Bồi dưỡng kỹ năng số cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng

LCĐT - Sáng 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông đến các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Tham gia tập huấn có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan; lãnh đạo các địa phương và cán bộ, công chức, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn các xã, phường, thị trấn.

Bồi dưỡng kỹ năng số cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng ảnh 1
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu tổng quan về Tổ công nghệ số cộng đồng, hình thức và các nội dung triển khai bồi dưỡng kỹ năng số. Để phát huy được vai trò, hiệu quả của các Tổ công nghệ số cộng đồng sau khi  thành lập, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng cần được bồi dưỡng, tập huấn cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số.

Bồi dưỡng kỹ năng số cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng ảnh 2
Đại biểu Văn phòng Uỷ ban quốc gia về chuyển đổi số giới thiệu tổng quan về Tổ công nghệ số cộng đồng.

Theo đó, triển khai sáng kiến Tổ công nghệ số cộng đồng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã soạn thảo tài liệu hướng dẫn cho Tổ công nghệ số cộng đồng và tài liệu hướng dẫn cho người dân, đề nghị tất cả thành viên sử dụng và coi đây là tài liệu chính thức trong hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng. Tài liệu bao gồm: Tài liệu hướng dẫn cài đặt, sử dụng từng ứng dụng số thông qua các poster; Tổ công nghệ số cộng đồng sử dụng tài liệu này để tuyên truyền hoặc hỗ trợ hướng dẫn trực tiếp người dân cài đặt, sử dụng theo hình thức đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người và các hình thức khác hoặc kết hợp các hình thức phù hợp với đặc thù của địa phương.

Bồi dưỡng kỹ năng số cho thành viên tổ công nghệ số cộng đồng ảnh 3
Các đại biểu được hướng dẫn theo dõi Cổng thông tin về Chuyển đổi số quốc gia trên ứng dụng Zalo.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham gia đã được Công an tỉnh hướng dẫn triển khai ứng dụng định danh điện tử - VneID; các đơn vị Viettel, VNPT giới thiệu về thanh toán không dùng tiền mặt qua Viettel Pay và VNPT Money; Viettel và Bưu điện tỉnh hướng dẫn kỹ năng mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; Cốc Cốc hướng dẫn về sử dụng nền tảng web Cốc Cốc…

Ngoài ra, các đại biểu cũng được hướng dẫn sử dụng một số nền tảng số, ứng dụng số phổ biến được người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng thường xuyên.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Ra mắt mạng lưới khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số trong cộng đồng sinh viên

Trong 2 ngày 13 và 14/4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới các câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số miền nam (Hub Network HCMC) phối hợp Câu lạc bộ Khởi nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (SC TDTU) tổ chức chương trình Hub Forum, với chủ đề “Leading in Emerging Techs”. 

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

fb yt zl tw