Từ cậu bé nhặt ve chai thành streamer triệu người theo dõi

Streamer chơi game nổi tiếng khuyên: "Mình biết chơi game là chuyện các bạn trẻ rất thích, nhưng mấy bạn phải cân nhắc đừng bỏ bê việc học. Công việc này rất cực và gian nan".

Nghẹn lòng với cuộc sống sau màn hình livestream triệu view của hot streamer Leblanc, tuổi thơ cơ cực lớn lên nhờ hàng cá của mẹ và lời xin lỗi muộn 23 năm mới nói ra.

Chỉ mới 23 tuổi, Thạch Chí Hiếu hay còn được biết đến là Hiếu Leblanc - một streamer có tiếng trong cộng đồng game thủ LMHT đã sở hữu fanpage hơn 1,3 triệu lượt theo dõi và hàng trăm ngàn người đón xem mỗi lần anh (livestream) phát trực tuyến.

Từ cậu bé nhặt ve chai thành streamer triệu người theo dõi ảnh 1
Hiếu Leblanc - một streamer triệu view.

Giữa sự cạnh tranh khốc liệt của giới streamer, Hiếu Leblanc vẫn phát triển mạnh mẽ nhờ phong cách nói chuyện hài hước, mặn mòi và những trận đấu game ấn tượng.

Năm 2018, Hiếu Leblanc đạt thành tích "Người chơi xuất sắc nhất thế giới" của trò chơi điện tử LMHT.

Trong chương trình "Gõ cửa thăm nhà" tập 146, Hiếu Leblanc trải lòng về một Thạch Chí Hiếu sau màn hình livestream là ai, đằng sau sự thành công là những giọt nước mắt của ba mẹ như thế nào.

Từ cậu bé nhặt ve chai trở thành streamer triệu người theo dõi

Hiếu Leblanc có niềm yêu thích với game từ nhỏ và thường xuyên "cắm" ngoài net. Anh chàng hài hước kể lại: "Hồi đó mình bị đánh lên bờ xuống ruộng luôn. Mẹ đi bán cá không được bao nhiêu tiền mà mình còn "hóa duyên" tiền của mẹ nên mẹ lôi từ tiệm net về đánh quá trời, cấm chơi nữa".

Dù chơi game nhiều nhưng thành tích học tập của Hiếu Leblanc vẫn rất tốt. Năm lớp 9, anh chàng còn là học sinh giỏi lớp chuyên. Vì gia đình khó khăn, Hiếu Leblanc học tới lớp 12 quyết định nghỉ để đi làm kiếm tiền phụ gia đình.

Hiếu Leblanc đã làm qua rất nhiều nghề để kiếm được tiền, anh chàng nhớ lại: "Hồi nhỏ mình đi lượm ve chai, bán được 2-3 nghìn thì cũng chơi net được 1-2 tiếng. Nghề gan dạ nhất mình làm đó là cầm đuốc cho đám ma, được trả 20 nghìn đồng. Hồi đó mình có biết gì đâu, nếu biết chắc cũng không dám làm. Mình đụng đâu kiếm tiền được thì mình làm thôi".

Từ cậu bé nhặt ve chai thành streamer triệu người theo dõi ảnh 2
Hiếu Leblanc kể chuyện về nghề streamer ở góc làm việc của anh.

Ngày Hiếu Leblanc bắt đầu với việc làm streamer mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ trên thị trường. Nhưng với quyết tâm, năng lực và sự nỗ lực của bản thân, Hiếu Leblanc dần có được chỗ đứng trong giới stream.

Anh chàng chia sẻ có những ngày ngồi livestream 12 tiếng đồng hồ không thấy mệt vì vui và được làm điều mình thích. Có ngày livestream của anh chàng đạt tới 180.000 tương tác bình luận, gần cả triệu người theo dõi - một con số các streamer đều ao ước.

Tuy nhiên, đằng sau đó là những ngày đêm lao lực tới kiệt quệ tinh thần và cả thế xác: "Mình biết chơi game là chuyện các bạn trẻ rất thích, nhưng mấy bạn phải cân nhắc đừng bỏ bê việc học. Mình khuyên các bạn việc này rất cực và gian nan.

Mình không muốn mọi người có cái nhìn xấu về chơi game nên trước giờ vẫn giấu việc mình từng chơi tới mức xỉu, tim đập nhanh rất nhói. Thực ra cũng do mình vừa chơi game, vừa đi làm, không ngủ lại không ăn uống điều độ nữa. Nếu được chọn lại chắc chắn mình sẽ chọn việc học hành và trở thành luật sư".

Lời cảm ơn, xin lỗi giấu suốt mấy năm trời lần đầu được ngỏ

Hiếu Leblanc là em út được sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, mẹ làm bán cá hơn 21 năm, ba làm thợ xây để nuôi 4 anh em ăn học.

Ngày anh chàng chào đời, cô Phan Thị Thanh Huệ - mẹ Hiếu Leblanc đã khóc rất nhiều vì nhìn tương lai cơm áo gạo tiền sao mà tăm tối.

Từ cậu bé nhặt ve chai thành streamer triệu người theo dõi ảnh 3
Mẹ và cha của Hiếu đã rất vất vả để nuôi con khôn lớn, đồng thời lo lắng khi con mải chơi game.

"Hai vợ chồng đi làm, đi bán thì tiền không có bao nhiêu cũng ráng nuôi con. Tới ngày đóng tiền học cho 3 đứa là không còn vốn để đi chợ nữa. Đi Bình Điền phải có 3-4 triệu mới mua cá được mà người thì còn có 800 ngàn, mình chạy xe khóc dài từ nhà với chợ, phải đi hỏi coi ai chịu bán thiếu không. Tới hồi con bệnh cũng không có tiền đi bệnh viện. Có được vài trăm ngàn là lớn với mình rồi", cô cho biết.

Thời điểm nhìn con trai đắm mình trong game, ba mẹ Hiếu Leblanc rơi nước mắt không ít, vừa xót xa, bất lực có phần tuyệt vọng. Dù không hiểu công việc streamer con mình đang bắt đầu là gì và có đi tới không thì cô chú vẫn âm thầm theo dõi, tin tưởng - đây có lẽ là may mắn lớn nhất của Hiếu Leblanc.

Dần dần, Hiếu Leblanc cũng có thành tựu, kiếm được tiền ổn định thì gia đình cũng yên tâm. Tuy nhiên, điều ba mẹ kỳ vọng không phải là Hiếu Leblanc mang tiền về. Mẹ anh chàng dặn dò trong bữa cơm: "Nghề nào cũng là nghề nhưng con phải cố giữ gìn sức khỏe. Con phải tự lo cho bản thân mình, lớn rồi đừng để mẹ lo nữa".

Vì thương con, lo lắng cho gia đình mà mẹ Hiếu Leblanc không có nhiều thời gian về thăm ba mẹ đã hơn 80 tuổi. Đây cũng là nỗi niềm nặng lòng nhất với cô.

Từ cậu bé nhặt ve chai thành streamer triệu người theo dõi ảnh 4
Lần đầu tiên Hiếu mở lòng gửi lời cảm ơn và xin lỗi cha mẹ.

Dịp này, anh chàng streamer triệu view bí mật mang ra hai bó hoa và bức thư ghi hết tâm tình cũng những lời cảm ơn, xin lỗi đầy xúc động. Cầm món quà trên tay, Hiếu Leblanc cũng nghẹn ngào đến run, để MC Ngọc Lan đọc thay lá thư. Những giọt nước mắt xúc động cứ lăn dài trên má Hiếu Leblanc và ba mẹ, đây cũng là lần hiếm hoi cả nhà mới mở lòng tâm sự nhiều đến như vậy.

Ngọc Lan chia sẻ: "Rất may mắn là Hiếu đã nhìn ra những sai lầm ngày nhỏ, ngày đó ba mẹ buồn lắm đấy. Tới nay, toàn bộ câu chuyện ba mẹ vẫn chưa một lần mong em mang tiền về mà vẫn là lo em không giữ gìn sức khỏe. Bây giờ mẹ đang lo lắng vì không được ở gần bà ngoại thì em cũng đừng để sau này mình cũng như vậy. Đưa ba mẹ về thăm ông bà nhiều hơn".

Báo Tiền phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vẫn lo bạo lực học đường

Vẫn lo bạo lực học đường

Trong tuần qua, hai vụ học sinh đánh nhau liên tiếp được đăng tải trên mạng xã hội. Câu chuyện không mới nhưng lại thêm báo động về thực trạng này. Làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh?

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù nhẹ. Nhiệt độ lúc 7 giờ hôm nay (18/3) ghi nhận: Vùng thấp phổ biến khoảng 23,4 - 23,9oC; vùng cao và núi cao dao động khoảng 15,8 - 18oC.

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 14/3/2024 về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Sáng 17/3, lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) - Viettel 2024 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay sau buổi lễ, các thí sinh ở cả ba miền tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đồng loạt bước vào vòng loại quốc gia của cuộc thi. 

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận cấp cứu cho nhiều nạn nhân với những chấn thương nghiêm trọng như: Bỏng, dập nát bàn tay, thậm chí mù mắt… Nguyên nhân của những chấn thương đó là do thiết bị điện tử (máy tính xách tay, điện thoại di động) phát nổ khi đang sử dụng. Các trường hợp gặp nạn đều vào lúc vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa cắm sạc pin.

fb yt zl tw