Tuổi trẻ Công an huyện Bát Xát cống hiến vì cộng đồng

LCĐT - Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ, những năm qua, tuổi trẻ Công an huyện Bát Xát còn có nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng, tích cực hướng về cơ sở, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chiến sĩ công an với “Nồi cháo yêu thương”

5 giờ 30 phút, trời rạng chưa rõ mặt người và rét tê tái nhưng bếp ăn trong trụ sở Công an huyện Bát Xát đã sáng trưng ánh điện. Bầu không khí lạnh giá như được xua đi khi các chiến sĩ công an trẻ đang tất bật chuẩn bị đưa nồi cháo nóng hổi tới Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát hỗ trợ những người bệnh, người nhà bệnh nhân. Khi nồi cháo được đưa đến bệnh viện, các chiến sĩ, người thì tới các phòng thông báo cho bệnh nhân ăn sáng miễn phí, người múc cháo ra hộp, người cho gia vị, chuyển đến tận tay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang xếp hàng đợi sẵn.

Các chiến sĩ Công an huyện Bát Xát phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện.
Các chiến sĩ Công an huyện Bát Xát phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Cầm trên tay bát cháo nóng hổi, chị Tẩn San Mẩy, người nhà bệnh nhân ở xã Mường Hum xúc động nói: Tôi đưa mẹ đến bệnh viện điều trị hơn 2 tuần qua, rất cảm ơn các chiến sĩ Công an huyện Bát Xát đã hỗ trợ bữa ăn sáng miễn phí. Cháo rất ngon và ấm bụng. Không chỉ tôi mà các bệnh nhân và người nhà ở đây đều được ăn cháo miễn phí nên ai cũng rất vui, không phải lo ra ngoài quán mua đồ ăn tốn kém.

Trò chuyện với chúng tôi, Thượng úy Bàn Đức Duy, cán bộ Đội An ninh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Bát Xát cho biết: Những nồi cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà được Đoàn Thanh niên Công an huyện Bát Xát thực hiện vào sáng thứ Năm hằng tuần, triển khai từ tháng 3 năm 2021. Mỗi nồi cháo phục vụ được 160 đến 190 suất ăn. Từ đó đến nay, qua một thời gian phải tạm dừng vì dịch Covid-19, các chiến sĩ Công an huyện đã nấu và phát miễn phí khoảng 40 nồi cháo cho bệnh nhân. Nếu tính trung bình mỗi nồi cháo trị giá hơn 1 triệu đồng thì tổng số tiền thực hiện “Nồi cháo yêu thương” khoảng 50 triệu đồng.

Chia sẻ thêm, Thượng úy Bàn Đức Duy cho biết ý tưởng thực hiện chương trình “Nồi cháo yêu thương” xuất phát từ những buổi tới Bệnh viện Đa khoa huyện thấy nhiều bệnh nhân, người nhà của họ, chủ yếu là người dân tộc thiểu số phải lo từng bữa cơm. Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người bệnh, anh đề xuất thực hiện “Nồi cháo yêu thương” và được lãnh đạo Công an huyện ủng hộ. Khi thực hiện, mô hình còn được một doanh nghiệp hỗ trợ nồi nấu cháo và tiền mặt tổng trị giá 5 triệu đồng. Việc lo kinh phí nấu cháo do các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện ủng hộ và một số doanh nghiệp hỗ trợ thêm. Đặc biệt, các chiến sĩ thay phiên nhau trực tiếp đi chợ mua thịt, gia vị, nấu cháo, phát cháo tại bệnh viện. Đại úy Nguyễn Hồng Chiến, Đội phó Đội cảnh sát giao thông còn ủng hộ miễn phí toàn bộ số gạo đủ để nấu cháo gần 2 năm qua.

Nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng

Trong những năm qua, cùng với chương trình “Nồi cháo yêu thương”, tuổi trẻ Công an huyện Bát Xát còn có nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng, kết nối ủng hộ đồng bào vùng cao.

Thượng úy Bàn Đức Duy cho biết thêm: Riêng năm 2022, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bát Xát đã thăm hỏi, động viên, tặng 306 suất quà trị giá 180 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, học sinh nghèo vượt khó ở các xã: A Mú Sung, Dền Thàng, Pa Cheo, Phìn Ngan; hỗ trợ 100.000 cây quế giống cho người dân xã Bản Vược phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Trong năm đã có gần 130 lượt cán bộ, chiến sĩ công an tham gia giúp đỡ Nhân dân.

Tuổi trẻ Công an huyện Bát Xát tham gia nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Công an huyện Bát Xát tham gia nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Công an huyện Bát Xát tham gia nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng.

Công an huyện Bát Xát mà nòng cốt là Đoàn Thanh niên đã phối hợp với các phòng, ban của Công an tỉnh tổ chức tết Trung thu cho trẻ em vùng cao, tặng 2.224 suất quà trung thu cho trẻ em các xã: Pa Cheo, Dền Sáng, Phìn Ngan, Trung Lèng Hồ với tổng trị giá 105 triệu đồng; tặng 1 sân chơi, đồ chơi cho Trường Mầm non Trung Lèng Hồ trị giá 20 triệu đồng; tặng 47 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 10 triệu đồng.

Tuyên truyền pháp luật cho thanh niên tại địa phương.
Tuyên truyền pháp luật cho thanh niên tại địa phương.

Trong thời gian tới, tuổi trẻ Công an huyện Bát Xát tiếp tục phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng, tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa như tặng quà, quần áo ấm cho học sinh vùng cao và hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Những hoạt động có ý nghĩa đó góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng Nhân dân.                                  

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Thắng nỗ lực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Bảo Thắng nỗ lực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Mỗi năm, huyện Bảo Thắng có khoảng 1.200 người bước vào độ tuổi lao động. Lực lượng lao động trẻ là lợi thế nhưng cũng tạo ra sức ép cho địa phương trong vấn đề giải quyết việc làm. Do đó, Bảo Thắng xác định đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, định hướng cho người dân đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng là một trong những giải pháp căn cơ để giải quyết vấn đề việc làm.

Vẫn lo bạo lực học đường

Vẫn lo bạo lực học đường

Trong tuần qua, hai vụ học sinh đánh nhau liên tiếp được đăng tải trên mạng xã hội. Câu chuyện không mới nhưng lại thêm báo động về thực trạng này. Làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh?

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù nhẹ. Nhiệt độ lúc 7 giờ hôm nay (18/3) ghi nhận: Vùng thấp phổ biến khoảng 23,4 - 23,9oC; vùng cao và núi cao dao động khoảng 15,8 - 18oC.

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 14/3/2024 về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Sáng 17/3, lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) - Viettel 2024 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay sau buổi lễ, các thí sinh ở cả ba miền tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đồng loạt bước vào vòng loại quốc gia của cuộc thi. 

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

fb yt zl tw