Ưu tiên thực hiện chuyển đổi số ở các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội

LCĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số 9 tháng năm 2022 của các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh diễn ra sáng 29/9.

Ưu tiên thực hiện chuyển đổi số ở các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ảnh 1
Quang cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Đánh giá tại hội nghị cho thấy, các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; tích cực tham gia chuyển đổi số. Nhiều cơ quan có cách làm hay, nội dung sáng tạo gắn với nhiệm vụ chức năng được giao. Các cơ quan đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch chuyển đổi số từng năm và giai đoạn 2022 - 2025. Việc sử dụng hệ thống các phần mềm ứng dụng tập trung đã dần đi vào nền nếp và bước đầu có kết quả.

Theo đó, việc xử lý các văn bản đi và đến (có nội dung không "mật") tại các cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được thực hiện trên hệ thống iOffice đạt hơn 80%, giúp tiết kiệm thời gian, giảm bớt việc in tài liệu trên văn bản giấy, rút ngắn được thời gian xử lý trong chỉ đạo và điều hành tại các cơ quan. Đến nay, 100% cán bộ, công chức, nhân viên trong các cơ quan đã khai thác và sử dụng hệ thống thư điện tử tỉnh Lào Cai; 100% cơ quan, đơn vị triển khai ký số trên văn bản điện tử; bước đầu các cơ quan triển khai hiệu quả Hệ thống quản lý phòng họp không giấy…

Tuy nhiên, việc thực hiện công tác chuyển đổi số tại các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống thiết bị công nghệ còn thiếu và xuống cấp; thiếu cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin, chuyển đổi số; một số phần mềm dùng chung, chuyên ngành còn chưa đồng bộ, tích hợp, chưa đáp ứng đủ các chức năng theo quy định, chưa thuận tiện cho người sử dụng; một số cơ quan, đơn vị chưa xác định được sản phẩm chuyển đổi số đặc trưng của mình…

Đại diện các cơ quan phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện các cơ quan phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đại diện các cơ quan, đơn vị đã tập trung làm rõ tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị giải pháp để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số hiệu quả trong các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung nguồn lực đầu tư, ưu tiên thực hiện công tác chuyển đổi số ở các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, trang - thiết bị, đào tạo nhân lực phục vụ chuyển đổi số.

Về phía các cơ quan thuộc khối, cần phát huy, vận hành hiệu quả các hệ thống, ứng dụng đã có; tiếp tục nghiên cứu, sớm đề xuất xây dựng các sản phẩm chuyển đổi số đặc trưng của cơ quan, đơn vị mình. Người đứng đầu các cơ quan trong khối phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chính trị trọng tâm để triển khai các phần việc cụ thể, hiệu quả. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong ứng dụng công nghệ thông tin, tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đổi mới nội dung, phương thức vận động quần chúng, làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình trong Nhân dân

Đổi mới nội dung, phương thức vận động quần chúng, làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình trong Nhân dân

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tại Hội nghị giao ban quý I/2024 của Thường trực Tỉnh ủy với Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh diễn ra chiều 28/3.

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

fb yt zl tw