Bắt giữ 4 đối tượng mua bán trái phép cành và quả cây thuốc phiện

LCĐT - Ngày 12/3/2023, Công an tỉnh Lào Cai vừa bắt giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán trái phép cành và quả cây thuốc phiện.

Trước đó, khoảng 3 giờ 5 phút ngày 10/3/2023 tại tổ dân phố số 8, thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Công an huyện Văn Bàn phát hiện ô tô bán tải biển kiểm soát 24C-097.69 đang đỗ ven đường có biểu hiện vận chuyển chất cấm.

Lực lượng chức năng trưng cầu giám định tang vật của vụ án.
Lực lượng chức năng trưng cầu giám định tang vật của vụ án.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có: Đinh Hồng Quang, sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú tại phường Bình Minh, thành phố Lào Cai; Phạm Văn Phiếm, sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai; phát hiện, thu giữ trên ô tô có 8 bao tải, bên trong có chứa cành và quả của cây thuốc phiện, cùng một số tài liệu có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng các lực lượng đã tiến hành trưng cầu giám định đối với 51 kg quả thuốc phiện, 25,6 kg cành thuốc phiện.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã thi hành lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Ngọc Tuyến, sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại xã Đồng Tuyển, thành phố phố Lào Cai; Đinh Hoàng Anh, sinh năm 1988, trú tại phường Lào Cai, thành phố Lào Cai về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kiến nghị xử lý mất an toàn trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa

Kiến nghị xử lý mất an toàn trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa

Vẫn còn nhiều người đi xe máy ngược chiều trên tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa, hay cả đoạn đường dài hơn 13 km xuống dốc liên tục trên tuyến đường mới nhưng không có đường lánh nạn cho phương tiện lưu thông, đó là những nguyên nhân khiến nguy hiểm rình rập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường.

Nhận diện "bẫy trực tuyến" nguy hiểm

Nhận diện "bẫy trực tuyến" nguy hiểm

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán. Giới chuyên gia nhìn nhận, những vụ lừa đảo diễn ra ngày càng tinh vi, chiếm đoạt số tiền càng lớn, trong đó nhiều nạn nhân mất từ hàng trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng.

Cảnh giác với các cuộc điện thoại thông báo "phạt nguội"

Cảnh giác với các cuộc điện thoại thông báo "phạt nguội"

Thời gian gần đây, cơ quan Công an nhận được phản ánh của người dân về việc mình nhận được các cuộc điện thoại, hoặc tin nhắn xưng là Cảnh sát giao thông thông báo nộp phạt nguội. Tình trạng này lặp lại nhiều lần gây hoang mang và bức xúc trong một bộ phận người dân.

Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Sau một buổi nhận định về hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát, chiều nay (11/4), HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan về 3 tội “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Quyết tâm xóa điểm đen trên Quốc lộ 4D

Quyết tâm xóa điểm đen trên Quốc lộ 4D

Từ khi được đầu tư nâng cấp, sửa chữa và xóa các điểm đen, việc đi lại của người dân trên Quốc lộ 4D, đoạn từ xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) đến thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương) và ngược lại trở nên thuận lợi, an toàn, số vụ tai nạn giảm đáng kể.

fb yt zl tw