Theo đó, 3 thủ tục hành chính cấp tỉnh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương gồm:
(1) Cấp giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia.
(2) Điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia.
(3) Thông báo phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia.
Để tham gia thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính nêu trên, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu gửi hồ sơ đến Bộ phận Một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái qua một trong các hình thức sau:
- Trực tiếp;
- Dịch vụ bưu chính công ích;
- Trực tuyến trên Cổng dịch công tỉnh Yên Bái tại địa chỉ https://dichvucong.yenbai.gov.vn
Đây là một trong những nội dung theo Nghị quyết số 100/NQ-CP ngày 6/10/2017 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
Thủy Thanh