Thủ tướng Anh bị phạt vì không thắt dây an toàn khi đi xe

Thủ tướng Anh Rishi Sunak bị phạt khoảng 620 USD vì không thắt dây an toàn khi ngồi trên ghế sau ôtô trong đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội.

Sở cảnh sát quận Lancashire, ngày 20/1 cho biết Thủ tướng Rishi Sunak đã nhận giấy phạt vì không thắt dây an toàn trong chuyến công tác đến vùng Tây Bắc nước Anh vừa qua, Reuters đưa tin.

Trong đoạn video được Thủ tướng Sunak đăng tải trên mạng xã hội trong chuyến công tác trên, ông ngồi ghế phía sau nhưng không thắt dây an toàn khi xe đang di chuyển. Đoạn video này sau đó đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Thủ tướng Anh bị phạt vì không thắt dây an toàn khi đi xe - 1

Thủ tướng Rishi Sunak trong video đăng trên Instagram.

Người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng cũng lên tiếng xác nhận vụ việc: "Thủ tướng hoàn toàn thừa nhận đây là sai lầm và đã xin lỗi. Tất nhiên, ông (Sunak) sẽ tuân thủ hình phạt".

Trước đó, ông Sunak đã xin lỗi về video trong chuyến đi đến vùng Tây Bắc nước Anh đăng trên Instagram vào ngày 19/1. Sau khi video được chia sẻ rộng rãi, nhiều người dùng nhận ra ông Sunak không thắt dây an toàn.

Sở cảnh sát quận Lancashire sau khi được phản ánh đã tiến hành xác minh thông tin này vào cuối ngày 19/1. Một ngày sau, họ xác nhận có hành vi vi phạm.

Đây là lần thứ hai ông Sunak nhận thông báo xử phạt từ cảnh sát. Trước đó, ông từng vi phạm các quy tắc phong tỏa trong đại dịch Covid-19 vào năm 2022, cùng với cựu Thủ tướng Boris Johnson, theo Reuters.

Ở Anh, hành vi không thắt dây an toàn khi tham gia giao thông có thể bị phạt tới 500 bảng Anh (tương đương 620 USD), ngoại trừ các trường hợp được miễn trừ.

"Cảm ơn cảnh sát Lancashire vì những gì họ đã làm trong việc đảm bảo an toàn đường bộ. Họ cũng nhắc nhở chúng ta rằng không ai đứng trên luật pháp", Cat Smith, nhà lập pháp của Công đảng Anh, viết trên Twitter.

VTC News

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw