Hạ tầng hoàn hảo – “bệ phóng” cho bất động sản Lào Cai bứt phá

Cảng hàng không Sapa – sân bay lớn nhất Tây Bắc đã khởi công, đang được đẩy nhanh tiến độ. Cộng hưởng cùng nền hạ tầng giao thông hiện đại và đầy đủ bậc nhất khu vực, Lào Cai như được chắp thêm “đôi cánh” để đưa thị trường bất động sản bứt tốc mạnh mẽ.

 Hạ tầng giao thông đa dạng bậc nhất khu vực

Vào tháng 3, cảng hàng không Sapa đã chính thức khởi công. Sự kiện này đã gây tiếng vang lớn, đánh thức toàn bộ hành lang kinh tế Đông – Tây Bắc. Với gần 7.000 tỉ đồng đầu tư, sân bay lớn nhất khu vực chính là cú đột phá nhảy vọt về phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Lào Cai và các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

Hạ tầng hoàn hảo – “bệ phóng” cho bất động sản Lào Cai bứt phá ảnh 1

Sân bay Sapa là chìa khoá bứt tốc kinh tế Lào Cai.

Tương lai, khi giai đoạn 1 hoàn thành, sẽ tạo xung lực mạnh mẽ để kinh tế - xã hội, du lịch toàn vùng bứt tốc; đưa tâm điểm Lào Cai nhanh chóng hội nhập quốc tế, thúc đẩy liên kết vùng với các địa phương của Việt Nam và phía Tây Nam của Trung Quốc. Đặc biệt, sân bay sẽ là điểm kết nối với các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam tại khu vực miền Trung, miền Nam và với thị trường trên 300 triệu dân thuộc các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc.

Không riêng gì đường hàng không, mới đây nhất, tuyến đường kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài khoảng 147 km đã được khởi công xây dựng. Đây được coi là tuyến đường bộ quan trọng với sự phát triển kinh tế của các tỉnh Lai Châu, Lào Cai… Cùng nhiều tuyến đường bộ quan trọng bậc nhất như: cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tuyến cao tốc là “xương sống” kết nối giữa vùng thủ đô và Tây Bắc tới Trung Quốc. Bên cạnh là Quốc lộ 4E, đường tránh Quốc lộ 4D... giúp nâng cao khả năng di chuyển nội tỉnh hay tới các địa phương lân cận nhanh chóng, dễ dàng, mở lối phát triển mọi mặt.

https://lh4.googleusercontent.com/S3cImNuTYnOG9aXwj1n57vmgQQM1HnWOcmgAiWV_Xb51WvmgRaPJ8DFmyEKyTOcs2kl0sEpwnav78qxI6YAP-qk662YA-hEUOFnjNVYUCVDAM7bw4-qyRJv0gYGzw-Xj0qBxs8u9qL9YPAaHzX4OQZyihPniTH8WBl8bXXUfM7TGpyyROcoWL-2wZ5hd
Hạ tầng có chiều sâu hoàn chỉnh, tăng sức bật cho Lào Cai.

Trong tương lai gần, hàng loạt dự án quan trọng với nguồn lực khổng lồ đang được chuẩn bị triển khai như hoàn chỉnh cao tốc Nội Bài – Lào Cai, kéo dài Quốc lộ 4E để tăng cường khả năng kết nối với tỉnh Hà Giang và Cửa khẩu Bản Vược; nâng cấp, cải tạo các tuyến Tỉnh lộ 153, 155, xây cầu bắc qua sông Hồng kết nối với Trung Quốc…

Đặc biệt, tuyến đường sắt kết nối giữa ga Lào Cai với ga Hà Khẩu (Trung Quốc) sắp được xây dựng và lập quy hoạch, kêu gọi đầu tư tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Song song với đó, Lào Cai cũng đang lập quy hoạch xây dựng tuyến đường thủy nội địa trên sông Hồng đoạn từ Yên Bái đến ngã ba Nậm Thi, nghiên cứu xây dựng các bến cảng hàng hóa và phục vụ du lịch. (link)

Với nền hạ tầng được quy hoạch có chiều sâu, đầy đủ từ đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường sông đã tạo cho Lào Cai sức mạnh bền vững. Đến năm 2030, khi toàn bộ hạ tầng giao thông được hoàn chỉnh sẽ nâng tầm và đưa Lào Cai trở thành “cực tăng trưởng” quan trọng, là trung tâm kinh tế, kết nối giao thương, dịch vụ của cả vùng Đông Bắc và Tây Bắc.

Hạ tầng tạo động lực phát triển của Bất động sản

Đánh giá về vai trò của hạ tầng, TS.KTS Hoàng Hữu Phê - Chuyên gia về quy hoạch đô thị đã từng nói: sự ảnh hưởng của cơ sở hạ tầng đến giá của bất động sản, trong đó hạ tầng giao thông là đặc biệt quan trọng.

Hạ tầng hoàn hảo – “bệ phóng” cho bất động sản Lào Cai bứt phá ảnh 3
Nhiều “đại gia” bất động sản đang đổ về Lào Cai nhờ cú hích hạ tầng.

Hạ tầng giao thông được xem là vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Đây là bước đệm đầu tiên để tạo động lực cho các hạ tầng khác phát triển và cũng là cơ sở để thu hút vốn đầu tư từ doanh nghiệp. Theo quy luật tất yếu, nơi nào có đường sá đi lại thuận tiện, kèm theo đó là các tiện ích công cộng thì nơi đó thu hút người dân đến sinh sống, kéo theo việc BĐS tại khu vực đó cũng sẽ tăng giá. Hay nói cách khác, hạ tầng là động lực tăng giá cho BĐS.

Với riêng Lào Cai, nhiều chuyên gia cho rằng không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt “đại gia” bất động sản như Vingroup, SunGroup, Bitexco, T&T hay DragonGroup… nhanh chóng tìm đến đây để phát triển sản phẩm.

https://lh6.googleusercontent.com/c47AbYNUs0IdBqDNfcdWGh-TmMC3T0dbw0G1hzH4aQasSd-CIWg6d_tsX9s_QCkMwuRS4dDbS0PFowSJzo4bNgMpzQ4A_l0bRMzZkXUW5nTn1sfCLGF87iLHamBaRX0By4PrEFZiRHTgeP2D8zRcZ5DqSY-iAEKpLtY2L29jxtyv7BELLFmYP93XVCaN

Các dự án bất động sản cao cấp đang tăng tốc đón đầu cơ hội.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, đến cuối năm 2021 trên địa bàn Lào Cai có 19 dự án phát triển nhà ở đang triển khai với quy mô 4.498 căn. Tuy nhiên, quy mô vẫn chưa tương xứng với tiềm năng cực kỳ lớn.

“Lào Cai sở hữu bức tranh hạ tầng đẹp bậc nhất khu vực, có đầy đủ các kênh kết nối lại được rót vốn liên tục. Đồng thời đây là địa phương nằm ở tâm điểm giữa Đông và Tây Bắc, trên trục dọc kết nối giao thương Trung Quốc và Việt Nam nên sẽ kéo hàng trăm ngàn nhà đầu tư, người buôn bán…về đây sinh sống, làm ăn. Đó là lý do các chủ đầu tư đã nhìn thấy cơ hội từ rất sớm nên nhanh chóng rót vốn vào đây” – Ông Trần Thái Uy, giám đốc phát triển dự án một Tập đoàn tại Hà Nội cho biết.

Cộng hưởng giữa tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nền hạ tầng hoàn chỉnh đang được đầu tư mạnh mẽ đồng thời là đầu tàu của mô hình kinh tế cửa khẩu, Lào Cai đang tạo nên thế “chân kiềng” hoàn hảo, là bệ phóng chắc chắn cho bất động sản cất cánh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Đề xuất để doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được tự quyết định giá bán tối đa được Bộ Công thương lý giải nhằm đưa ngành này dần tiếp cập cơ chế thị trường. Tuy nhiên khi thị trường xăng dầu chưa cạnh tranh đúng nghĩa thì liệu việc giao quyết định giá bán cho doanh nghiệp đã hợp lý?

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Theo đó, vàng miếng hơn 81 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 71 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw