Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức 44 đợt tình nguyện hướng về cơ sở

LCĐT - Sáng 22/12, Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; triển khai phướng hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng ngay từ đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh được tiến hành chủ động, khẩn trương, phù hợp với đặc thù đơn vị. Hoạt động của các cấp bộ đoàn nền nếp, hiệu quả.

Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn Khối được tập trung, bám sát sự định hướng của cấp ủy và Đoàn cấp trên, trọng tâm là đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (5/3/1947 - 5/3/2022), 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022)...

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên tiếp tục được tăng cường; giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên được thực hiện với nhiều sáng tạo.

Đại biểu nêu ý kiến đóng góp về giải pháp triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.
Đại biểu nêu ý kiến đóng góp về giải pháp triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn Khối được triển khai sôi nổi với các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa đông 2021 và Xuân tình nguyện 2022, Tháng thanh niên 2022, Hè tình nguyện; thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp; đồng hành với thanh niên công nhân, sinh viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn...

Công tác chỉ đạo đại hội Đoàn cấp cơ sở và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Cơ quan - Doanh nghiệp lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, an toàn...

Trong năm 2022, Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức 44 đợt tình nguyện hướng về cơ sở giúp đỡ xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, với kết quả xã hội hóa 700 triệu đồng.

Thông qua phong trào, 250 đoàn viên ưu tú đã được các cấp bộ đoàn giới thiệu cho các cấp ủy đảng xem xét, bồi dưỡng, có 129 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 2022, Đoàn Khối đề ra 11 chỉ tiêu phấn đấu, đến nay đã đạt và vượt 10/11 chỉ tiêu, trong đó một số chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch.

Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức 44 đợt tình nguyện hướng về cơ sở ảnh 4
13 tập thể và 7 cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của Đoàn Khối còn một số tồn tại như phong trào đoàn diễn ra chưa đồng đều giữa các đơn vị; công tác đề xuất, cập nhật ý tưởng sáng tạo lên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn chưa đạt chỉ tiêu...

Tại hội nghị, đại diện chi đoàn một số cơ quan, đơn vị đã thảo luận, đóng góp 5 ý kiến để công tác đoàn và phong trào thanh niên đạt hiệu quả.

25 tập thể và 36 cá nhân được Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
25 tập thể và 36 cá nhân được Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Trong năm 2023, Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đề ra nhiều mục tiêu quan trọng, trong đó tập trung vào một số giải pháp khắc phục những tồn tại trong năm 2022. Đó là thể hiện quyết tâm cao nhất trong thực hiện các nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên; có nhiều sáng tạo trong các hoạt động đoàn tại cơ sở; tích cực chuyển đổi số; tăng cường làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên các cổng thông tin của Đoàn.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 7 cá nhân; Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tặng Giấy khen cho 25 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vẫn lo bạo lực học đường

Vẫn lo bạo lực học đường

Trong tuần qua, hai vụ học sinh đánh nhau liên tiếp được đăng tải trên mạng xã hội. Câu chuyện không mới nhưng lại thêm báo động về thực trạng này. Làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh?

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù nhẹ. Nhiệt độ lúc 7 giờ hôm nay (18/3) ghi nhận: Vùng thấp phổ biến khoảng 23,4 - 23,9oC; vùng cao và núi cao dao động khoảng 15,8 - 18oC.

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 14/3/2024 về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Sáng 17/3, lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) - Viettel 2024 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay sau buổi lễ, các thí sinh ở cả ba miền tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đồng loạt bước vào vòng loại quốc gia của cuộc thi. 

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Tai nạn do sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận cấp cứu cho nhiều nạn nhân với những chấn thương nghiêm trọng như: Bỏng, dập nát bàn tay, thậm chí mù mắt… Nguyên nhân của những chấn thương đó là do thiết bị điện tử (máy tính xách tay, điện thoại di động) phát nổ khi đang sử dụng. Các trường hợp gặp nạn đều vào lúc vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa cắm sạc pin.

fb yt zl tw