Ít nhất 67 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Nepal

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin cảnh sát Nepal cho biết số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ngày 15/1 tại trấn Pokhara, miền Trung nước này, đã tăng lên ít nhất 67 người. Chính phủ Nepal đã lập một ủy ban điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ít nhất 67 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Nepal ảnh 1
 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân ở hiện trường xảy ra vụ tai nạn máy bay ngày 15/1 tại Nepal.

Cảnh sát xác nhận có 31 thi thể đã được đưa tới bệnh viện và 36 thi thể vẫn đang nằm lại ở hiện trường. Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Nepal khẳng định số người thiệt mạng đã lên tới 68 người. Theo người phát ngôn của quân đội Nepal, lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy ai sống sót.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. Việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn do máy bay rơi xuống hẻm núi sâu gần sân bay của thị trấn du lịch Pokhara. Hiện một nửa máy bay đang nằm trên sườn núi, trong khi nửa còn lại rơi xuống hẻm núi ở sông Seti. Bộ trưởng Tài chính Nepal Bishnu Paudel cho biết chính phủ đã thành lập ủy ban điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay với thời hạn đệ trình báo cáo trong vòng 45 ngày.

Sáng nay, máy bay ATR 72 của Hãng hàng không Yeti Airlines khởi hành từ thủ đô Kathmandu đã rơi xuống vực sâu ở thị trấn Pokhara, miền Trung Nepal, và vỡ thành nhiều mảnh. Cơ quan hàng không dân dụng Nepal cho biết, trước khi rơi, tổ lái đã cố liên lạc với sân bay từ hẻm Seti vào lúc 10h50 theo giờ địa phương (tức 12h giờ ở Việt Nam). Chiếc máy bay chở 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn, trong số này có 15 người nước ngoài.

Theo Mạng lưới Hàng không dân dụng, đây là vụ rơi máy bay thảm khốc nhất tại Nepal kể từ năm 1992, khi máy bay Airbus A300 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan bị rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Kathmandu, khiến toàn bộ 167 người trên máy bay thiệt mạng.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngổn ngang đường xuống Khu du lịch Cát Cát

Sa Pa: Ngổn ngang đường xuống Khu du lịch Cát Cát

Nhiều tháng nay, người dân và các chủ khách sạn, hộ kinh doanh trên tuyến phố Fansipan từ trung tâm thị xã Sa Pa đi Khu du lịch Cát Cát (xã Hoàng Liên) phải sống trong cảnh “đóng cửa ngồi chờ” vì đơn vị thi công đào đường nham nhở, thi công cầm chừng.

Cần thêm nhiều giải pháp

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông: Cần thêm nhiều giải pháp

Thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tết Dương lịch, tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bát Xát đã triển khai 100% quân số, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên tất cả các xã, phường, thị trấn.

Phải học thêm kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ

Phải học thêm kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng, xử lý các tình huống khi lái xe trên đường cao tốc phân kỳ đầu tư để góp phần giảm thiểu tai nạn trong thời gian qua. Trong đó, nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ là chương trình đào tạo bắt buộc trước khi được cấp bằng lái xe.

Điều khiển xe ô tô ngược chiều trên cao tốc, người đàn ông bị phạt 17 triệu đồng, tước bằng lái 6 tháng

Điều khiển xe ô tô ngược chiều trên cao tốc, người đàn ông bị phạt 17 triệu đồng, tước bằng lái 6 tháng

Ngày 8/3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) nhận được phản ánh của người dân về việc xe ô tô con biển kiểm soát 24A – 160.XX đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn từ Km 261+500 đến kết thúc đường cao tốc.

Cháu bộ trưởng thì sao?

Cháu bộ trưởng thì sao?

Liên quan đến vụ nữ tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn mức khủng, va chạm với xe máy sau đó "nổ" là cháu gái bộ trưởng, ngày 7/3, đơn vị chức năng cho biết, đang tích cực thu thập hồ sơ, chứng cứ để điều tra nguyên nhân.

Xử lý nghiêm người giao mô tô, xe gắn máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển

Xử lý nghiêm người giao mô tô, xe gắn máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển

Điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ các điều kiện theo quy định là hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt, người giao mô tô, xe gắn máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển cũng là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý hình sự nếu xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng.

Phát hiện, xử lý 63 trường hợp điều khiển xe mô tô vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Phát hiện, xử lý 63 trường hợp điều khiển xe mô tô vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Từ ngày 1/1/2024 đến ngày 5/3/2024, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 63 trường hợp điều khiển xe mô tô vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai; trong đó có nhiều trường hợp vi phạm trên đoạn thuộc địa phận tỉnh Lào Cai.

fb yt zl tw