Quay vềE-magazineTheo dõi Báo Lào Cai trênGoogle News
Cùng hoa làm đẹp cho đời

Cùng hoa làm đẹp cho đời

Với sự “nở rộ” của các cửa hàng kinh doanh hoa tươi, thị trường hoa tại thành phố Lào Cai cũng dần bắt kịp xu hướng cắm hoa hiện đại, mới lạ và độc đáo. Dạo quanh các shop hoa tươi, mọi người đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh người cắm hoa tỉ mẩn, chăm chút tác phẩm nghệ thuật của mình. Với họ, cắm hoa không chỉ là nghề mang lại thu nhập mà còn được thỏa sức sáng tạo, để mỗi tác phẩm là một phiên bản nghệ thuật độc đáo.

Chị Lương Ngọc Hiền, chủ một tiệm hoa tại thành phố Lào Cai cho biết: Gia đình thấy tôi khéo tay, đam mê làm đồ thủ công trang trí nên gợi ý tôi học cắm hoa nghệ thuật. Tìm hiểu thị trường, nhận thấy hầu hết cửa hàng kinh doanh hoa trên địa bàn thành phố Lào Cai chủ yếu vẫn theo lối cắm hoa truyền thống, tôi quyết định “khăn gói” về Hà Nội, tìm học khóa cắm hoa nghệ thuật hiện đại mong muốn đem nét đẹp, góc nhìn mới hơn của hoa tươi về quê hương.

5.png

Với phong cách cắm hoa nhẹ nhàng, sang trọng, màu sắc nhã nhặn, kết hợp nhiều loại hoa trong nước với hoa nhập khẩu, như hồng Đà Lạt, hồng ngoại, mẫu đơn, cẩm tú cầu, cúc tana, lan tường… những tiệm hoa mang phong cách độc, lạ đã nhanh chóng được nhiều người yêu thích và lựa chọn để làm quà tặng người thân, đối tác, khách hàng… trong mỗi dịp quan trọng. Giá trung bình của mỗi giỏ hoa từ 400.000 - 500.000 đồng, thỉnh thoảng có khách đặt giỏ hoa trị giá lên cả triệu đồng. Vào các dịp lễ 20/10, 20/11 và 8/3, lượng khách đặt hoa tăng gấp nhiều lần ngày thường, doanh thu có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng.

2.png

Vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng hoa bó, hoa bình, hoa lẵng… của người dân tăng cao. Nhu cầu tăng, kèm theo yêu cầu và thị hiếu cũng thay đổi liên tục. Điều này buộc người cắm hoa phải cập nhật xu hướng đang thịnh hành để có thể chinh phục được niềm tin của khách hàng.

Anh Nguyễn Việt Cường (thành phố Lào Cai) là thợ cắm hoa đã nhiều năm. Mỗi lần cắm hoa, anh Cường có thể cắm hoa theo nhiều phong cách, tạo ra các kiểu dáng khác nhau để phục vụ thị hiếu khách hàng. Với anh, bí quyết để có bình hoa đẹp là người thợ phải đam mê và có tâm. Anh Cường chia sẻ: Yếu tố quan trọng nhất của người thợ cắm hoa là nhiệt huyết, tận tâm và khả năng tư duy về nghệ thuật cắm hoa.

3.png

Không chỉ làm thợ chính của cửa hàng, anh Cường còn thường xuyên hướng dẫn những người có cùng đam mê cắm hoa. “Khó nhất đối với cắm hoa nghệ thuật vẫn là ý tưởng, vì cảm nhận về vẻ đẹp của mỗi người có thể khác nhau. Quan trọng là phải nắm được tư tưởng của người cắm hoa để có thể truyền đạt hiệu quả về xu hướng cắm hoa nghệ thuật”, anh Nguyễn Việt Cường chia sẻ.

Mỗi loài hoa mang sắc hương riêng, người yêu hoa cũng muôn vẻ, có người thích lẵng hoa cầu kỳ, rực rỡ, người lại yêu sự trang nhã của những bó hoa nhỏ xinh. Chính thị hiếu đó đã tạo nên sự đa dạng của thị trường hoa. Từ đó, mang đến nhiều cơ hội cho những người muốn chọn nghề cắm hoa để phát triển bản thân.

4.png

Chia sẻ về tiêu chí chọn thợ làm việc, chị Ngọc Mai, chủ tiệm hoa Mai's Flowers (thành phố Lào Cai) cho biết: Mình thường chọn người có phong cách đa dạng, nhiệt huyết với nghề. Nếu chọn thợ cắm hoa đơn thuần chỉ có phong cách truyền thống thì không đạt được hiệu quả bán hàng của tiệm.

Mỗi giỏ hoa đẹp đều thể hiện sự tỉ mỉ, tinh tế và tâm huyết của người cắm hoa. Nhờ đôi bàn tay khéo léo cùng tâm hồn nghệ sĩ, những bông hoa nhỏ xinh trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tô điểm cho cuộc sống thêm phần tươi đẹp, rực rỡ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hào khí 80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam qua từng thước phim lịch sử

Hào khí 80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam qua từng thước phim lịch sử

Sau 4 ngày tổ chức (từ 2 đến 5/12), Tuần phim Kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), 80 năm Ngày Truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), do Điện ảnh Quân đội nhân dân - Tổng cục Chính trị tổ chức, đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của bộ đội và nhân dân Thủ đô.

Xây dựng điểm du lịch tâm linh văn minh, hiếu khách

Xây dựng điểm du lịch tâm linh văn minh, hiếu khách

Đền Cô Tân An là di tích lịch sử Quốc gia, nơi thờ Công chúa Thượng Ngàn - Nguyễn Hoàng Bà Xa, người có công cùng cha là Thần Vệ Quốc Nguyễn Hoàng Bẩy đánh đuổi giặc ngoại xâm. Đây cũng là điểm du lịch cấp tỉnh duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của huyện Văn Bàn.

Đồng bộ các giải pháp “biến di sản thành tài sản”

Đồng bộ các giải pháp “biến di sản thành tài sản”

Các di sản văn hóa khi được quan tâm gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị đúng cách, đúng hướng sẽ góp phần hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là với ngành du lịch địa phương. Đó chính là khẳng định của các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa và du lịch ở Lào Cai.

"Giấc mơ Chí Phèo" - giấc mơ nhạc kịch Việt

"Giấc mơ Chí Phèo" - giấc mơ nhạc kịch Việt

Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cùng với một ê kíp ‘xịn xò’ nhạc sĩ Dương Cầm, đạo diễn Phùng Tiến Minh, biên kịch Đinh Tiến Dũng và chỉ đạo nghệ thuật NSND Tấn Minh vừa trình làng vở nhạc kịch made in Việt Nam “Giấc mơ Chí Phèo”. Ngay lần công diễn đầu tiên tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 1, vở diễn đã dành cơn mưa giải thưởng và hứa hẹn sẽ gây sốt tại Hà Nội trong thời gian tới.

Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia về Quân đội nhân dân Việt Nam

Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia về Quân đội nhân dân Việt Nam

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III tổ chức giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia: 80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam. Với khoảng gần 150 tài liệu, hình ảnh, được lựa chọn từ các phông tài liệu hành chính: Phủ thủ tướng, Quốc hội, Bộ Nội vụ, Chủ tịch nước, Văn phòng Chủ tịch nước, Ủy ban Thống nhất Chính phủ.

Tạo đà phát triển công nghiệp văn hóa

Tạo đà phát triển công nghiệp văn hóa

Dù thuật ngữ “công nghiệp văn hóa” mới chỉ bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, nhưng sự phát triển nhanh, mạnh của các ngành công nghiệp văn hóa thời gian qua đã ngày càng chứng minh được sức ảnh hưởng, vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước và định vị thương hiệu quốc gia. Làm thế nào để khơi thông mọi nguồn lực, tạo đường băng cho công nghiệp văn hóa “cất cánh” đang là một trong những nhiệm vụ được coi trọng hàng đầu.

Khi giới trẻ làm truyền thông về vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Khi giới trẻ làm truyền thông về vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Trao quyền cho các bạn trẻ làm truyền thông để lan tỏa hình ảnh, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam là cách làm sáng tạo của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Kết quả là sau 1 tháng khép lại chiến dịch truyền thông, các bạn trẻ đã tận dụng sức mạnh của nền tảng số, tổ chức các hoạt động thu hút hàng trăm ngàn lượt tương tác trực tuyến.

Giao lưu tình thơ - nhạc

Giao lưu tình thơ - nhạc

Sáng 1/12/2024, Chi hội Thơ và Chi hội Âm nhạc (Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai) tổ chức chương trình giao lưu Tình thơ - nhạc.

fbytzltw