Tại sao các “ông lớn” bất động sản đổ bộ về Bắc Cường Lào Cai?

Thị trường bất động sản Lào Cai vài năm gần đây ghi nhận nhiều đột phá, hàng loạt doanh nghiệp lớn nhanh chân “đổ bộ” tới những khu vực có lợi thế vượt trội. Phường Bắc Cường (thành phố Lào Cai) đang hút dòng tiền triệu đô từ các nhà làm bất động sản lẫn các nhà đầu tư sành sỏi. Vậy đâu là lý do?

Hàng loạt dự án đột phá, mô hình tiên phong xuất hiện

Quý II/2021, tập đoàn T&T khởi công xây dựng tòa tháp 45 tầng tại phường Bắc Cường và Nam Cường, thành phố Lào Cai. Toà tháp thuộc hợp phần Dự án công trình tổ hợp nhà ở thương mại, dịch vụ trên khu đất rộng gần 7,7 ha đã thổi bùng cơn sốt đầu tư tại đây.

Tiên phong mô hình “all in one” DragonHomes Metropolis Lào Cai tạo dấu ấn.
Tiên phong mô hình “all in one” DragonHomes Metropolis Lào Cai tạo dấu ấn.

Đồng thời, chủ đầu tư Dragon Group đã phát triển khu phức hợp DragonHomes Metropolis Lào Cai cũng tại khu vực Bắc Cường. Đây là dự án tiên phong theo mô hình “all in one” đang được ưa chuộng tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Trong đó, chuỗi sản phẩm đa dạng với 93 căn liền kề cao cấp, 42 căn biệt thự trên đồi và 51 căn nhà phố thương mại hai mặt tiền hướng đến mọi phân khúc khách hàng, mang đến giá trị an cư và kinh doanh hoàn hảo.

DragonHomes Metropolis Lào Cai mở ra cuộc sống tận hưởng trọn vẹn với hệ thống hạ tầng tiện ích đỉnh cao, xứng tầm đẳng cấp thượng lưu ngay bên trong nội khu, từ mua sắm, vui chơi, giải trí đến sinh hoạt tại các dãy nhà phố thương mại sầm uất tọa lạc tại Đại lộ Trần Hưng Đạo với các thương hiệu hàng đầu.

Các “ông lớn” bất động sản xuất hiện tại Bắc Cường đưa khu vực này thành tâm điểm đầu tư.
Các “ông lớn” bất động sản xuất hiện tại Bắc Cường đưa khu vực này thành tâm điểm đầu tư.

Nằm trong toạ độ khu Bắc Cường còn có The Manor Tower Lào Cai (chủ đầu tư Bitexco) là dự án tổ hợp thương mại cao tầng và căn hộ chung cư với quy mô 25 tầng, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Các dự án do CDC Hà Nội và Hải Phát Land phát triển cũng khẩn trương hoàn thiện hạ tầng.

Sự xuất hiện của các “ông lớn” bất động sản biến khu vực Bắc Cường là tâm điểm đầu tư bất động sản tại Lào Cai thời điểm hiện tại. Với nguồn dư địa dồi dào chưa được khai thác hết, dự báo sẽ còn nhiều chủ đầu tư đổ bộ trong tương lai gần.

Đón đầu cơn sốt “toạ độ vàng” trung tâm mới

Không phải ngẫu nhiên những thương hiệu bất động sản danh tiếng đua nhau đổ về khu vực Bắc Cường để phát triển sản phẩm. Giới chuyên gia nhìn nhận, quy hoạch phát triển thành phố Lào Cai đến năm 2040, tầm nhìn năm 2050 mới được phê duyệt thì trục dọc Đại lộ Trần Hưng Đạo sẽ là trục trung tâm hành chính - chính trị - văn hóa - đào tạo và dịch vụ thương mại đã thúc đẩy dòng tiền triệu đô chảy về đây.

Đại lộ Trần Hưng Đạo ở ngay tâm mạch kết nối.
Đại lộ Trần Hưng Đạo ở ngay tâm mạch kết nối.

Hiện điểm đầu Đại lộ Trần Hưng Đạo nằm ở phường Bắc Cường và khu vực này cũng đang sở hữu nền tảng trung tâm kinh tế - chính trị - dịch vụ sầm uất sẵn có. Chỉ mất 10 - 15 phút di chuyển, người dân có thể kết nối tới chợ Kim Tân, quảng trường thành phố Lào Cai hoặc tới Ngân hàng Techcombank, Toà án Nhân dân thành phố, Công an thành phố, Bệnh viện Y học cổ truyền, UBND phường…

Bắc Cường cũng ở ngay tâm mạch giáo dục khi sở hữu mật độ trường học dày đặc với Trường Tiểu học Bắc Cường, THCS Bắc Cường, Tiểu học Lê Văn Tám, THPT Chuyên Lào Cai, Cao đẳng Lào Cai…

Địa điểm mua sắm, giải trí lớn kết nối nhanh chóng với khu vực Bắc Cường.
Địa điểm mua sắm, giải trí lớn kết nối nhanh chóng với khu vực Bắc Cường.

Từ phường Bắc Cường còn dễ dàng đến các địa điểm mua sắm lớn như Go! (Big C) Lào Cai, siêu thị Đức Huy, cửa khẩu Lào Cai… hay thuận tiện đến các địa điểm du lịch như công viên Nhạc Sơn, cổng trời Sa Pa, cáp treo Fansipan.

Với toạ độ vàng chỉ từ 1 - 3 km có thể kết nối tới tất cả các địa điểm phục vụ mọi nhu cầu của người dân chính là lý do các chủ đầu tư đón đầu cơ hội tại Bắc Cường.

Không chỉ vậy, khu vực này còn sở hữu hạ tầng giao thông hoàn chỉnh với Đại lộ Trần Hưng Đạo chạy xuyên tâm thành phố, kết nối thẳng vào ngã sáu Lào Cai - vị trí trái tim của thành phố. Đại lộ này cũng mở lối lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, giúp di chuyển tới Hà Nội và các vùng lân cận thuận tiện.

Mặt bằng giá thấp, các dự án tại Bắc Cường được lòng nhà đầu tư.
Mặt bằng giá thấp, các dự án tại Bắc Cường được lòng nhà đầu tư.

Dù sở hữu những lợi thế vượt trội, tuy nhiên Bắc Cường lại có mặt bằng giá tương đối thấp. Hiện mức giá ghi nhận tại đây dao động khoảng 40 - 60 triệu đồng/m2 tuỳ sản phẩm. Trong khi giá khu vực trung tâm cũ tại đường Hoàng Liên, An Dương Vương đã đạt ngưỡng 100 - 120 triệu đồng/m2.

Nắm trong tay tất cả dư địa và tiềm năng tăng giá vượt trội trong tương lai là lý do các chủ đầu tư nhanh chóng phát triển sản phẩm, trong khi các nhà đầu tư sành sỏi cũng chớp thời cơ trước khi mặt bằng giá tại đây tăng trưởng phi mã.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Đề xuất để doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được tự quyết định giá bán tối đa được Bộ Công thương lý giải nhằm đưa ngành này dần tiếp cập cơ chế thị trường. Tuy nhiên khi thị trường xăng dầu chưa cạnh tranh đúng nghĩa thì liệu việc giao quyết định giá bán cho doanh nghiệp đã hợp lý?

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Theo đó, vàng miếng hơn 81 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 71 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw