Baidu ra mắt chatbot cạnh tranh với ChatGPT

Baidu - mạng tìm kiếm hàng đầu tại Trung Quốc - công bố chatbot Ernie Bot sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), chính thức cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI được Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) hậu thuẫn.

Robot AI của Baidu tại trụ sở chính ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Robot AI của Baidu tại trụ sở chính ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong sự kiện công bố Ernie Bot qua video, Giám đốc điều hành (CEO) Baidu Robin Li cho biết chatbot này chưa hoàn thiện nhưng công ty vẫn cho ra mắt sản phẩm trong bối cảnh nhu cầu cao như hiện nay. Theo CEO Li, từ Ernie trong tên gọi của Ernie Bot là viết tắt của cụm “Enhanced Representation of Knowledge Integration” (tạm dịch: Phiên bản hội tụ kiến thức cao cấp).

CEO này cho biết trong suốt thập kỷ qua Baidu đã kiên trì đầu tư cho AI và Ernie Bot là kết quả của nhiều năm nỗ lực. Phiên bản đầu tiên của Ernie Bot đã được phát triển từ năm 2019. Theo CEO Li, 650 công ty đã đăng ký sử dụng Ernie Bot được quảng cáo là có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như tìm kiếm, đám mây AI, lái xe tự động và trong các thiết bị thông minh.

Baidu ra mắt Ernie Bot nhiều tháng sau khi OpenAI lần đầu tung ra ChatGPT, cho thấy những khả năng ấn tượng của 1 chatbot được trang bị AI khi có thể trả lời các câu hỏi và thậm chí là viết bài luận. Ở Trung Quốc, bên cạnh Baidu còn có một số công ty khác phát triển những chatbot tương tự. Hồi tháng 2, Baidu lần đầu tiên đề cập tới Ernie Bot khi thông báo giai đoạn thử nghiệm nội bộ chatbot này đã gần hoàn tất.

Trong những năm gần đây, Baidu chuyển trọng tâm sang lĩnh vực AI, trong đó có các hoạt động liên quan công nghệ xe tự lái và các ứng dụng AI khác. Trong báo cáo tài khóa 2022, công ty chi 23,3 tỷ NDT (3,4 tỷ USD) cho công tác nghiên cứu và phát triển lĩnh vực này, tương đương khoảng 20% doanh thu hằng năm.

Tuy nhiên, sự kiện công bố Ernie Bot được thực hiện qua video đã phần nào gây thất vọng do trước đó dư luận mong chờ một buổi công bố trực tiếp với việc Ernie Bot phô bày những năng lực đáng chú ý. Giá cổ phiếu của Baidu cũng giảm 10% sau sự kiện và kết phiên giao dịch với mức giảm 6,4%.

Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Trong 2 ngày 13 và 14/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới các câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số miền nam (Hub Network HCMC) phối hợp Câu lạc bộ Khởi nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (SC TDTU) tổ chức chương trình Hub Forum, với chủ đề “Leading in Emerging Techs”. 

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

fb yt zl tw