Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023

LCĐT - Để chuẩn bị cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 diễn ra được an toàn, hiệu quả, thời gian này, công tác chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương, nhiều công đoạn đã hoàn tất, sẵn sàng chờ ngày khai hội.

Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 1
Sân khấu chính của lễ hội đã được hoàn thiện.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 2
Các cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thành phố Lào Cai kiểm tra hệ thống âm thanh, ánh sáng sân khấu chính.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 3
Khu vực cổng chính đền Thượng được trang trí hệ thống đèn led chiếu sáng.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 4
Cờ hội được treo dọc các tuyến đường dẫn vào đền Thượng.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 5
Các cán bộ Thành đoàn Lào Cai chuẩn bị khu vực tổ chức trò chơi dân gian.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 6
Tập dượt cho phần lễ đảm bảo diễn ra trang nghiêm, an toàn.
Sân khấu chính của lễ hội đã được hoàn thiện. Các cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thành phố Lào Cai kiểm tra hệ thống âm thanh, ánh sáng sân khấu chính. Khu vực cổng chính đền Thượng được trang trí hệ thống đèn led chiếu sáng. Cờ hội được treo dọc các tuyến đường dẫn vào đền Thượng. Các cán bộ Thành đoàn Lào Cai chuẩn bị khu vực tổ chức trò chơi dân gian. Tập dượt cho phần lễ đảm bảo diễn ra trang nghiêm, an toàn. Những gian hàng cuối cùng được gấp rút hoàn thành, góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, sản vật của các địa phương trong tỉnh và sản phẩm OCOP tại lễ hội với du khách. Không gian trưng bày Hội báo Xuân Quý Mão 2023 đã được hoàn tất với các sản phẩm báo in, bản tin, sách; sản phẩm báo phát thanh, truyền hình, cổng thông tin điện tử... Cán bộ Viettel Lào Cai kiểm tra đường truyền mạng internet chuẩn bị cho Lễ hội đền Thượng 2023. Công tác đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng chống ách tắc được thực hiện từ sớm. Đền Thượng đã sẵn sàng chào đón người dân, du khách mọi miền về dự lễ hội.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 8
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 9
Những gian hàng cuối cùng được gấp rút hoàn thành, góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, sản vật của các địa phương trong tỉnh và sản phẩm OCOP tại lễ hội với du khách.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 10
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 11
Không gian trưng bày Hội báo Xuân Quý Mão 2023 đã được hoàn tất với các sản phẩm báo in, bản tin, sách; sản phẩm báo phát thanh, truyền hình, cổng thông tin điện tử...
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 12
Cán bộ Viettel Lào Cai kiểm tra đường truyền mạng internet chuẩn bị cho Lễ hội đền Thượng 2023.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 13
Công tác đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng chống ách tắc được thực hiện từ sớm.
Sẵn sàng cho Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão tỉnh Lào Cai năm 2023 ảnh 14
Đền Thượng đã sẵn sàng chào đón người dân, du khách mọi miền về dự lễ hội.

Lễ hội đền Thượng Xuân Quý Mão 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến hết ngày 5/2/2023 (tức từ ngày 13 đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão) với các hoạt động tâm linh, văn hóa, văn nghệ, thể thao, trưng bày, ẩm thực… hứa hẹn thu hút đông du khách gần xa.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mê mẩn mùa hoa lê Bắc Hà

Mê mẩn mùa hoa lê Bắc Hà

Mùa xuân, Bắc Hà không chỉ được phủ trắng hoa mận mà còn có sắc trắng tinh khôi của hoa lê bung nở khắp các triền đồi, khiến du khách mê mẩn khi tới đây.

Trải nghiệm môn thể thao mới - Pickleball

Trải nghiệm môn thể thao mới - Pickleball

Mặc dù mới du nhập về Việt Nam nhưng vài năm trở lại đây, môn thể thao mới - Pickleball đã thu hút nhiều người yêu thích và tập luyện. Có mặt tại Lào Cai từ cuối năm 2023, Pickleball cũng đang "gây nghiện" cho những ai tập chơi môn này. Môn thể thao này có gì thú vị, mời quý vị và các bạn cùng phóng viên Báo Lào Cai trải nghiệm!

Truyện ngắn: Người gặp trong mưa

Truyện ngắn: Người gặp trong mưa

Nhân vật chính trong truyện “Người gặp trong mưa” là Thu - hướng dẫn viên du lịch, người mẹ đơn thân. Trong cơn mưa tầm tã ngày Quốc tế Phụ nữ, Thu đã có cuộc gặp gỡ éo le với một người lạ. Và chính người lạ ấy lại mang đến cho Thu sự ấm áp sau cơn mưa xuân. Truyện diễn biến ra sao? Mời quý thính giả lắng nghe truyện ngắn ngay sau đây qua giọng đọc của Hoàng Thương.

Sau hội vật xuân

Truyện ngắn: Sau hội vật xuân

Truyện ngắn “Sau hội vật xuân” của tác giả Nguyễn Văn Tông kể về lễ hội đầu xuân của làng Phèn. Lễ hội thu hút nhiều đô vật trong thôn, trong đó đô vật Thơm được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận chức vô địch bởi anh nhiều năm liền là niềm kiêu hãnh của cả làng. Diễn biến truyện ngắn ra sao? Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe truyện ngắn ngay sau đây qua giọng đọc của Hoàng Thương.

Một lần về Tết

Truyện ngắn Một lần về Tết

Một lần về Tết là câu chuyện xoay quanh nhân tên Thanh - một cô gái nông thôn lên thành phố kiếm sống. Cô là người chịu khó chắt chiu, mong mỗi dịp Tết đến, Xuân về sẽ có điều kiện mang về cho người thân trong gia đình nhiều món quà ý nghĩa. Tết năm nay cũng vậy, cô có nhiều kế hoạch, dự định nhưng rồi một chuyện ngoài ý muốn xảy ra khiến bao kế hoạch đổ bể. Chi tiết câu chuyện ra sao? Mời quý thính giả cùng lắng nghe ngay sau đây.

Truyện ngắn: Áo tết

Truyện ngắn: Áo tết

“Áo tết” là truyện ngắn kể về gia đình ông Lùng. Để cưới vợ cho con trai, ông Lùng đã phải sang nhà hàng xóm vay đồng bạc. Nhiều năm sau, Lèng - con trai ông Lùng phải mang vòng vía đi trả mới hết nợ. Thế nhưng, gia đình Lèng cũng nhận được sự động viên tinh thần rất lớn từ những người bạn để phát triển kinh tế. Truyện diễn biến ra sao? Mời quý thính giả cùng lắng nghe ngay sau đây qua giọng đọc của Hoàng Thương.

Truyện ngắn: Khi đàn chim én trở về

Truyện ngắn: Khi đàn chim én trở về

Truyện ngắn xoay quanh câu chuyện bẫy chim của Pú, Phà và những đứa trẻ trong xóm. Vì chim bị nhiều người làm bẫy nên trong vườn rau, lúa ngoài đồng xuất hiện nhiều sâu phá hoại. Cuối cùng, những đứa trẻ cũng nhận ra hậu quả của việc mình làm. Chi tiết truyện ngắn ra sao, mời quý vị và các bạn cùng nghe ngay sau đây.

Đường quê hương rực rỡ cờ đỏ sao vàng đón Tết

Đường quê hương rực rỡ cờ đỏ sao vàng đón Tết

Quê hương Lào Cai trong những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, khắp nơi từ thành phố đến nông thôn, đâu đâu cũng rợp bóng cờ búa liềm, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Đường quê hương rộn ràng, rực rỡ đón năm mới với khí thế, quyết tâm mới.

Truyện ngắn: Chị tôi đi chợ Tết

Truyện ngắn: Chị tôi đi chợ Tết

"Chị tôi đi chợ Tết" là câu chuyện đời thường xoay quanh việc nhân vật chị Uyên đi chợ Tết. Trong chợ người bán, người mua, chào hàng, mặc cả… tất cả tạo nên ngày chợ Tết rôm rả. Chi tiết truyện ngắn ra sao? Ngay sau đây mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe truyện ngắn qua giọng đọc của Hoàng Thương.

Về quê ăn Tết

Truyện kể từ đại ngàn: Về quê ăn Tết

Truyện ngắn "Về quê ăn Tết" của tác giả Nguyễn Anh Đào, có nội dung xoay quanh việc ông Đại nhất quyết đòi về quê ăn Tết sau quãng thời gian dài bị bệnh nặng không được về quê hương. Bất chấp sự phản đối của vợ và các con cháu vì lo sợ cho sức khỏe của ông, ông Đại vẫn lên xe về quê ăn Tết và đã nhận được rất nhiều bất ngờ ở quê hương. Những bất ngờ ấy là gì? Mời quý thính giả lắng nghe chi tiết truyện ngắn ngay sau đây.

fb yt zl tw