Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân: Lan tỏa phong trào thể dục, thể thao quần chúng

LCĐT - Sau 1 năm tạm ngưng bởi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm nay, Ngày chạy Olympic được tiếp tục khởi động trở lại nhằm xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao (TDTT), tăng cường sức khỏe, thể chất cho mọi người.

Thành phố Lào Cai là một trong những địa phương có phong trào luyện tập TDTT mạnh nhất tỉnh. Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân, ngay từ những ngày đầu xuân mới, thành phố Lào Cai đã xây dựng kế hoạch tháng hoạt động TDTT cho người dân trong tháng 3 và lồng ghép phát động Ngày chạy Olympic thành phố. Thành phố dự định tổ chức phát động Ngày chạy Olympic ở xã, phường vào đầu tháng 3 và tổ chức Ngày chạy Olympic kết hợp với Giải Việt dã thành phố vào ngày 12/3.

Bà Đỗ Thị Tố Uyên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thành phố Lào Cai cho biết: Ngày chạy Olympic kết hợp với Giải Việt dã thành phố được tổ chức thường niên nhằm kêu gọi người dân rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Từ hoạt động này sẽ góp phần xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện TDTT cho người dân. Do đó, chúng tôi phối hợp với các xã, phường, phòng, ban của thành phố triển khai sâu rộng đến Nhân dân, lựa chọn các nhân tố điển hình tham gia Ngày chạy Olympic và Giải Việt dã. Sau đó, thành phố sẽ lựa chọn các vận động viên xuất sắc tham gia Ngày chạy Olympic của tỉnh và tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là dịp để các tài năng được thỏa niềm đam mê với môn điền kinh.
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là dịp để các tài năng được thỏa niềm đam mê với môn điền kinh.
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là dịp để các tài năng được thỏa niềm đam mê với môn điền kinh.

Mường Khương cũng là địa phương có phong trào điền kinh sôi nổi. Trong các giải điền kinh của tỉnh, dù ở nội dung cá nhân hay đồng đội, các vận động viên của Mường Khương cũng liên tiếp giành những thứ hạng cao. Gần đây nhất, vào năm 2022, tại Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXIX, đoàn Mường Khương xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn với 2 giải Nhất nội dung đồng đội nam trẻ, nữ trẻ; 2 giải Ba nội dung đồng đội nam chính, nữ chính; 1 giải Nhất nội dung cá nhân nữ trẻ. Những kết quả đó đã góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập môn điền kinh nói riêng, TDTT nói chung tại huyện vùng cao này. Ông Phạm Xuân Thái, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mường Khương cho biết: Mường Khương luôn chú trọng phát triển phong trào TDTT quần chúng. Không chỉ tạo sân chơi cho người dân rèn luyện và nâng cao sức khỏe, đây còn là môi trường để các tài năng được rèn luyện kỹ năng bộ môn. Trong các môn thuộc về thế mạnh, điền kinh được nhiều người tham gia, tạo nên phong trào luyện tập sôi nổi tại các cơ quan, đơn vị, nhà trường và khu dân cư.

Chuẩn bị cho Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, Sở Văn hóa và Thể thao được phân công là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện tại các địa phương. Thời điểm này, cùng với sự chuẩn bị của các huyện, thị xã, thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao đã lên kế hoạch cụ thể cho ngày chạy. Theo đó, Ngày chạy Olympic sẽ phát động lồng ghép cùng với Lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai lần thứ XXX, năm 2023. Thời gian dự kiến tổ chức muộn nhất vào ngày 26/3. Tham gia Ngày chạy Olympic ở các cấp là người dân cư trú trên địa bàn xã, phường, thị trấn, những người tiêu biểu, có uy tín trong Nhân dân. Ngày chạy sẽ huy động tối đa các đoàn viên, học sinh, thanh niên, thiếu niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tham gia.

Ông Nguyễn Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Tùy tình hình thực tế, các địa phương sẽ lồng ghép một số hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ, thể thao hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo không gian sinh hoạt thể thao phong phú, đồng thời động viên người dân tham gia tập luyện, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng như phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

fb yt zl tw