Trao bò giống cho hộ nghèo xã Tả Thàng, huyện Mường Khương

LCĐT- Chiều 2/12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ trao bò giống cho hộ nghèo xã Tả Thàng, Mường Khương.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; Thường trực Huyện ủy Mường Khương.

Trao bò giống cho hộ nghèo xã Tả Thàng, huyện Mường Khương ảnh 1
Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và huyện Mương Khương trao bò giống cho người dân.

Đây là chương trình thuộc Dự án xây dựng mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế nuôi bò sinh sản gắn với xây dựng chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp tại tỉnh Lào Cai năm 2022.

Tại buổi lễ đã trao 24 con bò giống sinh sản, tổng trị giá gần 450 triệu đồng cho 24 hộ hội viên nông dân nghèo thôn Cán Cấu 2, xã Tả Thàng. Đây là những hỗ trợ kịp thời và thiết thực nhằm hỗ trợ, động viên các gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Trao bò giống cho hộ nghèo xã Tả Thàng, huyện Mường Khương ảnh 2
Các hộ dân bốc thăm lựa chọn bò giống.

Tả Thàng là một trong những xã thuộc diện nghèo nhất của tỉnh, năm 2022. trong tổng số 541 hộ dân toàn xã thì có 143 hộ cận nghèo (chiếm 26,43%), 332 hộ nghèo (chiếm 61,37%). Mặc dù có nhiều chính sách ưu tiên nguồn lực phát triển cho địa phương, song tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp.

Trao bò giống cho hộ nghèo xã Tả Thàng, huyện Mường Khương ảnh 3
Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trò chuyện với người dân.

Trò chuyện với người dân tại buổi lễ trao bò giống, đồng chí Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao hoạt động ý nghĩa của Hội Nông dân tỉnh Lào Cai; đồng thời mong muốn các hộ dân được hỗ trợ bò giống tích cực tham gia tập huấn, thay đổi thói quen chăn nuôi, ngày càng nhân rộng mô hình để có thêm nhiều hội viên nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Trao bò giống cho hộ nghèo xã Tả Thàng, huyện Mường Khương ảnh 4
Người dân phấn khởi được nhận bò giống.

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều chương trình, dự án thiết thực hỗ trợ hội viên nông dân trên địa bàn, đặc biệt là tại các xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn, tạo động lực để hội viên vươn lên thoát nghèo, qua đó thu hút thêm nhiều nông dân tham gia vào tổ chức hội, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. 

Trước khi được trao bò giống, các hộ nông dân đã được tham gia tập huấn để nắm vững kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, cách phòng, trừ bệnh, từng bước thay đổi thói quen từ chăn nuôi theo tập quán cũ, lạc hậu sang hướng chăn nuôi an toàn. HTX Dịch vụ tổng hợp và sản xuất nông nghiệp lúa vàng - đơn vị cung ứng giống bò đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh đưa các hộ dân về tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi bò tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw