Gần 400 đoàn viên, thanh niên tham gia diễn đàn sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên

LCĐT – Sáng 17/12, tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức diễn đàn sinh hoạt chính trị với chủ đề “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”.

Gần 400 đoàn viên, thanh niên tham gia diễn đàn sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên ảnh 1
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Đây là chương trình hưởng ứng ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; đồng thời là hoạt động cụ thể để góp phần tiếp tục giáo dục tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai không ngừng nỗ lực phấn đấu, vươn lên, tự rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng để trở thành người công dân có ích cho xã hội; nêu cao khát vọng cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho Nhân dân, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Gần 400 đoàn viên, thanh niên tham gia diễn đàn sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên ảnh 2
Khách mời tham gia giao lưu.

Tại buổi tọa đàm, đoàn viên, thanh niên đã được thông tin nhanh kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; thảo luận, giao lưu với các khách mời để làm rõ vai trò và trách nhiệm thanh niên trong việc thực hiện khát vọng, lẽ sống trên các lĩnh vực; tuyên truyền chuyển đổi số, hướng dẫn cài đặt ứng dụng căn cước công dân điện tử VneID; phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2023).

Gần 400 đoàn viên, thanh niên tham gia diễn đàn sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên ảnh 3
Đoàn viên, thanh niên được hướng dẫn cài đặt ứng dụng căn cước công dân điện tử VneID.

Theo đó, 100% các cấp bộ Đoàn tổ chức đồng loạt vào ngày 17/12 trên địa bàn tỉnh, tập trung vào các địa bàn trọng tâm là các xã "về đích" nông thôn mới; vùng cao, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, vùng đặc thù, trong đó tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa và triển khai các hoạt động xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, các hoạt động an sinh xã hội, tuyên truyền phòng, chống đuối nước với phương châm hành động “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”.

Gần 400 đoàn viên, thanh niên tham gia diễn đàn sinh hoạt chính trị “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên ảnh 4
Thăm hỏi bệnh binh Phạm Võ Tòng, tổ 13, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

Ngay sau buổi tọa đàm, Tỉnh đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ tại phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Thắng nỗ lực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Bảo Thắng nỗ lực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Mỗi năm, huyện Bảo Thắng có khoảng 1.200 người bước vào độ tuổi lao động. Lực lượng lao động trẻ là lợi thế nhưng cũng tạo ra sức ép cho địa phương trong vấn đề giải quyết việc làm. Do đó, Bảo Thắng xác định đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, định hướng cho người dân đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng là một trong những giải pháp căn cơ để giải quyết vấn đề việc làm.

Vẫn lo bạo lực học đường

Vẫn lo bạo lực học đường

Trong tuần qua, hai vụ học sinh đánh nhau liên tiếp được đăng tải trên mạng xã hội. Câu chuyện không mới nhưng lại thêm báo động về thực trạng này. Làm gì để ngăn chặn bạo lực học đường và tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh?

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Vùng cao Lào Cai chuẩn bị đón rét đậm, rét hại

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, không mưa, sáng có nơi có sương mù nhẹ. Nhiệt độ lúc 7 giờ hôm nay (18/3) ghi nhận: Vùng thấp phổ biến khoảng 23,4 - 23,9oC; vùng cao và núi cao dao động khoảng 15,8 - 18oC.

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Không để xảy ra kết hôn cận huyết thống

Đó là một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch 165/KH-UBND ngày 14/3/2024 về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024.

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Đại ngàn Y T‎ý bung nở ngàn hoa

Sau giấc ngủ đông dài, đại ngàn Y Tý (huyện Bát Xát) và các xã lân cận đang bung nở muôn nghìn sắc hoa. Những cây lê, sơn tra, mận trồng trong vườn nhà hay mọc hoang dại trong rừng thẳm, bên đường xa đang độ rực rỡ nhất năm, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Tìm kiếm 6 "đại sứ tin học văn phòng" Việt Nam tranh tài tại Hoa Kỳ

Sáng 17/3, lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) - Viettel 2024 đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội). Ngay sau buổi lễ, các thí sinh ở cả ba miền tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã đồng loạt bước vào vòng loại quốc gia của cuộc thi. 

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Giải đáp nhiều vấn đề nóng trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024

Ngày 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), báo Tuổi Trẻ và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2024 với gần 280 gian tư vấn đến từ các trường cao đẳng, đại học.

fb yt zl tw