Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông

LCĐT - Ngày 2/12, tại thôn Lạng, xã Thái Niên (Bảo Thắng), Chi đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Chi đoàn Agribank tỉnh Lào Cai, Bảo hiểm Agribank và Đoàn xã Thái Niên tổ chức chiến dịch Tình nguyện mùa đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023.

Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông ảnh 1
Trao tặng công trình thanh niên "Đường điện thắp sáng đường quê".

Chương trình được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc hỗ trợ địa phương khó khăn trên địa bàn tỉnh xây dựng nông thôn mới, cải thiện cuộc sống người dân, tuyên truyền kiến thức pháp luật, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, đề án của tỉnh về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Tại chương trình, đoàn tình nguyện đã trao và gắn biển công trình thanh niên "Đường điện thắp sáng đường quê" tại thôn Lạng. Công trình có chiều dài 2,2 km với 54 cột điện có bóng chiếu sáng; tổng kinh phí xây lắp là 35,2 triệu đồng, trong đó các đơn vị trong đoàn tình nguyện hỗ trợ 15 triệu đồng.

Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông ảnh 2
Tuyên truyền pháp luật cho học sinh.
Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông ảnh 3
Tặng mũ bảo hiểm và hướng dẫn đội mũ đúng cách.
Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông ảnh 4
Tặng quà chương trình đông ấm cho em.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại Trường Phổ thông DTBT THCS xã Thái Niên như: Tuyên truyền kiến thức pháp luật và an toàn giao thông cho học sinh, trang bị cho các em những kỹ năng tham gia giao thông an toàn; trao tặng mũ bảo hiểm và một số nhu yếu phẩm cho học sinh bán trú; cắt tóc miễn phí cho 180 em học sinh bán trú; tặng quà chương trình đông ấm cho em với số tiền 15 triệu đồng.

Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông ảnh 5
Cắt tóc miễn phí cho học sinh bán trú.
Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông ảnh 6
Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông ảnh 7
Tặng áo ấm cho các em học sinh.
Ấm áp chương trình tình nguyện mùa đông ảnh 8
Tặng chăn cho học sinh bán trú.

Trường Phổ thông DTBT THCS xã Thái Niên có 227 em học sinh, 100% là người dân tộc thiểu số ở 5 thôn đặc biệt khó khăn của xã; học sinh bán trú là 180 em. Những món quà ý nghĩa của đoàn tình nguyện trao tặng trong ngày đông giá lạnh giúp các em thêm điều kiện để sinh hoạt và học tập tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw