Hướng dẫn tẩy tế bào chết cho da mặt đúng chuẩn ngay tại nhà

Tẩy da chết là bước skincare không cần thực hiện mỗi ngày nhưng không thể thiếu. Nó giúp loại bỏ lớp tế bào chết sừng hóa, già cỗi cho làn da tươi sáng, trẻ trung hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, trong quá trình tẩy tế bào chết nhiều bạn thực hiện không đúng cách gây bào mòn và tổn thương làn da.

Vậy tẩy tế bào chết như thế nào đúng cách, an toàn với mọi loại da? Cùng tìm hiểu ngay cách tẩy tế bào chết đúng chuẩn ngay tại nhà dưới đây cho làn da sáng bừng, tươi trẻ tức thì.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết cho da mặt đúng chuẩn ngay tại nhà ảnh 1

Tẩy tế bào chết như thế nào đúng cách, tránh kích ứng và gây tổn thương

Hướng dẫn tẩy tế bào chết cho da mặt an toàn và hiệu quả ngay tại nhà

Cách tẩy tế bào chết tại nhà chỉ đơn giản gồm 4 bước dưới đây. Cùng tìm hiểu và thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần để có làn da khỏe đẹp, mịn màng và tươi sáng.

1. Rửa sạch tay

Điều kiện tẩy tế bào chết đầu tiên cần làm là rửa sạch tay. Bạn nên rửa sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn để tránh trường hợp vi khuẩn trên tay bám lên da mặt khi thực hiện tẩy tế bào chết.

2. Tẩy trang

Tẩy trang là bước cần làm tiếp theo để làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, kem chống nắng… Hãy đổ dung dịch tẩy trang với một lượng vừa đủ lên bông tẩy trang và tiến hành làm sạch cả khuôn mặt. Thực hiện từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Lưu ý, thoa kỹ vùng cánh mũi và dưới hàm vì nơi đây có nhiều sợi bã nhờn và thường bị lãng quên.

3. Rửa mặt

Làm ướt toàn bộ da mặt với nước ấm và cho sữa rửa mặt phù hợp ra lòng bàn tay rồi tạo bọt. Thoa đều lên da mặt và vùng cổ kết hợp massage nhẹ nhàng để làn da được làm sạch tối ưu. Khi massage nên theo hướng lên trên để tránh tình trạng da bị chảy xệ. Rửa mặt lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Được người dùng đánh giá với khả năng làm sạch tối ưu, không gây khô da mà còn củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên cho làn da chắc khỏe chính là sữa rửa mặt Cerave đến từ nước Mỹ. Mỗi loại da có đặc tính khác nhau sẽ phù hợp với một loại sữa rửa mặt. Hiểu rõ điều đó, thương hiệu dược mỹ phẩm Cerave nghiên cứu và phát triển với nhiều loại sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da như da dầu, da xỉn màu, da nhạy cảm, da khô…

Tất cả sản phẩm sữa rửa mặt Cerave đều được chiết xuất từ các thành phần lành tính, chất lượng với khả năng làm sạch tối ưu mà không gây khô da. Nổi bật, sữa rửa mặt Cerave có chứa thành phần Ceramides thiết yếu kết hợp cùng công nghệ nhũ tương hóa MVE giúp khôi phục và duy trì hàng rào bảo vệ cho làn da khỏe đẹp toàn diện.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết cho da mặt đúng chuẩn ngay tại nhà ảnh 2

Sữa rửa mặt Cerave làm sạch tối ưu mà không gây khô da

4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết có 2 phương pháp là tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học. Với tẩy tế bào chết vật lý chỉ cần massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên khoảng từ 1-2 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại mặt với nước sạch. Chú ý, trong quá trình massage không nên chà xát quá mạnh vì có thể làm tổn thương làn da.

Còn tẩy tế bào chết hóa học là cho một vài giọt sản phẩm vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt. Không cần rửa lại với nước và tiếp tục các bước skincare kế tiếp.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết cho da mặt đúng chuẩn ngay tại nhà ảnh 3

Massage nhẹ nhàng để làm sạch lớp tế bào chết sừng hóa

Một số chú ý cần nhớ khi tẩy tế bào chết tại nhà tránh gây mòn da hay kích ứng

Trong quá trình tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà, nếu không cẩn thận có thể gây bào mòn, tổn thương hay kích ứng da. Do đó, các bạn cần ghi nhớ các sản phẩm dưới đây đảm bảo an toàn cho mọi loại da.

Không lạm dụng tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết rất có lợi cho làn da nhưng nếu làm dụng quá nhiều trong một thời gian ngắn sẽ phản tác dụng. Làn da ngày càng mỏng hơn, yếu hơn và không đủ khỏe để chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/ 1 tuần tùy theo từng loại da.

Tẩy tế bào chết cho da mặt không được cọ xát quá mạnh

Da mặt rất dễ nhạy cảm nên việc massage cần nhẹ nhàng, nhất là vùng da mụn. Nếu bạn chà xát quá mạnh có thể phá vỡ lớp màng bảo vệ tự nhiên và gây tổn thương lớp da mới hình thành rất dễ nổi mẩn đỏ, kích ứng.

Không dùng tẩy tế bào chết body cho da mặt

Bạn cần nhớ không dùng chung sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân cho da mặt. Vì cấu trúc của da mặt và da body khác nhau.

Vậy là bạn đã biết cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng chuẩn rồi đúng không nào? Hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn để có được làn da khỏe mịn và tươi trẻ hơn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu, dễ bị tác nhân bên ngoài tấn công gây ra các vấn đề về mũi như nghẹt mũi, chảy nước mũi, viêm mũi... Bình rửa mũi là dụng cụ hữu ích giúp vệ sinh mũi cho bé hiệu quả, giúp bé dễ thở và thoải mái hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với giá cả khác nhau. Vậy bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Bạn đang cần gửi cá khô sang Úc? Bạn đang lo lắng về việc vận chuyển hàng hóa quốc tế? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ gửi cá khô đi Úc của Alpha Express. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm gửi hàng an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm.

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 - CNT Tằng Loỏng vào hồi 14 giờ 00 phút ngày 25/3/2024 tại Văn phòng Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam; địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Gần 20 năm chung sống với những cơn đau lưng, tê buốt xuống tận chân khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, ông Trần Quốc Vấn (Khu 2, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) vô cùng chán nản, mệt mỏi. May mắn, từ khi biết đến thảo dược này, ông đã không còn đau đớn, có thể đạp xe cả chục cây số không sao.

fb yt zl tw