Bang Victoria của Australia mở rộng lệnh cấm đồ nhựa dùng một lần

Tiếp sau việc cấm túi nhựa dùng một lần, bang Victoria của Australia lại tiến thêm một bước mới trong nỗ lực làm giảm rác thải nhựa khi mở rộng lệnh cấm đồ nhựa dùng một lần sang các loại vật dụng thông thường khác.

Bắt đầu từ ngày 1/2, tại bang Victoria của Australia, việc bán và phân phối các vật dụng làm từ nhựa dùng một lần như ống hút, dao, dĩa, que khấy đồ uống, đĩa nhựa trở thành bất hợp pháp. Tuy nhiên, nắp cốc cafe, nắp hộp và những hộp chứa đồ ăn mang đi không có trong danh sách này vì lo ngại chưa tìm được đồ thay thế. Đồng thời, lệnh cấm này cũng không áp dụng với thiết bị y tế, khoa học, các dịch vụ khẩn cấp hay các hoạt động khác đòi hỏi sử dụng các vật dụng này.

Từ hôm nay, việc phân phối và bán ống hút nhựa dùng một lần tại bang Victoria, Australia sẽ bị phạt.
Từ hôm nay, việc phân phối và bán ống hút nhựa dùng một lần tại bang Victoria, Australia sẽ bị phạt.

Bang Victoria trở thành địa phương thứ 3 tại Australia đưa ra lệnh cấm này sau bang Nam Australia và Queensland. Từ ngày hôm nay, nếu bị phát hiện, những cá nhân, tổ chức bán, phân phối các sản phẩm này sẽ bị phạt lên tới 370 AUD đối với cá nhân và 1849 AUD đối với tổ chức.

Lệnh cấm đồ nhựa dùng một lần được chính quyền bang Victoria của Australia đưa ra sau vài tháng chương trình tái chế nhựa bị đổ vỡ. Hiện chính quyền tại đây đang xem xét khả năng cấm sử dụng túi nilon mỏng trong các bao bì đựng hàng hóa tươi như rau quả và cả việc hạn chế sử dụng nhựa trong ngành xây dựng.

Theo các cơ quan chức năng, khoảng 1/3 lượng rác thải tại bang Victoria là nhựa dùng một lần và trung bình một năm, một người dân bang Victoria sẽ thải ra 68kg rác thải nhựa. Vì thế, từ năm 2019, bang này bắt đầu cấm túi nhựa dùng một lần. Cơ quan bảo vệ môi trường bang Victoria cho biết, quyết định này đã giúp làm giảm 77% rác thải là các túi nhựa.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Tổng thống Ecuador Daniel Noboa ngày 19/4 đã ban bố lệnh thứ hai về tình trạng khẩn cấp năng lượng, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng điện tiếp tục nghiêm trọng tại nước này. Tuyên bố mới nhất khẳng định mục tiêu bảo đảm tính liên tục của dịch vụ điện công cộng ở Ecuador.

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Songkran năm đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

Thái Lan vừa tổ chức Tết cổ truyền Songkran hết sức thành công sau khi nước này được UNESCO công bố quyết định công nhận Songkran là di sản văn hóa phi vật thể vào ngày 6/12/2023. Trước Songkran, nghệ thuật biểu diễn Khon, massage Thái và múa Nora đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Cuộc bầu cử định hướng phát triển Ấn Độ

Đạt thành tựu tích cực về phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường vị thế trên trường quốc tế, song Ấn Độ vẫn đối mặt nhiều thách thức. Cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Ấn Độ được đánh giá có vai trò định hướng sự phát triển của quốc gia đông dân nhất thế giới, ít nhất trong 5 năm tới.

Nhà sử học Anh đánh giá chiến thắng Điện Biên Phủ là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo

Nhà sử học Anh đánh giá chiến thắng Điện Biên Phủ là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo

Những hy sinh to lớn làm nên chiến thắng quyết định ở Điện Biên Phủ năm 1954 là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo, xuất phát trực tiếp từ những phẩm chất cá nhân và trí tuệ xuất chúng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được vận dụng và phát triển trong tập thể Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo nên con đường bền vững đi đến tự do, duy trì và nâng cao cách mạng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

fb yt zl tw