Tin tưởng vào thành công của Đại hội

LCĐT - Từ thành phố Lào Cai đến các huyện, thị xã, các trụ sở, trường học, tuyến phố rực rỡ cờ hoa, thể hiện tâm thế hướng về Đại hội.

Phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -2025 sáng 15/10 thu hút sự chú ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân của tỉnh.

Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, những ngày này, cán bộ, đảng viên và người dân Khu dân cư số 5, phường Nam Cường (thành phố Lào Cai) vô cùng phấn khởi, náo nức. Ngoài thường xuyên theo dõi các phương tiện truyền thông đại chúng để nắm bắt thông tin, người dân phường Nam Cường còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hướng đến một kỳ Đại hội thành công.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội ảnh 1

Chi bộ Khu dân cư số 5, phường Nam Cường tổ chức họp dân để tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Theo dõi nội dung phiên khai mạc Đại hội qua tin trực tuyến của Báo lào Cai điện tử và các cơ quan thông tin đại chúng, ông La Văn Lộc, phường Nam Cường cho biết, đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng mà tôi và người dân mong đợi từ nhiều ngày nay. Tôi rất phấn khởi khi Báo cáo chính trị và các tham luận được trình bày tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã nêu rõ nhiều thành tựu lớn trên tất cả các lĩnh vực: Xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chương trình xây dựng nông mới, đầu tư hạ tầng, xuất - nhập khẩu, du lịch... Với tiền đề này, chúng tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ có thêm những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, xây dựng Lào Cai giàu đẹp.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội ảnh 2

Người dân được tuyên truyền thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Vũ Quang Huy, Chi bộ Lương Thế Vinh, phường Lào Cai (thành phố Lào Cai) tâm đắc với phần báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình bày tại Đại hội. Theo ông Huy, Báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là những đổi mới trong phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tạo nên những thành tựu có tính đột phá. Một trong những thành tựu nổi bật, đó là việc huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực cho đầu tư phát triển cũng như cho các chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để xây dựng kế hoạch, biện pháp sửa chữa, khắc phục thời gian tới. Theo ông Huy, đây là điều hết sức quan trọng thể hiện tinh thần phê bình và tự phê bình của Đảng.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội ảnh 3

Người dân thôn Hốc Đá, xã Xuân Quang theo dõi tin tức về Đại hội.

Tại xã Xuân Quang (Bảo Thắng), cán bộ, đảng viên và người dân cũng háo hức chờ đợi, theo dõi nội dung phiên khai mạc Đại hội. Xuân Quang là xã đi đầu trong xây dựng nông thôn mới của huyện Bảo Thắng cũng như của tỉnh. Những định hướng, quyết sách về nông nghiệp, nông thôn sẽ là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Xuân Quang ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, đời sống nông dân ngày càng được nâng cao, mỗi thôn, bản làng quê đều là nơi đáng sống. Bà Vàng Thị Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Xuân Quang tâm đắc với phần xác định các lĩnh vực đột phá trong Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội. Theo bà Lan, những định hướng đó cho thấy lãnh đạo tỉnh quyết tâm khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để Lào Cai xứng đáng là tỉnh trong top đầu của khu vực trung du, miền núi phía Bắc. Bà Lan cũng vui mừng khi bên cạnh các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch thì tỉnh vẫn luôn xác định nông nghiệp, nông thôn là một trong những trụ cột của kinh tế, đây là chủ trương hoàn toàn đúng, bởi đại bộ phận người dân trong tỉnh vẫn sống dựa vào nông nghiệp, nông nghiệp phát triển bền vững không chỉ tác động đến nền kinh tế chung mà tác động đến nhiều yếu tố xã hội. Người dân Xuân Quang mong muốn từ định hướng đó, địa phương sẽ tiếp tục được hưởng thụ các chương trình, dự án của nhà nước để nâng cấp hạ tầng, nâng cao chất lượng nông thôn mới.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội ảnh 4

Ông Đặng Văn Bậu theo dõi nội dung phiên khai mạc trên Báo Lào Cai điện tử.

Tại xã Điện Quan (Bảo Yên), cán bộ, đảng viên và người dân thường xuyên cập nhật tin tức về phiên khai mạc Đại hội trên Báo Lào Cai điện tử. Ông Đặng Văn Bậu, Bí thư Đảng ủy xã Điện Quan cho biết, qua theo dõi ông đồng tình cao với chủ đề "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển" của Đại hội. Ông Bậu tin tưởng rằng, tinh thần ấy sẽ được phát huy trong suốt nhiệm kỳ tới và mong muốn Đại hội lần này sẽ ra được Nghị quyết hợp lòng dân. “Tôi tin tưởng và mong muốn sau Đại hội sẽ đưa Nghị quyết vào thực tế, nhân dân sẽ được cải thiện đời sống, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tiến kịp với vùng thành thị”.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 với tất cả niềm tin và kỳ vọng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh mong muốn sự thành công của Đại hội lần này sẽ tạo tiền đề, động lực để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa Lào Cai ngày càng phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh phát triển của khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025

Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 - 2025

Sáng 19/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung một số chính sách thu hút, đãi ngộ, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025.

Đội quân xe thồ lên Điện Biên

Đội quân xe thồ lên Điện Biên

Sau tết Giáp Ngọ 1954, ngày mồng 5 tháng Giêng, xã đội triệu tập hơn 40 anh em biết đi xe đạp trong đại đội dân quân thường trực của xã họp khẩn cấp. Ai cũng cho là có chuyện tổng động binh. Sau khi nghe lời tuyên bố lý do của ông xã đội trưởng, chúng tôi mới rõ: "Ủy ban Kháng chiến hành chính huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) ra lệnh điều động một trung đội dân quân xe thồ của Thiệu Đô tập trung tại huyện để thành lập đại đội dân công tiếp vận đường dài phục vụ chiến dịch đánh lớn".

Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

Nước Việt Nam ta có một di tích lịch sử được các nhà sử học đánh giá là “siêu di tích” - đền thờ 18 đời Vua Hùng, nằm ở vùng đất trung du Phú Thọ - “đất Tổ” của trăm họ dân Việt trên khắp thế giới. Mồng Mười tháng Ba âm lịch, nếu không thể trực tiếp hành hương thắp nhang cúng Tổ thì người Việt Nam mọi miền cùng hướng về đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (xã Hy Cương, thành phố Việt Trì) bái vọng chốn linh thiêng, đó là nơi khởi đầu cho sự mở mang một quốc gia có hàng nghìn năm văn hiến…

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Sáng 17/4, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo tiến độ thực hiện và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh triển khai dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững (Dự án 5) và Chương trình MTQG Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (Dự án 1).

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Tham gia thảo luận về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng cần nghiên cứu bổ sung một số chủ trương, chính sách đặc thù bảo tồn và phát huy di sản văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, di sản văn hóa quý hiếm có nguy cơ thất truyền…

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

fb yt zl tw