Quay về E-magazine Theo dõi Báo Lào Cai trên Google News

Cô giáo tiểu học tích cực đổi mới, sáng tạo

64F49183-7C4D-4CD9-B7D6-79282F902A56.jpeg

Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, ngay từ nhỏ, cô giáo Hiệp đã có ước mơ trở thành giáo viên. Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm Lào Cai, cô giáo Hiệp được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học Lầu Thí Ngài, huyện Bắc Hà. 15 năm công tác tại vùng cao, cô Hiệp được luân chuyển về Trường Tiểu học Tả Phời. Năm 2014 đến nay, cô Hiệp giảng dạy tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Lào Cai.

6AEA9095-01FC-4A00-B601-3E3335EDDBDC.jpeg

Vừa là giáo viên cốt cán, vừa đóng vai trò là chủ nhiệm lớp 1 hơn 10 năm nay, cô Hiệp luôn nỗ lực tìm hiểu phương pháp giảng dạy mới sinh động, hiệu quả. Ngay từ đầu năm học, cô đã tiếp xúc, đánh giá về ưu điểm, nhược điểm của từng học sinh để có cách giảng dạy phù hợp. “Dạy học tại vùng khó khăn hay vùng thuận lợi đều đòi hỏi giáo viên phải gần gũi học sinh, hiểu tâm lý các em để thiết kế được những bài giảng có chiều sâu và chất lượng. Giáo viên cần phải truyền đạt nội dung bài giảng làm sao cho học sinh dễ nhớ nhất, dựa trên những gì các em đã biết để xây dựng thành nội dung bài dạy cụ thể, kích thích được khả năng tư duy sáng tạo, suy nghĩ của học sinh” - cô Hiệp tâm sự.

B8858F88-4057-4EF0-BEB5-901D026FDE61.jpeg

Với kinh nghiệm gần 30 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Hiệp đã linh hoạt kết hợp giữa phương pháp giảng dạy truyền thống với đổi mới sáng tạo dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Để làm phong phú thêm các tiết giảng, giúp học sinh hiểu bài hơn, cô Hiệp đã chủ động chuẩn bị các phương tiện dạy học phù hợp với từng phân môn, trong đó ưu tiên sử dụng giáo án điện tử. Cô Hiệp còn chăm chỉ sưu tầm các loại tranh ảnh, video, phần mềm dạy học và soạn được rất nhiều giáo án điện tử bổ sung vào kho học liệu của mình cũng như kho học liệu của khối lớp 1.

“Ngoài tham gia các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức, tôi còn tự đăng ký các lớp tập huấn trên mạng, kết nối các nhóm giáo viên lớp 1 của toàn quốc, trên địa bàn tỉnh để học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ chuyên môn” - cô Hiệp chia sẻ.

568B2E99-432F-4C7F-99EF-E15D3A2475FC.jpeg

27 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Phạm Thị Hiệp đã gặt hái được nhiều thành tích, liên tục được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; năm 2020, cô Hiệp được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai”; năm học 2022 - 2023 xuất sắc đạt giải Nhất Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử và thiết kế giáo án điện tử cho giáo viên tiểu học cấp tỉnh. Hằng năm có nhiều học sinh đạt thành tích xuất sắc, giành giải cao tại các kỳ thi, sân chơi trí tuệ.

A5795F36-399D-4746-A1D5-230971CA0E7B.jpeg

Cô giáo Hoàng Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, vừa là giáo viên chủ nhiệm lại là tổ trưởng chuyên môn khối 1, cô Hiệp xứng đáng là một trong những tấm gương nhà giáo tâm huyết với nghề, được đồng nghiệp quý mến, cấp trên đánh giá cao về năng lực chuyên môn.

7C0F24C4-11DF-44E1-BA40-DF44E21AD277.jpeg

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw