Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News
Dấu ấn du lịch Lào Cai

Dấu ấn du lịch Lào Cai

Năm 2023, với những nỗ lực vượt bậc, du lịch Lào Cai đã có sự bứt phá ấn tượng. Các mục tiêu phát triển du lịch đều tăng. Lào Cai đã đón hơn 7 triệu lượt khách, doanh thu đạt khoảng 22 nghìn tỷ đồng, vượt 8,5% kế hoạch năm.

2-4234.jpg
Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức hoành tráng, hấp dẫn.

Dấu ấn du lịch trong năm 2023 đầu tiên phải kể đến là việc xây dựng và tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, chuỗi sự kiện chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa được tổ chức chuyên nghiệp, khai thác tốt giá trị văn hóa bản địa. Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa đã để lại những cảm xúc đặc biệt cho du khách và lan tỏa những ấn tượng tích cực về Sa Pa với con người thân thiện, văn hóa đặc sắc, dịch vụ chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại. Sự kiện 120 năm du lịch Sa Pa đã thu hút 117 trang mạng quốc tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đưa tin. Đặc biệt, các show diễn thực cảnh hấp dẫn như The Mong show, Vũ điệu dưới trăng, Cat Cat show… nhận được sự đánh giá rất cao của du khách.

3-8173.jpg
Các show diễn thực cảnh khai thác văn hóa đặc sắc của dân tộc thiểu số.

Anh Sebastian, du khách tới từ nước Bỉ rất ngạc nhiên khi theo dõi show diễn thực cảnh “Vũ điệu dưới trăng”. Anh thốt lên: Một show diễn đặc sắc! Thật tuyệt vời! Tôi vô cùng ấn tượng về cách sử dụng ánh sáng và trang phục dân tộc.

4-4693.jpg
Bắc Hà 4 mùa nghiêng say.

Năm 2023, du lịch Bắc Hà tạo được ấn tượng khi tổ chức thành công lễ hội 4 mùa, giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn vùng cao Bắc Hà và sắc màu văn hóa đa dạng của các dân tộc. Ông Bùi Văn Vinh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bắc Hà cho biết: Một trong những lý do mà Bắc Hà thu hút du khách là giữ được vẻ nguyên sơ văn hóa bản địa. Việc duy trì và tổ chức thành công lễ hội 4 mùa cũng là điểm nhấn của du lịch Bắc Hà, để du khách đến “cao nguyên trắng” mùa nào cũng được hòa mình trong không khí lễ hội tưng bừng.

Ngoài chuỗi sự kiện 120 năm du lịch Sa Pa và sản phẩm du lịch 4 mùa tại Bắc Hà, ngay từ đầu năm 2023, các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, thu hút người dân và du khách, như Lễ hội đền Bảo Hà (Bảo Yên); lễ hội mùa hè “Sa Pa - xứ sở của tình yêu”; sản phẩm du lịch “tái hiện chợ tình Sa Pa”, “Sa Pa - thổ cẩm và hoa”… Mới đây nhất, dịp kỷ niệm 10 năm xây dựng tuyến cáp treo Fansipan, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã đưa vào hoạt động điểm du lịch Bản Mây. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo giúp du khách khám phá những nét văn hóa vật thể và phi vật thể đặc trưng nhất của Tây Bắc trong cùng một không gian.

dau-an-du-lich-lao-cai-1920-x-1280-px-7357.jpg
Bản Mây (Sa Pa) nơi tái hiện nhiều nét văn hóa đặc sắc.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những hoạt động thể thao như Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 và các sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm như marathon, đua xe đạp, leo núi, dù lượn, kayak, camping, offroad challenger tại Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát… hoặc các sản phẩm du lịch cộng đồng cũng được quan tâm đầu tư, làm mới, góp phần thu hút khách du lịch đến Lào Cai.

6-3978.jpg

Để có được những điểm nhấn ấn tượng, năm 2023, công tác xúc tiến, quảng bá, truyền thông về tiềm năng du lịch của tỉnh được quan tâm, chú trọng với việc đề ra các mục tiêu, giải pháp đồng bộ, mang tính đột phá cả trong nước và quốc tế. Lào Cai không chỉ làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại địa phương, khu vực Tây Bắc mở rộng mà còn làm tốt tại các địa bàn trọng điểm như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… và thị trường quốc tế như Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp…

5-3705.jpg
Các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước được đẩy mạnh.

Ngoài ra, năm 2023, Lào Cai đã chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực du lịch. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, đồng bộ, hiệu quả. Các dự án phục vụ du lịch được tăng cường đầu tư từ các nguồn vốn ngoài ngân sách, góp phần đáp ứng nhu cầu đầu tư tại các vùng trọng điểm du lịch của tỉnh. Cùng với đó, phát huy tính năng động, sáng tạo và vai trò động lực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc đẩy nhanh phục hồi và phát triển ngành du lịch.

Năm 2023, du lịch Lào Cai là điểm đến “an toàn, thân thiện, tạo được nhiều cảm xúc khác biệt cho du khách” và đóng góp tăng thu ngân sách của tỉnh..Nội dung trích dẫn...

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

fb yt zl tw