Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023

LCĐT - Tối 3/2, tại quảng trường Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND thành phố Lào Cai tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023, với chủ đề “Báo chí Lào Cai đổi mới, sáng tạo, kết nối, trách nhiệm và nhân văn” và trao giải Cuộc thi “Bìa 1 trình bày đẹp” và “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững” trên bản tin số Xuân Quý Mão 2023.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 ảnh 1
Quang cảnh lễ khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023.

Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và những người làm báo thuộc các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh; các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác thông tin - truyên truyền; các ban biên tập bản tin nội bộ, cùng đông đảo người dân và du khách.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 ảnh 2
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Hội Báo xuân Quý Mão 2023 có sự tham gia của các đơn vị như: Hội Nhà báo tỉnh, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, một số cơ quan báo chí trung ương, Sở Thông tin và Truyền thông, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, các đơn vị bưu chính và viễn thông trên địa bàn tỉnh... với gần 300 ấn phẩm báo in, tạp chí, cùng nhiều trang báo điện tử, đặc san, bản tin, các chương trình phát thanh, truyền hình tiêu biểu (tăng gần 100 ấn phẩm so với Hội Báo xuân gần nhất được tổ chức năm 2019).

Hội Báo xuân là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức thường niên vào dịp Lễ hội đền Thượng; là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo với Nhân dân, du khách thập phương, nhằm giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Lào Cai và những thành tựu nổi bật của tỉnh thông qua các ấn phẩm, chương trình thuộc lĩnh vực báo chí, thông tin, tuyên truyền; khẳng định vị trí, vai trò của báo chí, cũng như lĩnh vực văn hóa, thông tin, tuyên truyền trong sự phát triển của địa phương, của đất nước.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 ảnh 3
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh trống khai hội.

Năm qua, những thành tựu của tỉnh đạt được trên tất cả các lĩnh vực có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, các hội viên Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan đại diện báo chí Trung ương tại Lào Cai. Các cơ quan báo chí đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đậm nét những nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau đại dịch Covid-19; quảng bá hình ảnh Lào Cai năng động, sáng tạo và hội nhập; tuyên truyền về xây dựng Đảng, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống…

Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 ảnh 4
Trao giải Nhất nội dung “Bìa 1 trình bày đẹp”.
Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 ảnh 5
Trao giải Nhất nội dung “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững”.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng Cuộc thi “Bìa 1 trình bày đẹp” và “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững” trên bản tin số Xuân Quý Mão 2023. Theo đó, có 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích được trao ở mỗi nội dung. Giải Nhất nội dung “Bìa 1 trình bày đẹp” được trao cho Bản tin Văn phòng Cấp ủy của Văn phòng Tỉnh ủy Lào Cai; giải Nhất nội dung “Bài viết hay về chủ đề xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững” được trao cho tác phẩm “Mây trắng trôi trên dòng Nậm Luông” của tác giả Ngô Quyền, đăng trên Bản tin Đại biểu Nhân dân - Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Lào Cai.

Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 ảnh 6
Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 ảnh 7
Tưng bừng khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 ảnh 8
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày ấn phẩm, sách, báo, tạp chí...

Đây là lần đầu tiên Hội Báo xuân được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách được tham quan, nhìn nhận và đánh giá những thành tựu của tỉnh qua các ấn phẩm được trưng bày.

Hội Báo Xuân 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 5/2 (tức 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản anh hùng ca “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”

Bản anh hùng ca “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản bằng tiếng Việt và 5 ngoại ngữ, là một bản anh hùng ca về vị Đại tướng có công lao, cống hiến xuất sắc với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đặc biệt trong Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Những độc giả trung thành của sách giấy

Những độc giả trung thành của sách giấy

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0, việc sách điện tử ra đời đã đáp ứng nhu cầu đọc, tìm và nghiên cứu tài liệu nhanh, đơn giản cho độc giả. Tuy vậy, sách giấy vẫn có những ưu điểm riêng, giữ một lượng độc giả nhất định.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Sáng 19/4, tại Trường THCS Kim Đồng (thị xã Sa Pa), Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin, Phòng Giáo dục và đào tạo, Thị đoàn Sa Pa tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024, với chủ đề “Sách và Khát vọng phát triển”.

Non cao Lào Cai hướng về nguồn cội

Non cao Lào Cai hướng về nguồn cội

Những ngày tháng 3 âm lịch, mặc dù là người may mắn được hòa vào dòng người hành hương về đất Tổ Vua Hùng (Phú Thọ) để dâng nén nhang tri ân hoặc người không thể trở về thì đều chung niềm tự hào được là “con Lạc, cháu Hồng”.

Kết nối sợi dây văn hóa

Kết nối sợi dây văn hóa

Những câu chuyện ở khắp các thôn, bản từ vùng thấp đến vùng cao là minh chứng cho thấy phụ nữ Lào Cai đang tiếp tục kết nối sợi dây văn hóa ngàn đời, viết tiếp trang mới của câu chuyện văn hóa trong thời kỳ hội nhập.

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Trở về cội nguồn, nơi Đất Tổ linh thiêng các Vua Hùng đóng đô, dựng nước, với sợi chỉ đỏ kết nối bền chặt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy để đoàn kết một lòng, dựng xây cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đậm đà hương vị xứ Mường

Đậm đà hương vị xứ Mường

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên là một trong 2 di sản vừa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Trong chuyến công tác tìm hiểu tư liệu lịch sử phục vụ cho ký sự hướng về Điện Biên, nhóm phóng viên của Báo Lào Cai đã có dịp tới tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tại hợp tác xã Hoa Ban Trắng, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

fb yt zl tw