Báo chí Lào Cai góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

LCĐT - Trong những năm qua, sự phát triển của tỉnh Lào Cai luôn có sự đồng hành của các cơ quan báo chí - truyền thông. Với vai trò tiên phong trên mặt trận tuyên truyền, hệ thống báo chí góp phần quan trọng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 “Cầu nối” đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Với 3 cơ quan báo chí của tỉnh, 13 cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh, hơn 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên, báo chí Lào Cai luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ, động viên, theo sát từng bước phát triển, đổi mới của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí - truyền thông trên địa bàn luôn làm tốt công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua các phương tiện báo chí - truyền thông, độc giả trong nước và quốc tế hiểu rõ hơn về Lào Cai, miền đất tươi đẹp, giàu tiềm năng, giàu bản sắc văn hóa, với quyết tâm cao, năng động và luôn tìm tòi, sáng tạo để vượt qua khó khăn, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Chuyên mục “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” trên Báo Lào Cai điện tử.
Chuyên mục “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” trên Báo Lào Cai điện tử.

Các cơ quan báo chí - truyền thông xây dựng những chuyên mục, chương trình, phóng sự, tuyến tin, bài… tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh; phản ánh hoạt động trên các lĩnh vực; quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Lào Cai; các cơ hội hợp tác đầu tư; kết quả xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân...

Đặc biệt, trong 2 năm qua, báo chí đã đồng hành với Lào Cai thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Các tác phẩm báo chí đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp, năng lượng tích cực, phản bác thông tin xấu, độc, tạo đồng thuận và niềm tin trong xã hội. Nhiều nhà báo đã có những bài viết hay, tác phẩm lớn, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc. Các cơ quan báo chí - truyền thông của tỉnh và Trung ương đã góp phần quan trọng giúp tỉnh Lào Cai tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn, như đại hội đảng bộ các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, thực hiện nhiệm vụ kép - chống dịch Covid-19 thành công và duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Các sáng kiến, kinh nghiệm tốt của Lào Cai trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; cải cách hành chính; phòng, chống dịch Covid-19; duy trì các hoạt động sản xuất, xuất - nhập khẩu, du lịch, giáo dục trong điều kiện dịch bệnh, các kinh nghiệm và bài học sau 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai… cũng được phổ biến, thông tin rộng rãi, được Trung ương đánh giá cao. Một số tin, bài, phóng sự, chuyên mục tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần xây dựng hình ảnh tỉnh Lào Cai năng động trong hội nhập, phát triển, hướng tới là đầu tàu kinh tế của cả vùng Tây Bắc Tổ quốc. Nhiều vụ, việc được các cơ quan báo chí phản ánh với tinh thần trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp. Báo chí đã làm tốt vai trò phản biện, là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân...

Kết quả đó góp phần quan trọng, phát huy tinh thần đoàn kết của Nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng để triển khai, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025…

Phát huy vai trò tiên phong trong tuyên truyền

Với phương châm người dân ở đâu thông tin tới đó, Lào Cai chú trọng đầu tư phát triển các kênh thông tin chính thức trên các nền tảng số, lấy xuất bản số làm trung tâm để sản xuất các tác phẩm báo chí chất lượng cao, tạo ra nhiều tiện ích cho người dân trong việc tiếp cận và lan tỏa thông tin.

Để việc tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống hiệu quả hơn, ngoài liên tục đổi mới về nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng thông tin, các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền về các nội dung: Kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI; phản ánh các hoạt động, kết quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai; nông nghiệp, nông thôn, nông dân; giáo dục và đào tạo, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; giảm nghèo, an sinh xã hội; các phong trào thi đua yêu nước; hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị và hợp tác; xây dựng Lào Cai trở thành “cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc” của vùng và cả nước; hợp tác và quảng bá bản sắc văn hóa, con người Lào Cai, mang đặc trưng của vùng biên cương Tổ quốc “Đoàn kết - yêu nước - kỷ cương - văn minh - hiếu khách”; truyền thông, quảng bá phát triển du lịch…

Bên cạnh đó, kịp thời cung cấp thông tin, đặc biệt là các nội dung, vấn đề được báo chí và dư luận quan tâm nhằm đấu tranh, phản bác các luận điểm sai trái trên mạng internet. Tuyên truyền, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; chú trọng phát hiện, tuyên truyền những cách làm hay, mô hình tốt, điển hình tiêu biểu trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; tăng cường thông tin, tuyên truyền về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

Nhằm tiếp tục lan tỏa những năng lượng tích cực trong xã hội, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, báo chí - truyền thông Lào Cai sẽ tiếp tục đổi mới và thích ứng với công cuộc chuyển đổi số, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai trở thành điểm sáng nơi biên cương Tổ quốc.          

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Tham gia thảo luận về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng cần nghiên cứu bổ sung một số chủ trương, chính sách đặc thù bảo tồn và phát huy di sản văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, di sản văn hóa quý hiếm có nguy cơ thất truyền…

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có chủ đề: “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngoài tinh thần đoàn kết, dân chủ, sự tích cực đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương đã mang lại những đột phá, đổi thay rõ rệt tại “huyện cửa ngõ” chính yếu của tỉnh.

fb yt zl tw