Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI

LCĐT – Chiều 2/12, Thường trực HĐND tỉnh khoá XVI tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 17. Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tham gia phiên họp có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban của HĐND tỉnh; các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.
Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Phiên họp đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND, các ban và các tổ đại biểu HĐND tỉnh tháng 11/2022; thống nhất dự kiến chương trình hoạt động tháng 12/2022.

Theo đó, trong tháng 11, Thường trực HĐND tỉnh bám sát chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chương trình công tác năm 2022, lãnh đạo tổ chức triển khai hoàn thành tốt kế hoạch công tác đề ra; chỉ đạo các ban, các tổ đại biểu triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.

Hoạt động kỳ họp được tổ chức bảo đảm theo luật định, trong tháng đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 9 (kỳ họp giải quyết công việc phát sinh) HĐND tỉnh theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh. Các hoạt động chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 được triển khai thực hiện, đến nay, các nội dung phục vụ kỳ họp cơ bản đảm bảo đúng kế hoạch; các hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh được thực hiện tốt, báo cáo kết quả các cuộc giám sát chuyên đề được hoàn thành theo kế hoạch. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại phiên họp.

HĐND tỉnh duy trì tổ chức các phiên họp thường kỳ của Thường trực theo quy định, phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp thuộc thẩm quyền của Thường trực HĐND tỉnh. Công tác tiếp công dân, xử lý, theo dõi, đôn đốc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đúng quy định; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền hoạt động của HĐND các cấp.

Đại diện Ban Văn hóa – Xã hội phát biểu tại phiên họp.
Đại diện Ban Văn hóa – Xã hội phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu tham gia ý kiến vào dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh; các dự thảo báo cáo, tờ trình, nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh. Các ban HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI.

Các đại biểu cũng thảo luận một số nội dung: mức hỗ trợ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi; hỗ trợ cai nghiện ma túy; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân tộc rất ít người từ trên 60 tuổi đến dưới 80 tuổi;…

Đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách phát biểu tại phiên họp.
Đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách phát biểu tại phiên họp.

Kết luận phiên họp, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 (kỳ họp thứ 10) diễn ra vào ngày 6 - 7/12/2022; căn cứ các nội dung đã thống nhất tại phiên họp lần thứ 17, văn phòng, các ban tham mưu phối hợp hoàn thiện báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực gửi đại biểu và trình kỳ họp theo quy định. Văn phòng tham mưu, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ họp, sau kỳ họp, phối hợp các ban HĐND tỉnh tham mưu Thường trực HĐND tỉnh hoàn thiện, ban hành nghị quyết kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành tham mưu nội dung trình kỳ họp phải đảm bảo thời gian theo kế hoạch tổ chức kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh ban hành; thực hiện tốt việc chuẩn bị nội dung cũng như trình bày nội dung tại kỳ họp.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Sáng 26/3, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị khóa XIII; nghị quyết của Thường vụ Quân ủy Trung ương trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh.

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi thanh niên là rường cột của nước nhà. Di chúc cuối cùng để lại, Người cũng căn dặn: "Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục, đào tạo cho họ, đào tạo thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết".

HĐND các tỉnh, thành phố: Chủ động, kịp thời giải quyết những vấn đề đột xuất phát sinh

HĐND các tỉnh, thành phố: Chủ động, kịp thời giải quyết những vấn đề đột xuất phát sinh

Thực tiễn hoạt động của Hội đồng nhân dân năm 2023 cho thấy, Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố đã luôn chủ động thực thi chương trình, kế hoạch nhiệm vụ toàn khóa trên địa bàn; kịp thời giải quyết các nội dung phát sinh hoặc những công việc đột xuất trong điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội còn gặp nhiều rào cản phải tháo gỡ hoặc triển khai thực hiện tốt các chủ trương mới của Trung ương.

fb yt zl tw