Việt Nam không có ca Covid-19 mới, 93% bệnh nhân khỏi bệnh

Sáng 6-10, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19. Đến nay đã có 1.022/1.097 ca được điều trị khỏi, chiếm tỷ lệ hơn 93%. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, tính đến 6 giờ sáng nay, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Chúng ta đã bước sang ngày thứ 34 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cả nước hiện còn 40 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là hai ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là hai ca, số ca âm tính lần 3 là sáu ca.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết đến thời điểm này nước ta không còn trường hợp bệnh nhân Covid-19 nào nặng.

Số ca tử vong ở nước ta đến nay là 35 ca. Đa phần các trường hợp tử vong đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 mới đây, quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị tiếp tục kiên định các biện pháp chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với nhiệm vụ chính là tập trung ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ nguồn bệnh từ bên ngoài.

Việt Nam tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua biên giới, đặc biệt trường hợp nhập cảnh trái phép; rà soát, quản lý trường hợp nhập cảnh là chuyên gia theo Công văn số 4995/BYT-DP ngày 21-9-2020 về việc hướng dẫn tạm thời giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam của Bộ Y tế.

Đồng thời, việc kiểm dịch y tế tại cửa khẩu, khai báo y tế bắt buộc thực hiện nghiêm; Khuyến cáo sử dụng ứng dụng khai báo, truy vết; Phân luồng người nhập cảnh ngay tại cửa khẩu, vận chuyển an toàn về địa điểm cách ly, đặc biệt lưu ý người nhập cảnh từ chuyến bay thương mại. Các hình thức cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế tiếp tục được quản lý chặt, không để xảy ra lây nhiễm trong cơ sở cách ly tập trung và từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng.

Báo Nhân Dân
fb yt zl tw