Sôi nổi các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian tại Lễ hội đền Thượng

LCĐT - Sáng 4/2 (tức 14 tháng Giêng), tại khu vực sân khấu chính của Lễ hội đền Thượng đã diễn ra các trò chơi dân gian, thi đấu một số môn thể thao truyền thống thu hút đông người dân và du khách tham gia.

Một số trò chơi dân gian như chọi gà, bịt mắt bắt vịt và các môn thể thao truyền thống như đẩy gậy, bắn nỏ được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trong những ngày đầu năm mới. Trò chơi dân gian và các môn thể thao truyền thống sẽ diễn ra đến hết ngày 5/2. 

Sôi nổi các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian tại Lễ hội đền Thượng ảnh 1
Sôi nổi các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian tại Lễ hội đền Thượng ảnh 2
Khu vực tổ chức trò chơi dân gian và thể thao truyền thống thu hút người dân và du khách. 
Sôi nổi các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian tại Lễ hội đền Thượng ảnh 3
Trò chơi bịt mắt bắt vịt do Thành đoàn Lào Cai tổ chức thu hút người chơi. 
Khu vực tổ chức trò chơi dân gian và thể thao truyền thống thu hút người dân và du khách. Trò chơi bịt mắt bắt vịt do Thành đoàn Lào Cai tổ chức thu hút người chơi. Hào hứng với trò chơi chọi gà. Sôi nổi phần thi đẩy gậy của các xã, phường. Bắn nỏ là một trong những môn thể thao truyền thống thi đấu tại hội xuân đền Thượng.
Hào hứng với trò chơi chọi gà. 
Sôi nổi các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian tại Lễ hội đền Thượng ảnh 5
Sôi nổi phần thi đẩy gậy của các xã, phường. 
Sôi nổi các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian tại Lễ hội đền Thượng ảnh 6
Bắn nỏ là một trong những môn thể thao truyền thống thi đấu tại hội xuân đền Thượng. 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Trở về cội nguồn, nơi Đất Tổ linh thiêng các Vua Hùng đóng đô, dựng nước, với sợi chỉ đỏ kết nối bền chặt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy để đoàn kết một lòng, dựng xây cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đậm đà hương vị xứ Mường

Đậm đà hương vị xứ Mường

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên là một trong 2 di sản vừa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Trong chuyến công tác tìm hiểu tư liệu lịch sử phục vụ cho ký sự hướng về Điện Biên, nhóm phóng viên của Báo Lào Cai đã có dịp tới tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tại hợp tác xã Hoa Ban Trắng, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

Xuất bản sách về các hệ giá trị trong thời kỳ mới

Xuất bản sách về các hệ giá trị trong thời kỳ mới

Cuốn sách “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” là lời khẳng định việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện các hệ giá trị này có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng để phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn tới.

Cho con tình yêu với đàn piano

Cho con tình yêu với đàn piano

Những năm gần đây, các trung tâm năng khiếu dành cho trẻ em nở rộ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Nhiều cha mẹ đã đăng ký cho con mình theo học các lớp nghệ thuật như đàn, hát, vẽ, nhảy…, trong đó đàn piano là một loại nhạc cụ được nhiều học sinh yêu thích và chọn theo học.

Tháo gỡ "nút thắt" của ngành điện ảnh

Tháo gỡ "nút thắt" của ngành điện ảnh

Liên quan đến hàng loạt “nút thắt”, thậm chí đã kéo dài nhiều năm, tại cuộc họp báo kỳ quý I/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã trả lời báo chí về những vấn đề “nóng” của ngành đang được dư luận quan tâm.

Trao đổi kinh nghiệm khai thác và sử dụng hình ảnh bản quyền phục vụ xuất bản

Trao đổi kinh nghiệm khai thác và sử dụng hình ảnh bản quyền phục vụ xuất bản

Hoạt động của các nhà xuất bản có liên quan chặt chẽ đến công tác khai thác, sử dụng hình ảnh cho việc xuất bản, in ấn các xuất bản phẩm, do vậy việc trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về khai thác và sử dụng hình ảnh có bản quyền cho đội ngũ làm việc trong môi trường xuất bản là một việc làm hết sức cần thiết trong thời điểm hiện nay.

fb yt zl tw