Ông Nguyễn Thành Đức, cán bộ Thanh tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổ trưởng Tổ Kiểm tra liên ngành về trật tự an toàn giao thông, cho biết lúc 8 giờ cùng ngày, lực lượng liên ngành đã ra quân phối hợp kiểm tra xe chở quá tải trọng trên Quốc lộ 2, điểm kiểm tra đầu tiên tại km 41+ 600 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) và sau đó chuyển đến một số địa điểm cũng trên trục này.
Trong buổi sáng, lực lượng liên ngành đã xử lý 6 xe ôtô tải; trong đó có 2 xe quá tải trên 40%, xử phạt 4 triệu đồng..., còn lại là các xe vi phạm kích thước bao ngoài của xe (quá khổ). Lực lượng liên ngành căn cứ theo Nghị định và quy định hiện hành để xử lý các xe ôtô chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép và yêu cầu các chủ phương tiện, lái xe thực hiện hạ tải tại bến xe Vĩnh Tường theo đúng quy định của pháp luật.
Nhiều năm qua, người dân sống ở các trục đường chính, ven quốc lộ đều cho rằng trên các tuyến đường lớn, nhất là các cầu cống trên các đường quốc lộ đều có biển báo cho phép xe có trọng tải 15 đến 20 tấn đi qua.
Tuy nhiên, hầu hết các xe tải đang lưu hành, khi chở hàng hóa, không ít xe lên tới 60 đến 70 tấn. Chở quá tải cũng là nguyên nhân khiến không ít tuyến đường lớn, đường cao tốc hiện đại mới được đưa vào sử dụng đã xuống cấp trầm trọng. Ở Vĩnh Phúc các tuyến tỉnh lộ, Quốc lộ 2 tránh Vĩnh Yên, cử tri phản ánh về tình trạng công trình giao thông mới làm xong, đầu tư tốn kém đã hư hỏng, xuống cấp.
(Theo TTXVN)