Tập huấn, hướng dẫn cung cấp thông tin đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số

LCĐT - Sáng 11/1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn cung cấp thông tin đánh giá mức độ chuyển đổi số (chỉ số DTI).

Buổi tập huấn có sự tham gia của các cán bộ đầu mối tiếp nhận tài khoản và sử dụng phần mềm đánh giá, xếp hạng DTI cấp tỉnh năm 2022.

Tập huấn, hướng dẫn cung cấp thông tin đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số ảnh 1
Quang cảnh buổi tập huấn.

UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số (chỉ số DTI) của các địa phương, các cơ quan đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện việc đánh giá và công bố kết quả chỉ số DTI, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc nhóm các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh không có thủ tục hành chính để sử dụng phần mềm và cung cấp thông tin, đính kèm các tài liệu kiểm chứng.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã hướng dẫn các cán bộ đầu mối tiếp nhận tài khoản và sử dụng phần mềm đánh giá, xếp hạng DTI cấp tỉnh của các cơ quan, đơn vị sử dụng phần mềm, thao tác vận hành hệ thống, xử lý dữ liệu… để hoàn thiện nội dung trong thực hiện Bộ chỉ số DTI.

Tập huấn, hướng dẫn cung cấp thông tin đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số ảnh 2
Thực hành đính kèm tài liệu kiểm chứng lên hệ thống.

Bộ chỉ số DTI áp dụng cho 3 cấp: Tỉnh, bộ, quốc gia với thang điểm đánh giá là 1.000 điểm.

Số liệu báo cáo, đánh giá của bộ, tỉnh theo từng chỉ số thành phần sẽ do bộ, tỉnh nhập vào phần mềm, được tự động tính điểm số. Các điểm số tự động được thay đổi theo kỳ cập nhật và bộ, tỉnh có thể theo dõi các số liệu, chỉ số trên phần mềm hệ thống của DTI.

Chỉ số DTI cấp tỉnh được cấu trúc theo 3 trụ cột (chính quyền số, kinh tế số, xã hội số), bao gồm: Thông tin chung (các thông tin tổng quan của tỉnh không dùng để đánh giá); 9 chỉ số chính gồm: nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng, đô thị thông minh; hoạt động chính quyền số, hoạt động kinh tế số, hoạt động xã hội số; 98 chỉ số thành phần…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw