Tuyển Nhật Bản tạo địa chấn, giành vị trí nhất bảng E và loại đội Đức

Bất ngờ đánh bại các cầu thủ Tây Ban Nha với tỷ số 2-1, tuyển Nhật Bản giành vị trí nhất bảng E và loại đội Đức khỏi World CUp 2022.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, tuyển Nhật Bản là đội bóng có ít cơ hội nhất để giành vé lọt vào vòng trong, đặc biệt khi phải đối đầu với các cầu thủ Tây Ban Nha. Đội tuyển Tây Ban Nha chỉ cần 1 trận hoà là chắc chắn đi tiếp thì đối thủ của họ là đội tuyển Nhật Bản lại cần một chiến thắng để tự quyết định số phận.

Tuyển Nhật Bản đánh bại tuyển Tây Ban Nha giành vị trí nhất bảng E.

Tuyển Nhật Bản đánh bại tuyển Tây Ban Nha giành vị trí nhất bảng E.

Khó khăn càng nặng nề hơn khi tuyển Nhật Bản nhận bàn thua sớm trong trận đấu. Phút 12, từ pha tạt bóng của Cesar Azpillicueta, Alvaro Morata bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Không chịu áp lực nhiều so với đối thủ và có bàn thắng sớm, tuyển Tây Ban Nha chơi khá thoải mái và tự tin trong việc nắm bắt thế trận. Tuy nhiên, sai lầm cá nhân đã khiến tuyển Tây Ban Nha phải chịu hậu quả ngay đầu hiệp 2. Phút 48, đường chuyền mạo hiểm của thủ môn Unai Simon khiến cho đồng đội không kiểm soát được tình hình. Bóng đến chân Ritsu Doan và tiền vệ này tung ra cú sút xa đẹp mắt giúp tuyển Nhật Bản gỡ hòa.

Tuyển Đức bị loại khỏi World Cup 2022 dù bằng điểm với đội Tây Ban Nha.

Tuyển Đức bị loại khỏi World Cup 2022 dù bằng điểm với đội Tây Ban Nha.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ sau bàn thắng gỡ hoà 6 phút, Ritsu Doan ghi dấu ấn với pha đi bóng và căng ngang khó chịu để Kaoru Mitoma nỗ lực cứu bóng và tạo điều kiện để Ao Tanaka băng vào đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn tuyển Tây Ban Nha, bàn thắng được công nhận cho tuyển Nhật Bản sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR. Sau 90 phút thi đấu đấu, đại diện châu Á đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó, giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Đáng chú ý, trận thắng của tuyển Nhật Bản đã loại tuyển Đức khỏi World Cup 2022 dù họ có chiến thắng 4-2 trước tuyển Costa Rica. Muller và đồng đội có 4 điểm như tuyển Tây Ban Nha, nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ.

Kinh tế & Đô thị

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

fb yt zl tw