U20 nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á 2024

Tối 11/3, trận hòa trước U20 nữ Ấn Độ trên sân vận động Việt Trì đã đưa đội tuyển U20 nữ Việt Nam vào vòng loại thứ hai giải vô địch U20 nữ châu Á 2024.

Trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé đi tiếp tại bảng F, vòng loại thứ nhất Giải U20 nữ châu Á 2024 là cuộc đọ sức giữa U20 nữ Việt Nam và U20 nữ Ấn Độ.

Các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam ăn mừng khi ghi bàn vào lưới U20 nữ Ấn Độ. (Ảnh: VFF)
Các tuyển thủ U20 nữ Việt Nam ăn mừng khi ghi bàn vào lưới U20 nữ Ấn Độ.

U20 nữ Ấn Độ sớm có được điều mình cần khi Babina Devi tung cú sút xa đẹp mắt đánh bại thủ thành Danh Thị Kiều My, mở tỷ số trận đấu cho đội khách. Bất ngờ để thua, U20 nữ Việt Nam không cho thấy dấu hiệu xuống tinh thần. Đội bóng áo đỏ bình tĩnh triển khai lối chơi và gia tăng sức tấn công lên phần sân của U20 nữ Ấn Độ.

Bảo Trâm thi đấu tỉnh táo và chắc chắn ở hàng phòng ngự. Trên hàng công, Hoàng Vân và Minh Chuyên liên tục dùng tốc độ của mình để vượt qua các hậu vệ đối phương. Nhưng ở những tình huống mang tính quyết, U20 nữ Việt Nam lại thiếu đi tính chính xác để có bàn thắng.

Phút 45+2, những nỗ lực của U20 nữ Việt Nam đã được đền đáp. Tạ Thị Thủy xử lý bóng khéo léo trước khi có đường trả ngược chuẩn xác cho Trần Nhật Lan. Tiền vệ này sút xa hiểm hóc đưa bóng đi dội cột dọc, nhưng ở tình huống thứ hai, Nhật Lan tiếp tục dứt điểm và cô đã có bàn thắng gỡ hoà 1-1.

Trong hiệp 2, U20 nữ Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận ấn tượng. Họ dồn ép U20 nữ Ấn Độ và tạo ra rất nhiều pha tấn công mạch lạc. Đáng tiếc, đội chủ nhà lại không thể tận dụng thời cơ để ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Ở quãng thời gian cuối cùng của trận đấu, HLV Akira Ijiri điều chỉnh chiến thuật và U20 nữ Việt Nam chủ động phòng ngự để bảo toàn tỷ số.Thủ thành Danh Thị Kiều My là người chơi nổi bật với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Chung cuộc, U20 nữ Việt Nam hoà U20 nữ Ấn Độ với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp các cô gái trẻ U20 Việt Nam giành vé đi tiếp.

* Ở trận đấu còn lại của bảng F, U20 nữ Indonesia không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-0 trước U20 nữ Singapore.

Helsya ghi bàn thắng mở tỷ số cho U20 nữ Indonesia trước khi Marsela nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn ở phút 37. Trong hiệp 2, đội bóng này có thêm 2 bàn thắng nữa và kết thúc vòng loại với 3 điểm trước U20 nữ Singapore.

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng đội tuyển U20 nữ Việt Nam khi xuất sắc giành quyền vào vòng loại thứ hai giải U20 nữ châu Á 2024. Thường trực Ban chấp hành VFF thưởng đội tuyển U20 nữ Việt Nam 200 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw