Truyền thông Singapore:

Fansipan là địa điểm ghé thăm cuối năm 2022

Tờ Women's Weekly của Singapore đã chọn Fansipan là địa điểm ghé thăm cuối năm 2022 do nơi đây không chỉ sở hữu cảnh quan ấn tượng, mà còn là nơi giới thiệu văn hóa Việt Nam đến thế giới.

Truyền thông Singapore: Fansipan là địa điểm ghé thăm cuối năm 2022
Fansipan được chọn là một trong những nơi thích hợp ghé thăm cuối năm 2022.

Cụ thể, bài viết cho rằng, Fansipan là điểm đến mà bất cứ du khách nào ghé thăm Việt Nam đều mong muốn chinh phục và khám phá một lần trong đời. Hiện Fansipan đã thu hút nhiều khách du lịch hơn so với một thập kỷ trước. Cảnh quan cũng được tôn tạo và đầu tư nhiều hạng mục công trình du lịch mới như Cổng Trời, Thành phố trên mây - Fansipan Legend...

Điểm đặc biệt là trên đỉnh Fansipan có đại tượng phật A Di Đà. Đây công trình Phật giáo tọa lạc ở nơi cao nhất Việt Nam và cao nhất châu Á, được chế tác từ hàng vạn tấm đồng với tổng trọng lượng 62 tấn - là điểm nhấn mang tính "thương hiệu" của ngọn núi.

Ngoài núi Fansipan, danh sách những ngọn núi thích hợp để 'trekking' dịp cuối năm mà tạp chí Women's Weekly đưa ra còn có ngọn Kinabalu của Malaysia, núi Phongun của Myanmar và đỉnh Rinjani của Indonesia.

Cáp treo Fansipan có tổng chiều dài 6.292,5 m, được kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới. Tuyến cáp treo đã giúp hiện thực hóa ước mơ chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" của đông đảo người dân và du khách, tạo động lực phát triển cho ngành du lịch tỉnh Lào Cai.
Tạp chí Thời đại

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw