Cán bộ mặt trận hết lòng vì công việc

LCĐT - Trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi, hết lòng với công việc, đó là những nhận xét mà cấp trên, đồng nghiệp và người dân khi nhắc đến anh Sùng Vần Tính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lùng Thẩn (huyện Si Ma Cai).

Anh Sùng Vần Tính luôn hết lòng với công việc.
Anh Sùng Vần Tính luôn hết lòng với công việc.

Chúng tôi gặp anh Tính vào một buổi sáng đầu đông khi nhiệt độ ngoài trời dưới 20 độ C. Khi ấy, anh đang cùng Bí thư Chi bộ thôn Lùng Sáng đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường liên thôn Lùng Sáng và thôn Nàng Cảng.

“Để nâng cấp tuyến đường này từ rộng 3 m lên 4 m, MTTQ xã đã tuyên truyền người dân thấy được lợi ích việc mở rộng đường. Qua vận động đã có 45 hộ hiến gần 5.000 m đất. Hiện nay đã thi công được khoảng 30%, dự kiến cuối năm nay sẽ xong và đưa vào sử dụng”, anh Tính cho biết.

Anh Tính đảm nhận chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Lùng Thẩn từ năm 2019. Trước khi làm công tác mặt trận, anh có 10 năm làm công chức tư pháp - hộ tịch xã. Công việc này phần nào bổ trợ anh trong việc nắm rõ nhân khẩu của từng gia đình, giúp nhanh chóng bắt nhịp với công việc khi ở cương vị mới.

“Trong môi trường mới, tôi thấy vừa quen vừa mới lạ. Quen vì vẫn là làm tại xã, vẫn là công việc tiếp xúc trực tiếp với người dân. Mới vì ở cương vị người đứng đầu tập hợp, đoàn kết tổ chức thành viên tham gia thực hiện vai trò cán bộ mặt trận ở cơ sở, tôi phải vừa làm, vừa học hỏi, nhất là phải dựa vào tập thể, sâu sát cơ sở, gần dân, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của Nhân dân để tham mưu lãnh đạo giải quyết vấn đề”, anh Tính bộc bạch.

Trước khi ra quyết định, anh đều bàn bạc với tập thể, tiếp thu ý kiến của mọi người. Anh luôn cầu thị, học hỏi những người đi trước, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy vai trò của mặt trận trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, anh Tính cùng Thường trực MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động, đồng thời trực tiếp đến từng gia đình vận động giữ vệ sinh môi trường, chuyển chuồng trại gia súc ra xa nhà ở. Đến nay, các gia đình trong xã đều tự nguyện ký cam kết bảo vệ môi trường và tích cực thực hiện.

Ngoài thời gian làm việc, anh Tính tranh thủ chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình.
Ngoài thời gian làm việc, anh Tính tranh thủ chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình.

Trong suốt 5 năm làm công tác mặt trận, anh Tính đã tuyên truyền, vận động nhiều hộ trong xã tham gia các hoạt động xã hội. Trong phong trào ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đã vận động được hầu hết gia đình trong thôn tham gia, trong đó hằng năm quyên góp được hơn 13 triệu đồng ủng hộ quỹ, vượt chỉ tiêu được giao. Riêng những trường hợp hộ nghèo khó khăn về nhà ở, anh trực tiếp khảo sát, thống nhất với các thành viên lập danh sách đề nghị xã, huyện giúp đỡ. Cùng với mức hỗ trợ chung của tỉnh, người dân trong thôn ủng hộ tiền, ngày công để hoàn thiện nhà ở cho các đối tượng. Từ năm 2019 đến nay, xã Lùng Thẩn đã xây mới 13 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 12 nhà…

Với những thành tích đạt được, anh Tính đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2020, năm 2021.

Theo đánh giá của đồng chí Giàng Seo Vần, Bí thư Đảng ủy xã Lùng Thẩn, anh Sùng Vần Tính rất nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw