Tăng cường các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ở huyện Bắc Hà

LCĐT – Đó là nội dung được UBND huyện Bắc Hà và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên bàn thảo tại Chương trình trao đổi, thống nhất các nội dung hợp tác, hỗ trợ phát triển chuyển đổi số huyện Bắc Hà, tổ chức sáng 11/2 tại thị trấn Bắc Hà.

Tăng cường các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ở huyện Bắc Hà ảnh 1
Quang cảnh hội nghị.

Những năm qua, hạ tầng viễn thông trên địa bàn huyện Bắc Hà tiếp tục phát triển. Hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) trong hệ thống chính trị từng bước được đầu tư, nâng cấp phục vụ nhu cầu triển khai ứng dụng. Cơ bản hạ tầng mạng LAN các cấp đã được đầu tư. Các đơn vị đều được kết nối Internet băng rộng để thực hiện nhiệm vụ.

Các cơ quan trong toàn huyện đã chú trọng ứng dụng CNTT, khai thác có hiệu quả các phần mềm dùng chung của tỉnh để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước theo lĩnh vực được phụ trách.

Tăng cường các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ở huyện Bắc Hà ảnh 2
Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị.

Mặc dù đã có những bước phát triển nhất định, tuy nhiên, hạ tầng viễn thông trên địa bàn huyện Bắc Hà vẫn còn nhiều hạn chế, như: Một số địa phương vùng cao chưa được tiếp cận nhiều về công nghệ, còn hạn chế về cơ sở hạ tầng, mạng viễn thông; hệ thống hạ tầng mạng LAN của cấp xã chưa được đầu tư đồng bộ, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; nguồn nhân lực của huyện còn thiếu và yếu; các cơ sở dữ liệu trọng điểm của huyện mới đang trong quá trình hình thành chưa đầy đủ, chưa đồng bộ, chưa tập trung dữ liệu trong toàn hệ thống…

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đã tập trung trao đổi, đề xuất một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chuyển đổi số huyện Bắc Hà thời gian tới. Đồng thời thảo luận, thống nhất các nội dung hợp tác, hỗ trợ phát triển chuyển đổi số huyện Bắc Hà giữa hai đơn vị, gồm: Hỗ trợ huyện Bắc Hà triển khai các chương trình đào tạo về chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, chuyên gia về CNTT; thực hiện các chương trình phổ cập kỹ năng số cho người dân; tư vấn việc triển khai xã nông thôn mới và thôn thông minh; xúc tiến thương mại điện tử gắn với phát triển dịch vụ du lịch và nông nghiệp tại địa phương…

Tăng cường các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ở huyện Bắc Hà ảnh 3
Lãnh đạo huyện Bắc Hà khẳng định sự ưu tiên của huyện trong phát triển chuyển đổi số.

Lãnh đạo huyện Bắc Hà khẳng định, trong xu hướng phát triển, huyện xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài. Đây sẽ là thời cơ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo sự đổi mới căn bản, toàn diện trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw