BIDV nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022

Giải pháp chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip của BIDV được trao giải Chuyển đổi số Việt Nam 2022 cho hạng mục “Sản phẩm, giải pháp, công nghệ số tiêu biểu”.

BIDV nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 ảnh 1

BIDV được vinh danh trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2022 do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9/10/2022. Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, tạo động lực góp phần thúc đẩy Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, BIDV xây dựng lộ trình cho khách hàng đang sở hữu thẻ ghi nợ nội địa công nghệ từ chuyển đổi hoàn toàn sang thẻ chip nội địa nhằm nâng cao khả năng bảo mật thông tin thẻ, tạo tiền đề để phát triển các giải pháp thanh toán số cho thẻ chip nội địa.

Theo quy trình thông thường, khách hàng có nhu cầu chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip sẽ phải trực tiếp đến quầy giao dịch của các ngân hàng để điền thông tin trên đơn đăng ký phát hành thẻ; chờ phát hành thẻ vật lý trong khoảng 3-5 ngày làm việc và kích hoạt thẻ.

Tham gia vào quy trình này, khách hàng phải mất thời gian đến quầy giao dịch, hoàn thiện hồ sơ và chờ đợi để nhận được thẻ... còn cán bộ ngân hàng phải xử lý các tác nghiệp thủ công trên chương trình (nhập liệu và xác nhận thông tin khách hàng, tác nghiệp phát hành thẻ trên hệ thống), xử lý phân loại và lưu trữ hồ sơ giấy...

Để giải quyết những vấn đề trên, BIDV cho ra đời giải pháp giúp số hóa quá trình đăng ký chuyển đổi thẻ chip, giúp khách hàng có thể chủ động đăng ký trực tuyến trên ứng dụng BIDV SmartBanking mà không cần ra quầy giao dịch của BIDV. So với hành trình khách hàng trước đây, giải pháp này đã loại bỏ hoàn toàn các bước xử lý thủ công cho khách hàng và cán bộ ngân hàng, rút ngắn tổng thời gian chuyển đổi đến 95%.

BIDV nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 ảnh 2

Đây là công nghệ chuyển đổi thẻ chip tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường. Khách hàng chủ động thao tác 100% online trên ứng dụng BIDV SmartBanking để sở hữu tấm thẻ chip mà không cần một hình thức giao dịch trực tiếp nào. Giải pháp này cũng cho phép khách hàng lựa chọn chuyển đổi sang hình thức thẻ vật lý hoặc phi vật lý và đăng ký địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch nhận thẻ. Nếu lựa chọn thẻ phi vật lý, khách hàng có thể kích hoạt và sử dụng ngay sau khi thẻ được phát hành.

“Giải pháp chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip trực tuyến trên ứng dụng BIDV SmartBanking” là một sản phẩm mới, mang tính dẫn dắt thị trường. Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát vừa qua, việc chuyển đổi thẻ chip online mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng BIDV ngay cả khi khách hàng không thể tới quầy giao dịch.

Trong khi thẻ từ công nghệ cũ vẫn sử dụng bình thường, sự tiện lợi và dễ dàng của giải pháp chuyển đổi thẻ chip online đã hấp dẫn khách hàng thực hiện chuyển đổi để sử dụng một chiếc thẻ thanh toán an toàn, bảo mật và hiện đại hơn. Hiện tại, 75% thẻ chuyển đổi được kích hoạt và sử dụng, đây là con số ấn tượng với một sản phẩm công nghệ mới trên thị trường.

VTC News

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw