Câu chuyện tìm việc: Chọn môi trường tốt hay sếp tốt?

“Nên chọn sếp tốt hay là môi trường tốt” vẫn đang là 1 trong các vấn đề vô cùng khó khăn  của bất cứ những ứng viên tuyển dụng nào, đặc biệt là với những người trẻ tuổi của thế hệ GEN Z hiện nay. Nếu nói như thế thì hiện nay xu hướng tìm việc làm của giới trẻ trong thế hệ GEN Z là gì? Liệu rằng đại đa số nhân sự sẽ chọn người sếp tốt hay là lựa chọn môi trường làm việc tốt?

Xu hướng tìm việc của gen Z hiện nay

Câu chuyện tìm việc: Chọn môi trường tốt hay sếp tốt? ảnh 1

Có thể nói rằng, ngày nay đại đa số các doanh nghiệp luôn lựa chọn hình thức trẻ hóa nhân sự của công ty, điển hình là thế hệ trẻ GEN Z. Bởi vì họ là những người được tiếp xúc với công nghệ ngay từ khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, những người trẻ của thế hệ GEN Z cũng là những người dám nghĩ dám dám làm, dám đương đầu với thử thách và dám chịu trách nhiệm cho việc mình đã làm dù cho kết quả có như thế nào.

Bởi vì nhờ những ưu điểm vượt trội như vậy nên các cơ hội việc làm của thế hệ GEN Z đồng thời cũng được tăng lên đáng kể. Có lẽ vì thế mà xu hướng lựa chọn việc làm của những người trẻ thuộc thế hệ này thường sẽ bị thu hút bởi những môi trường làm việc đầy rẫy những thử thách để có thể khẳng định bản thân mình. Theo như 1 nghiên cứu trong những năm gần đây, có đến hơn 90% các bạn trẻ lựa chọn những công ty đa quốc gia hoặc là những công ty nước ngoài để có cơ hội học hỏi, quy trình thăng tiến rõ ràng và đồng thời tại những công ty như thế thì mức lương trả cho nhân viên cũng vô cùng là hậu hĩnh. 

Ngoài ra, những người trẻ trong thế hệ GEN Z nói chung và thế hệ 9X nói riêng đều là những người vô cùng chủ động trong quá trình tìm kiếm việc làm, họ có thể tìm kiếm việc làm ở khắp mọi nơi thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo hay là những trang tuyển dụng chuyên nghiệp như hệ sinh thái việc làm Glints, việc làm 24h, v.v. Thêm vào đó là những người trẻ thuộc thế hệ GEN Z thường ưu tiên hình thức làm việc online tại nhà, làm remote và chủ yếu là linh động thời gian. 

Vậy dựa theo những xu hướng tìm việc của GEN Z như thế thì liệu rằng hiện nay câu chuyện tìm việc lựa chọn giữa môi trường tốt và sếp tốt đã có lời giải đáp hay chưa? 

Câu chuyện tìm việc: Chọn môi trường tốt hay sếp tốt?

Câu chuyện tìm việc: Chọn môi trường tốt hay sếp tốt? ảnh 2

Từ xưa đến nay, câu chuyện tìm việc lựa chọn giữa sếp tốt và môi trường tốt vẫn luôn là 1 vấn đề vô cùng nhức nhối và chưa có lời giải đáp. Tuy nhiên việc lựa chọn giữa môi trường tốt hoặc là sếp tốt đều sẽ có những ưu điểm riêng của nó. Vậy nên dưới đây sẽ là những lý do để giúp bạn có thể lựa chọn giữa môi trường tốt và sếp tốt.

Ưu điểm của môi trường tốt 

Có thể nói rằng, một môi trường làm việc tốt sẽ được coi là một yếu tố quan trọng tác động đến năng suất và chất lượng của công việc. Nếu như môi trường làm việc tốt, đồng nghiệp hòa đồng thì trong quá trình làm việc và sáng tạo bạn sẽ rất hào hứng với công việc, đồng thời cũng có thêm rất nhiều động lực để có thể hoàn thành tốt các công việc được giao.

Thêm vào đó, nếu như những người đúng chuyên môn làm việc đúng ở vị trí cộng thêm có sự đoàn kết và hỗ trợ của đồng nghiệp thì việc thì kết quả công việc sẽ luôn đạt được những thành tựu đáng kể. Ngoài ra, nếu như được làm trong một môi trường làm việc tốt thì sẽ càng dễ dàng đưa ra những ý tưởng đột phá cho công việc đồng thời nó cũng góp phần giúp bạn tự tin để thể hiện năng lực của bản thân cũng như những ý kiến mà bạn đóng góp

Ưu điểm của sếp tốt 

Trong quá trình hoạt động và làm việc rất cần có một người sếp tốt. Một người sếp tốt sẽ là người hướng dẫn và chỉ ra cho mình những khuyết điểm trong quá trình phát triển sự nghiệp. Với những người mới vào nghề hay mới chuyển ngành nghề thì việc có một người sếp tốt là một điệu vô cùng quan trọng. 

Một người sếp tốt sẽ chả quan tâm đến trang phục của nhân viên mà chỉ quan tâm đến chất lượng và kết quả của công việc. Một người sếp tốt sẽ cho bạn những cơ hội để thể hiện năng lực bản thân đồng thời cũng chỉ ra những khuyết điểm mà bạn gặp phải để có thể kịp thời sửa chữa và nâng cao năng lực của bản thân.

Cập nhập những thông tin việc làm mới nhất tại Glints

Câu chuyện tìm việc: Chọn môi trường tốt hay sếp tốt? ảnh 3

Có thể nói rằng, ngày nay sự phát triển của các trang web tuyển dụng việc làm đang ngày một phổ biến, trong số đó nền tảng tuyển dụng việc làm Glints đang là một trong những trang tuyển dụng lớn nhất Việt Nam và đồng thời đây cũng là một website tuyển dụng được nhiều người yêu thích và tin tưởng nhất hiện nay, bởi vì. Thứ nhất, như đã nói ở trên Glints đang là một trang tuyển dụng lớn của Việt Nam nên tại đây có đầy đủ và đa dạng các công việc cùng với những mức lương vô cùng hấp dẫn. Thêm vào đó, Glints cũng là đơn vị liên kết và hợp tác với các công ty, doanh nghiệp của nước ngoài nên vì thế mà khi bạn tìm kiếm những công việc tại đây rất dễ dàng có thể làm việc ở các doanh nghiệp mà bạn hằng mơ ước. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm các công việc ở những tỉnh, thành phố lân cận như là việc làm ở Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, v.v

Thứ 2 đó là Glints đã trải qua 7 năm hoạt động và phát triển trong ngành này nên đơn vị cũng đã thường xuyên cập nhật những thiếu sót, sai lầm thông qua những đánh giá của người sử dụng. Nhờ có những điều này nên mới có được vị trí như bây giờ trong ngành. Cuối cùng, đó là trải qua những năm tháng hoạt động, đơn vị đã đạt được vô số những thành tựu đáng kể cũng với những con số biết nói như là đơn vị đã đồng hành cùng 52.316 công ty trên toàn cầu đồng thời đơn vị đã giúp hơn 3 triệu nhân viên lao động có công ăn việc làm ổn định. Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm những công việc phù hợp với bản thân cùng với những mức lương hấp dẫn thì còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thông báo về việc di chuyển phần mộ trong phạm vi thực hiện các công trình do Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Si Ma Cai làm chủ đầu tư

Thông báo về việc di chuyển phần mộ trong phạm vi thực hiện các công trình do Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Si Ma Cai làm chủ đầu tư

Hiện nay, Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Si Ma Cai đang thực hiện đầu tư Dự án: Công trình cấp nước sạch các xã trên địa bàn huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Phạm vi giải phóng mặt bằng công trình trong lòng hồ thuộc địa phận thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai.

Kinh nghiệm cải thiện suy thận độ 4 nhờ dùng Ích Thận Vương!

Kinh nghiệm cải thiện suy thận độ 4 nhờ dùng Ích Thận Vương!

“Bệnh thận này đúng ra không hết được, nhưng làm sao mình kìm để nó không phát triển. Đặc biệt là uống Ích Thận Vương hỗ trợ vào, nó giữ cho mình đỡ phù nề, đi tiểu dễ” - ông Nguyễn Hữu Hoàn (sinh năm 1957 - SĐT: 0397.037.250) hồ hởi chia sẻ về cách kiểm soát bệnh suy thận độ 4 của mình.

Tokyo Res 1000 hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người bệnh ung thư

Tokyo Res 1000 hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người bệnh ung thư

Tokyo Res 1000 hiện đang là dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa và cải thiện bệnh ung thư được đánh giá cao nhất tại thị trường Nhật Bản hiện nay. Đây là dòng sản phẩm cao cấp được nghiên cứu và phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung bướu, dựa trên những thành phần hoạt chất độc đáo cùng công nghệ bào chế độc quyền và tân tiến nhất trên thế giới.

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên Quý 1 năm 2024 Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên Quý 1 năm 2024 Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn

Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá: cung cấp vật tư sửa chữa thường xuyên Quý 1/2024 Chi nhánh tuyển Bắc Nhạc Sơn, vào hồi 10 giờ 00 phút ngày 5/2/2024 tại Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam; địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

fb yt zl tw