Văn Bàn: Khẩn trương khống chế các điểm cháy, tránh cháy lan vào rừng

LCĐT – Trong 2 ngày 30 và 31/1, trên địa bàn huyện Văn Bàn xảy ra 2 vụ cháy tại Tiểu khu 529 và Tiểu khu 591b. Hiện địa phương đang tập trung lực lượng để khống chế các điểm cháy, không để lan vào rừng.

Văn Bàn: Khẩn trương khống chế các điểm cháy, tránh cháy lan vào rừng ảnh 1
(ảnh minh họa)

Vào hồi 7 giờ ngày 30/1, Hạt Kiểm lâm huyện Văn Bàn nhận được báo cáo của Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên - Văn Bàn về việc xảy ra đám cháy thuộc khoảnh 6, Tiểu khu 529, xã Liêm Phú (khu vực đồi cỏ tranh giáp rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Văn Bàn và Khu Bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên - Văn Bàn). Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên - Văn Bàn và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Văn Bàn đã cử Tổ công tác gồm 14 người tiếp cận điểm cháy.

Đến 7 giờ 45 phút ngày 31/1, tổ công tác báo cáo tại khu vực trên có 5 điểm cháy vào đồi cỏ tranh cơ bản đã tắt, còn lại nhiều đám khói tại thân cây gỗ còn sót lại.  Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững huyện Văn Bàn đã tăng cường thêm 25 người gồm kiểm lâm, dân quân, chủ rừng, nâng tổng số lên 39 người để tiếp cận điểm cháy tại Tiểu khu 529.

Đến 12 giờ ngày 31/1, Tổ công tác gồm 14 người di chuyển từ ngày 30/1 báo cáo về Ban Chỉ đạo huyện đã tiếp cận được các điểm cháy, xác định còn 1 điểm cháy dưới khe núi, xung quanh không có rừng, không có khả năng cháy lan rộng và các lực lượng đang tập trung dập tắt đám cháy.

Tiếp đó, vào lúc 3 giờ ngày 31/1 đã xảy ra điểm cháy tại Tiểu khu 519b, xã Khánh Yên Hạ. Hiện lực lượng chữa cháy với 34 người của các đơn vị: Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Hạt Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Văn Bàn, ban chỉ huy quân sự xã mang theo quân tư trang và hậu cần (đủ sinh hoạt cho 2 ngày) để tiếp cận các điểm cháy. Hiện đã cho bay 2 flycam để kiểm tra nhưng do sương mù nên chưa xác định được hình ảnh cụ thể.

UBND huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững huyện thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại trụ sở UBND xã Liêm Phú gồm 20 người; chỉ đạo Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững xã Khánh Yên Hạ thường trực tại trụ sở UBND xã; chuẩn bị đầy đủ thuốc men và các trang bị cần thiết để sơ cứu, cấp cứu khi có tình huống xảy ra và chuẩn bị lực lượng dự bị khoảng 100 người (trong trường hợp có đám cháy lớn bùng phát).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw