Đội nữ Afghanistan rút lui, đội Việt Nam cạnh tranh với đội chủ nhà Nepal

AFC vừa thông báo chính thức về việc đội tuyển nữ Afghanistan rút lui, không tham dự vòng loại 1 Olympic Nữ 2024 – khu vực châu Á.

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Nepal vẫn sẽ tiếp tục thi đấu hai trận vào hai ngày 5/4 và 8/4/2023 tại Nepal, đội thắng chung cuộc sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2 với cách thức xếp hạng sẽ tính theo Điều lệ, cụ thể:

– Điểm số cao hơn sau các trận đấu

– Hiệu số bàn thắng

Trường hợp 2 đội bằng điểm nhau:

– Đá 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút ngay sau khi kết thúc trận đấu thứ 2 vào ngày 8/4.

– Nếu vẫn hoà, sẽ đá luân lưu 11m.

Trước thông tin đội tuyển nữ Afghanistan rút lui khỏi bảng C, HLV Mai Đức Chung cho biết rất tiếc khi đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn lại một đối thủ tại vòng loại 1 Olympic Nữ 2024. "Đáng lẽ chúng ta sẽ có thêm các trận đấu quốc tế tại vòng loại 1, nhằm tăng cường các trận thi đấu cho các cầu thủ, được cọ xát, tăng bản lĩnh thi đấu. Các đội bóng hiện nay đều được đầu tư rất mạnh, Nepal cũng vậy. Mặc dù đội bạn đang đứng thấp hơn chúng ta rất nhiều thứ hạng trên BXH FIFA nhưng không vì thế chúng ta được chủ quan. Hơn nữa, chúng ta lại đá tại Nepal với khí hậu nóng như ở Ấn Độ. Vì vậy, tất cả vẫn phải được chuẩn bị sẵn sàng với chiến thuật chiến lược đúng đắn, hợp lý, cần có sự tính toán con người để có thể  thêm cơ hội thi đấu, thử thách cho tất cả các cầu thủ trẻ được thử sức, thể hiện khẳng định bản thân trước khi tham dự các giải đấu tiếp theo trong năm", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Để chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023, đội tuyển Nữ quốc gia sẽ chính thức hội quân trong ngày 10/3 và di chuyển đi Cẩm Phả, Quảng Ninh để rèn thể lực trước khi quay trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào ngày 18/3 để tiếp tục rèn kỹ chiến thuật.

VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

fb yt zl tw