Gặp thí sinh đoạt giải Khuyến khích “Đại sứ văn hóa đọc”

LCĐT - Tham gia Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2022, Vũ Khánh Linh, lớp 5C, Trường Tiểu học Pom Hán (thành phố Lào Cai) đã lựa chọn cuốn sách Rèn kỹ năng “25 phương pháp để tự tin” của tác giả Yến Thúy Thúy để kể về hành trình khám phá năng lực của bản thân. Bài thi của Khánh Linh đã đoạt giải Khuyến khích và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải tại Hà Nội đầu tháng 12 vừa qua.

Trở về từ Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2022, Nguyễn Khánh Linh vẫn chưa hết vui và phấn khởi. “Từ nhỏ, em được mẹ đọc sách cho nghe. Khi vào lớp 1, em bắt đầu thích đọc sách. Mỗi ngày, ngoài thời gian học ở trường, em thường dành khoảng 5 - 6 tiếng đồng hồ học bài và khoảng 2 tiếng đồng hồ đọc sách. Em thích tìm hiểu các loại sách về cuộc sống, khoa học, cách ứng xử trong xã hội, tâm lý con người” - Khánh Linh tâm sự.

Khi vào lớp 1, Vũ Khánh Linh bắt đầu thích đọc sách.
Khi vào lớp 1, Vũ Khánh Linh bắt đầu thích đọc sách.

Phát hiện niềm đam mê đọc sách của Linh, bố mẹ đã định hướng cho em đọc những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi. Sách cũng trở thành món quà mà bố mẹ dành cho Linh trong những dịp sinh nhật hoặc làm phần thưởng cho thành tích học tập mà em đạt được. Sau mỗi giờ ra chơi, Linh lại cùng các bạn ra góc thư viện xanh của trường để đọc sách. Khánh Linh cũng có thói quen dùng tiền tiết kiệm để mua sách và tặng sách cho những bạn có cùng đam mê.

Em đoạt giải Khuyến khích cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2022.
Em đoạt giải Khuyến khích cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2022.

Linh “bật mí”: Trước đây, em rất nhút nhát. Trong giờ học, dù biết đáp án, em cũng ít khi giơ tay phát biểu, các hoạt động văn hóa, văn nghệ của nhà trường cũng “ngại” tham gia. Cô giáo chủ nhiệm thấy thế đã mua tặng em cuốn sách Rèn kỹ năng “25 phương pháp để tự tin”.

Cuốn sách đã mang đến những thay đổi tích cực cho Khánh Linh, cung cấp những phương pháp giúp em tự tin, vui vẻ học tập và cởi mở hơn với thế giới xung quanh. Từ một cô bé nhút nhát, Khánh Linh đã năng nổ tham gia hầu hết hoạt động ngoại khóa, văn nghệ của nhà trường, tập làm MC.

Được sự động viên của gia đình, thầy cô giáo, Khánh Linh tham gia Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2022. Hành trình đến với cuộc thi cũng là chặng đường em mạnh dạn khám phá những năng lực của chính bản thân. Để tham gia cuộc thi, Khánh Linh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, lựa chọn tóm tắt các ý chính của cuốn sách Rèn kỹ năng “25 phương pháp để tự tin” để đọc trước. Em còn nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của các thầy, cô giáo ở trường và lên mạng internet tìm hiểu những kiến thức liên quan đến nội dung cuốn sách. Bằng cách dẫn dắt nội dung ấn tượng và giọng nói truyền cảm, lôi cuốn, bài dự thi của Khánh Linh đã đoạt giải Khuyến khích.

Từ một cô bé nhút nhát, Vũ Khánh Linh đã năng nổ tham gia hầu hết hoạt động ngoại khóa. Em mạnh dạn tham gia phát biểu trong giờ học.
Từ một cô bé nhút nhát, Vũ Khánh Linh đã năng nổ tham gia hầu hết hoạt động ngoại khóa.
Từ một cô bé nhút nhát, Vũ Khánh Linh đã năng nổ tham gia hầu hết hoạt động ngoại khóa. Em mạnh dạn tham gia phát biểu trong giờ học.
Em mạnh dạn tham gia phát biểu trong giờ học.

“Cuốn sách Rèn kỹ năng “25 phương pháp để tự tin” đưa ra các tình huống và các trường hợp cụ thể, sát với thực tế cổ vũ các em nhỏ luôn tự tin vào khả năng của bản thân. Bởi, mỗi người đều có sở trường riêng, điểm mạnh riêng, hãy học cách biết khen ngợi mình, để bản thân tràn đầy tự tin, như vậy chúng ta mới càng ngày càng tiến bộ. Mỗi người đều là “nhân vật chính” trong cuộc đời của mình, chỉ cần nỗ lực, cố gắng, nhất định sẽ nhận được vỗ tay của nhiều người” - đó là những lời giới thiệu của Khánh Linh về cuốn sách yêu thích.

Nhận xét về cô học trò nhỏ, cô giáo Đỗ Thị Lan Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Pom Hán cho hay: Khánh Linh rất nhiệt tình, tích cực trong các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ. Thành tích của Linh cũng là vinh dự của trường, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vẫn lo bạo lực học đường

Vẫn lo bạo lực học đường

Trong tuần qua, hai vụ học sinh đánh nhau liên tiếp được đăng tải trên mạng xã hội. Câu chuyện không mới nhưng lại thêm báo động về thực trạng này. Làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh?

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù nhẹ. Nhiệt độ lúc 7 giờ hôm nay (18/3) ghi nhận: Vùng thấp phổ biến khoảng 23,4 - 23,9oC; vùng cao và núi cao dao động khoảng 15,8 - 18oC.

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 14/3/2024 về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Sáng 17/3, lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) - Viettel 2024 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay sau buổi lễ, các thí sinh ở cả ba miền tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đồng loạt bước vào vòng loại quốc gia của cuộc thi. 

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận cấp cứu cho nhiều nạn nhân với những chấn thương nghiêm trọng như: Bỏng, dập nát bàn tay, thậm chí mù mắt… Nguyên nhân của những chấn thương đó là do thiết bị điện tử (máy tính xách tay, điện thoại di động) phát nổ khi đang sử dụng. Các trường hợp gặp nạn đều vào lúc vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa cắm sạc pin.

fb yt zl tw