Thị Thanh, quản lý siêu thị Anh Duy cho biết: Lượng hàng hóa sản xuất trong nước chiếm khoảng 80% mặt hàng siêu thị cung ứng trong dịp tết này. Về cơ bản, các mặt hàng sản xuất trong nước rất đa dạng, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Thực tế qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi thấy người tiêu dùng chủ yếu mua các mặt hàng có xuất xứ trong nước để sử dụng hằng ngày và trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Cũng theo chị Thanh, thị trường bán lẻ dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 khá ổn định. Trong đó, các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, nước giải khát có ga, bia, lương thực, thực phẩm… vẫn giữ giá ổn định như ngày thường, nhiều nhãn hàng còn triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng quà để kích cầu tiêu dùng trong dịp tết. Giá một số mặt hàng như dầu ăn, nước mắm, các loại hạt khô… có dấu hiệu tăng nhẹ trong những ngày gần đây.

Tại cửa hàng tạp hóa của chị Phan Thị Hòa, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, các mặt hàng cung ứng trong dịp tết cũng sẵn sàng trên kệ để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Theo chị Hòa, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ, từ cuối tháng 10 dương lịch năm trước, cửa hàng đã phối hợp với các nhà phân phối để dự trữ hàng hóa tết (tăng gấp 2 - 3 lần so với các tháng trong năm), với chủng loại hàng hóa phong phú, chất lượng, minh bạch nguồn gốc và giá cả bình ổn. Đặc biệt, cửa hàng cũng ưu tiên nhập hàng hóa sản xuất trong nước để bày bán.

3-3014.jpg

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng dịp tết, cửa hàng của chị Hòa cũng bày bán các loại hộp quà, giỏ quà phục vụ nhu cầu biếu, tặng. Các loại giỏ quà bình dân, đóng gói từ hàng Việt có giá dao động từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhận thiết kế quà tặng theo yêu cầu của khách hàng với giá cả phải chăng.

Có thể thấy, với sự vào cuộc tuyên truyền của các cấp, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hàng Việt đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, đặc biệt là trong dịp tết cổ truyền. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phát triển của thị trường nội địa và sự tin dùng của người tiêu dùng đối với hàng hóa sản xuất trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw