4 sai lầm không thể cứu vãn khi phỏng vấn việc làm

Khi hồ sơ của bạn đã được đánh giá tốt, phù hợp với tiêu chí tuyển dụng, bạn sẽ nhận được cuộc hẹn phỏng vấn việc làm. Đây là cơ hội quan trọng nhất để bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được những giá trị và cả tiềm năng trong tương lai của mình. Nhưng, có thể do bạn đã cố gắng tạo ấn tượng thật tốt “một cách thái quá” lại tạo thành những sai lầm “không thể cứu vãn” được.

Vậy đó là những lỗi sai nào nên tránh khi kiếm việc nhanh tại TPHCM và bất kỳ nơi nào khác?

Thiếu trung thực

Bạn muốn thể hiện mình là người có năng lực nên đã “lỡ miệng” nói quá về chức vụ từng được đảm nhận ở chỗ làm cũ, thành tích đạt được hay mức lương nhận được… Rất nhiều ứng viên đã bị đánh rớt vì sai lầm này khi cuộc phỏng vấn tưởng chừng đã diễn ra rất tốt đẹp.

Thực tế, nhà tuyển dụng có nhiều cách để kiểm tra thông tin về lịch sử làm việc của bạn. Vậy nên lời khuyên của các chuyên gia nhân sự là nên trung thực. Những lời nói dối, tâng bốc bản thân quá mức sẽ đem lại “tác dụng ngược”. Sự trung thực luôn cần thiết ở bất cứ môi trường làm việc nào.

Thái độ thiếu tôn trọng

Năng lực và đạo đức của ứng viên là điều nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu, trong đó đạo đức được xem là yếu tố có tính chất quyết định.

Đạo đức ứng viên ở vòng phỏng vấn được thể hiện qua thái độ của bạn đối với mọi người xung quanh: với nhà tuyển dụng, với nhân viên công ty, bộ phận bảo vệ và cả người dọn dẹp vệ sinh… Đôi khi một hành động, lời nói thiếu tế nhị sẽ làm bạn đánh mất thiện cảm và chắc chắn sai lầm này không thể cứu vãn cho dù bạn đủ năng lực đáp ứng tiêu chí tuyển dụng.

Do đó, để cuộc phỏng vấn được diễn ra tốt đẹp, bạn nên cẩn trọng trong thái độ ứng xử của mình đối với tất cả mọi người. Luôn tôn trọng, hòa nhã, vui vẻ với những người bạn gặp. Đặc biệt cần giữ thái độ tôn trọng nhà tuyển dụng dù kết quả bạn có được nhận việc hay không.

Nói về điểm yếu của mình như một điều hiển nhiên

Phỏng vấn việc làm là “cơ hội vàng” duy nhất để bạn tạo thiện cảm và chinh phục nhà tuyển dụng với những ưu thế của mình. Với tầm quan trọng đó, bạn nên tận dụng khoảng thời gian quý giá này đề cập đến những tiềm năng và lợi ích mà bạn mang lại cho công ty.

Ngược lại vẫn có một số ứng viên quá tự ti hoặc thiếu kỹ năng giao tiếp đã đề cập đến điểm yếu của mình một cách “hồn nhiên”. Chẳng hạn: “Tôi biết mình còn thiếu kinh nghiệm, chưa từng làm công việc này nhưng sẽ cố gắng hết sức để làm tốt” hay “Trước đến nay tôi rất ít khi làm công việc di chuyển mà tôi cũng không thích điều đó. Tuy nhiên tôi mong muốn được nhận công việc này, tôi cam kết rằng mình sẽ nỗ lực thay đổi bản thân để thích ứng với tính chất công việc hay di chuyển này…”

Thực tế ngay khi đưa ra câu trả lời chứa điểm yếu của mình bạn đã bị mất điểm. Bởi vì nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao bất kì cam kết (lời hứa hẹn) nào của ứng viên.

Quên tương tác sau phỏng vấn

Có thể sau khi cuộc phỏng vấn việc làm kết thúc bạn không để ý nên quên nói lời cảm ơn, quên email phản hồi. Đây là một sơ suất nhưng đồng thời cũng là một sai lầm khá lớn gây mất thiện cảm của nhà tuyển dụng.

Hành động này cho thấy bạn chưa thực sự chuyên nghiệp, thiếu kỹ năng giao tiếp. Điều này cũng làm cho nhà tuyển dụng suy nghĩ lại dù bạn đáp ứng được các tiêu chí về năng lực.

Để tránh sai lầm đáng tiếc này, bạn nên chú ý kỹ năng giao tiếp và nhớ nói lời cảm ơn chân thành nhất đến người đã bỏ thời gian vì bạn, hoặc bạn có thể bổ sung email phản hồi ngay sau khi phỏng vấn kết thúc.

Sai lầm vốn là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên, nếu bạn lưu ý và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì cơ hội có được công việc mong muốn sẽ nhiều hơn. Tránh mắc các sai lầm trên đây khi phỏng vấn việc làm để nâng cao cơ hội của mình nhé.                                                             

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thông báo về việc di chuyển phần mộ trong phạm vi thực hiện các công trình do Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Si Ma Cai làm chủ đầu tư

Thông báo về việc di chuyển phần mộ trong phạm vi thực hiện các công trình do Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Si Ma Cai làm chủ đầu tư

Hiện nay, Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Si Ma Cai đang thực hiện đầu tư Dự án: Công trình cấp nước sạch các xã trên địa bàn huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Phạm vi giải phóng mặt bằng công trình trong lòng hồ thuộc địa phận thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai.

Kinh nghiệm cải thiện suy thận độ 4 nhờ dùng Ích Thận Vương!

Kinh nghiệm cải thiện suy thận độ 4 nhờ dùng Ích Thận Vương!

“Bệnh thận này đúng ra không hết được, nhưng làm sao mình kìm để nó không phát triển. Đặc biệt là uống Ích Thận Vương hỗ trợ vào, nó giữ cho mình đỡ phù nề, đi tiểu dễ” - ông Nguyễn Hữu Hoàn (sinh năm 1957 - SĐT: 0397.037.250) hồ hởi chia sẻ về cách kiểm soát bệnh suy thận độ 4 của mình.

Tokyo Res 1000 hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người bệnh ung thư

Tokyo Res 1000 hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người bệnh ung thư

Tokyo Res 1000 hiện đang là dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa và cải thiện bệnh ung thư được đánh giá cao nhất tại thị trường Nhật Bản hiện nay. Đây là dòng sản phẩm cao cấp được nghiên cứu và phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung bướu, dựa trên những thành phần hoạt chất độc đáo cùng công nghệ bào chế độc quyền và tân tiến nhất trên thế giới.

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên Quý 1 năm 2024 Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên Quý 1 năm 2024 Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá: cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên Quý 1/2024 Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn, vào hồi 10 giờ 00 phút ngày 5/2/2024 tại Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam; địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

fb yt zl tw