Đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế tại Đại học Thái Nguyên

LCĐT - Sáng 30/9, tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế. 

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên; lãnh đạo, đại diện các trường, phân hiệu thành viên và các khoa trực thuộc Đại học Thái Nguyên.

Đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế tại Đại học Thái Nguyên ảnh 1
Quang cảnh hội nghị.

Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên có hơn 3.700 cán bộ nghiên cứu, giảng dạy, đây là tiềm năng, lợi thế lớn về nguồn nhân lực khoa học và công nghệ. Thời gian qua, hoạt động khoa học đạt được kết quả nổi bật trong nhiều nội dung hợp tác.

Mục tiêu tổng quát của chiến lược phát triển Đại học Thái Nguyên đến năm 2025 và tầm nhìn 2045 sẽ tạo bước chuyển biến căn bản về chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, hiện thực hóa tầm nhìn đến 2035 nằm trong nhóm 500 trường đại học hàng đầu châu Á và là trung tâm đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững cộng đồng.

Trong hợp tác quốc tế, Đại học Thái Nguyên đã chú trọng đẩy mạnh liên kết với các cơ sở đào tạo uy tín ở nước ngoài và tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; hiện xếp thứ 10 trong các trường đại học có công bố quốc tế tốt nhất Việt Nam, xếp thứ 4 trong các trường đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế tại Đại học Thái Nguyên ảnh 2
Đại biểu tham luận.

Để đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế trong thời gian tới, các đại biểu nêu những kinh nghiệm và giải pháp trong việc tăng cường công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín. Các giải pháp thúc đẩy hoạt động phối hợp chuyển giao khoa học với các địa phương, doanh nghiệp; hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên, cán bộ giảng viên trẻ. Xây dựng các chương trình hợp tác quốc tế trong tăng cường tiềm lực cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; việc tư vấn chính sách, mô hình kinh tế; chuyển đổi số với những thách thức và cơ hội mới trong nghiên cứu và phát triển….

Đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế tại Đại học Thái Nguyên ảnh 3
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động khoa học giữa các đơn vị trong Đại học Thái Nguyên, bao gồm đề xuất triển khai các nhiệm vụ cấp nhà nước, cấp bộ; tăng cường hợp tác quốc tế về khoa học công nghệ và công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín; chia sẻ nhiều kinh nghiệm về hợp tác quốc tế trong tìm kiếm giải pháp thu hút và quản lý người học nước ngoài, xây dựng các chương trình hợp tác quốc tế về tăng cường tiềm lực cơ sở vật chất, nguồn nhân lực của Đại học Thái Nguyên….

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Văn Hùng đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện, nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phát triển của Đại học Thái Nguyên nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw