Các địa phương tổ chức Lễ mừng thọ đầu năm

LCĐT - Từ ngay sau tết Nguyên đán Quý Mão đến ngày 10 tháng Giêng (31/1), nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ mừng thọ. Mừng thọ đã trở thành nét đẹp văn hoá đầu năm mới, thể hiện sự kính trọng, lòng hiếu thảo của con, cháu với ông, bà, cha, mẹ đã sinh thành, dưỡng dục.

* Ngày 31/1 (tức 10 tháng Giêng), thị trấn Bắc Hà (huyện Bắc Hà) đã long trọng tổ chức Lễ mừng thọ cho 53 người cao tuổi trên địa bàn.

Các cụ cao tuổi được mừng thọ trong dịp dầu năm mới gồm: 1 cụ 95 tuổi, 5 cụ 90 tuổi, 5 cụ 85 tuổi, 10 cụ 80 tuổi, 11 cụ 75 tuổi và 21 cụ 70 tuổi.

Mừng thọ đầu Xuân mới là hoạt động thường xuyên được thị trấn Bắc Hà tổ chức nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc về vật chất và tinh thần đối với người cao tuổi, qua đó động viên các cụ sống vui, sống khoẻ, sống có ích, tích cực nêu gương cho con cháu và cộng đồng.

Tặng quà và hoa chúc mừng các cụ được mừng thọ tại thị trấn Bắc Hà.
Tặng quà và hoa chúc mừng các cụ được mừng thọ tại thị trấn Bắc Hà.

* Từ ngay sau tết Nguyên đán Quý Mão đến ngày 10 tháng Giêng, các địa phương của huyện Bảo Thắng đã tổ chức Lễ mừng thọ cho hơn 1.000 người cao tuổi.

Sau 2 năm hoạt động mừng thọ có phần hạn chế do dịch Covid-19, lễ mừng thọ đầu năm được chính quyền các địa phương của huyện Bảo Thắng tổ chức lại với không khí sôi nổi, ấm cúng.

Dịp này, huyện Bảo Thắng có hơn 1.000 người cao tuổi từ 70 đến hơn 100 tuổi được mừng thọ, trong đó có 27 cụ hơn 100 tuổi.

Thị trấn Nông trường Phong Hải tổ chức mừng thọ cho các cụ.
Thị trấn Nông trường Phong Hải tổ chức mừng thọ cho các cụ.

* Ngày 31/1, xã Kim Sơn (huyện Bảo Yên) đã tổ chức Lễ mừng thọ đầu năm cho 65 người cao tuổi.

Xã đã tổ chức lễ và tặng quà, hoa chúc mừng 1 cụ 100 tuổi, 1 cụ 95 tuổi, 3 cụ 90 tuổi, 7 cụ 85 tuổi, 7 cụ 80 tuổi, 18 cụ 75 tuổi và 28 cụ 70 tuổi trên địa bàn.

Xã Kim Sơn tổ chức Lễ mừng thọ cho 65 người cao tuổi.
Xã Kim Sơn tổ chức Lễ mừng thọ cho 65 người cao tuổi.

Việc chúc thọ cho ông bà, cha mẹ trong dịp đầu Xuân mới được tổ chức tại nhiều nơi trong tỉnh đã thể hiện đạo lý kính trọng người già của dân tộc Việt Nam. Truyền thống tốt đẹp đó đã và đang nhân lên những giá trị tinh thần quý giá, mang ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc nhằm phát huy vai trò của lớp người cao tuổi trong gia đình và toàn xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw