Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 có quy mô lớn nhất lịch sử

Sáng 28/11, tại Hà Nội, Ban tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022 gặp gỡ báo chí để thông tin một số nội dung quan trọng.

Theo đó, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022 diễn ra tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố lân cận, quy tụ hơn 17.000 người, trong đó có gần 10.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 43 môn thể thao. Đây là kỳ đại hội có quy mô lớn nhất trong lịch sử, kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 1985. Lễ khai mạc đại hội diễn ra ngày 9/12 và bế mạc vào ngày 21/12, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, rowing là môn diễn ra thi đấu sớm nhất đại hội khi khởi tranh ngày 18/11.

Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 có quy mô lớn nhất lịch sử
  Ban tổ chức thông tin về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022. 

Trả lời câu hỏi của báo chí, PGS, TS Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đồng Trưởng ban tổ chức đại hội nhấn mạnh: “Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá toàn diện công tác đào tạo, huấn luyện, thi đấu của các ngành thể thao địa phương, đồng thời tuyển chọn những vận động viên xuất sắc vào các đội tuyển quốc gia đi thi đấu quốc tế. Trong năm 2023, nhiệm vụ quan trọng của ngành thể thao Việt Nam là hướng tới thi đấu tốt tại SEA Games 32 và ASIAD 19. Việc hầu hết các địa phương đăng cai đại hội đã tổ chức thành công SEA Games 31 đã tạo những thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu, đội ngũ những người tham gia điều hành, tổ chức thi đấu. Kinh phí để tổ chức đại hội là 45 tỷ đồng, trong đó 40 tỷ đồng được chi ra để phục vụ công tác tổ chức chuyên môn…”.

Ngoài bảng xếp hạng toàn đoàn, Ban tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022 sẽ đánh giá kết quả thi đấu tương tự như cách xếp hạng chung đối với 19 tỉnh miền núi. Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng tiểu ban chuyên môn đại hội bày tỏ: “Tất cả những trang thiết bị tốt nhất đã phục vụ SEA Games 31 sẽ dùng để tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022. Ngoài ra, 100% các trọng tài, giám sát tham gia điều hành tại đại hội đều là người Việt Nam. Quan điểm của ngành thể thao Việt Nam là sử dụng những gì tốt nhất để tổ chức đại hội với tinh thần “Công bằng, khách quan, vô tư”.

Nối tiếp thành công trong việc tổ chức SEA Games 31 không thuốc lá, Ban tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-năm 2022 sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông nhằm vận động để góp phần thúc đẩy phong trào thể thao không khói thuốc, nâng cao sức khỏe của vận động viên và nhân dân.

Báo Quân đội Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw