Chiêm ngưỡng cầu Móng Sến trước ngày thông xe

LCĐT - Cầu Móng Sến (thuộc địa phận thị xã Sa Pa), là cây cầu trên cạn có trụ cầu cao 83m, có ý nghĩa "then chốt" trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, giảm áp lực giao thông cho tuyến huyết mạch Quốc lộ 4D.

Cầu Móng Sến có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay cầu Móng Sến đã cơ bản hoàn thành, đạt 99% khối lượng công việc. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình có chiều dài 612m, nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trên cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên mới ghi lại tại cầu Móng Sến vào những ngày đầu tháng 9.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.
Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu.

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt rộng 14m với 4 làn xe, 5 nhịp liên tục, trong đó, nhịp dài nhất là 132m, được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Sau khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và khu vực Tây Bắc. Cầu Móng Sến được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay các hạng mục đã và đang dần hoàn thành. Do bắc qua thung lũng, lại có độ cao gần 100m nên công trường cầu Móng Sến thường xuyên có mây mù bao phủ, cây cầu như đi xuyên vào mây. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa theo nhiều hướng là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành 99% khối lượng công việc, còn một số hạng mục cuối cùng trước khi đi vào hoạt động như hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn kẻ đường và thảm đường dẫn 2 bên đầu cầu. Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Cây cầu cạn cao nhất Việt Nam, có ý nghĩa “then chốt” trong xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa. 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa làm nhà ở Lồ Sử Thàng

Mùa làm nhà ở Lồ Sử Thàng

Những ngày này, thôn vùng cao Lồ Sử Thàng, xã Dìn Chin (huyện Mường Khương) như một công trường lớn khi đồng bào dân tộc Nùng nơi đây tranh thủ những tháng mùa khô xây nhà, dựng cửa. Với truyền thống đoàn kết giúp nhau làm nhà, trải qua nhiều thăng trầm, Lồ Sử Thàng nay đã khoác lên mình chiếc áo mới với những căn nhà xây khang trang như biệt thự.

Mùa bưởi đưa hương

Mùa bưởi đưa hương

Mỗi năm, cứ đến mùa hoa bưởi là khắp đường làng, ngõ xóm thôn Múc, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng lại ngan ngát hương bưởi. Hương thơm theo làn gió khi dịu nhẹ, man mác, khi nồng nàn, đắm say. Mùa bưởi bung nở cũng là lúc người dân tranh thủ ướp trà hoa bưởi, để mỗi ấm chè đãi khách lại thoang thoảng hương thơm của đất trời làng bưởi.

Đường quê hương rực rỡ cờ đỏ sao vàng đón Tết

Đường quê hương rực rỡ cờ đỏ sao vàng đón Tết

Quê hương Lào Cai trong những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, khắp nơi từ thành phố đến nông thôn, đâu đâu cũng rợp bóng cờ búa liềm, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Đường quê hương rộn ràng, rực rỡ đón năm mới với khí thế, quyết tâm mới.

Chợ phiên tháng Chạp

Chợ phiên tháng Chạp

Tháng Chạp, chợ phiên Bắc Hà chìm trong giá rét. Tuy nhiên, người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt cả khách quốc tế đều hòa mình vào không khí mua sắm chuẩn bị tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Đặc sắc nghề làm hương tết của người Giáy xã Hợp Thành

Đặc sắc nghề làm hương tết của người Giáy xã Hợp Thành

Cứ vào dịp áp tết Nguyên đán, người Giáy thôn Kíp Tước 1, xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai lại nhộn nhịp vào mùa làm hương. Không ai biết nghề làm hương ở đây có từ bao giờ, chỉ biết cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, nhà nhà lại cùng nhau chuẩn bị đồ nghề để làm hương.

Chủ động phòng, chống rét cho người bệnh

Chủ động phòng, chống rét cho người bệnh

Những ngày này, các huyện vùng cao chìm trong giá rét, nhiệt độ giảm sâu ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân. Bệnh viện Đa khoa các huyện, thị xã trên địa bàn đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho người bệnh. 

Tăng cường các biện pháp bảo vệ đàn gia súc trước rét đậm, rét hại

Tăng cường các biện pháp bảo vệ đàn gia súc trước rét đậm, rét hại

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh xảy ra đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ các khu vực phổ biến từ 12 - 15 độ C; khu vực vùng núi cao như thị xã Sa Pa, một số xã của huyện Bát Xát, nhiệt độ giảm còn 2 - 4 độ C, đặc biệt đỉnh Fansipan có thể dưới 1 độ C, khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Vùng cao Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai nhiệt độ dao động từ 6 - 9 độ C.

Du khách thích thú đến Check-in đồi chè Ô Long Sa Pa

Du khách thích thú đến Check-in đồi chè Ô Long Sa Pa

Giữa tháng 12, thời điểm thích hợp nhất để du khách đến tham quan và check in tại đồi chè Ô Long ở Sa Pa. Đây là lúc từng búp chè đua nhau bung nở, thay mới với chiếc áo non xanh mướt và cũng là khi những cánh hoa mai anh đào tung bay trong gió, nở rực rỡ sắc hồng.

Phụ nữ thôn Sả Hồ vươn lên thoát nghèo

Phụ nữ thôn Sả Hồ vươn lên thoát nghèo

Xuất phát từ lợi thế sản xuất nông nghiệp tại địa phương, bằng nhiều mô hình hay, cách làm mới, phụ nữ dân tộc thiểu số tại thôn đặc biệt khó khăn Sả Hồ, thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương) đã và đang nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước khẳng định vai trò làm chủ kinh tế trong gia đình.

Giá lá actiso tăng, nông dân Sa Pa phấn khởi thu hoạch

Giá lá actiso tăng, nông dân Sa Pa phấn khởi thu hoạch

Những ngày qua, nông dân thị xã Sa Pa nhộn nhịp bước vào vụ thu hoạch lứa lá actiso thứ 3 trong niên vụ 2023 - 2024. Năm nay, giá thu mua lá atiso đạt 2.300 đồng/kg, tăng 300 đồng so với năm trước và hầu hết các diện tích đều phát triển tốt, năng suất cao.

Đội múa góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của xã biên giới

Đội múa góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của xã biên giới

Thời gian qua, phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn xã biên giới Trịnh Tường (huyện Bát Xát) phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là đội múa của phụ nữ dân tộc Giáy. Đội múa hoạt động thường xuyên đã tạo ra sân chơi văn hóa tinh thần lành mạnh, góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, đẩy mạnh phong trào xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh trên địa bàn.

Những đôi tay thêu hoa trên áo

Những đôi tay thêu hoa trên áo

Chi hội Phụ nữ thôn Thải Giàng Chải, xã Lùng Khấu Nhin (Mường Khương) có 42 hội viên, trong đó, có 41 hội viên là người dân tộc Dao tuyển - đồng bào còn lưu giữ nhiều nét văn hóa dân tộc đặc sắc. Với đôi tay khéo léo, việc thêu thùa, may vá đã trở thành công việc thường nhật của chị em vào giờ nông nhàn. Ngày nay, bên cạnh việc bảo tồn, chị em còn phát huy giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc từ nghề thêu truyền thống để nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. 

Sa Pa lãng mạn trong sương lạnh đầu đông

Sa Pa lãng mạn trong sương lạnh đầu đông

Giữa tháng 11, ở Sa Pa, nền trời xanh với nắng vàng mùa thu nhường chỗ cho cái lạnh cắt da, cắt thịt. Mùa đông Sa Pa đến đột ngột với nền nhiệt giảm sâu. Cảnh vật, con người ẩn hiện trong lớp sương mù dày đặc những ngày đầu đông thu hút người dân và du khách bởi nét đẹp riêng, yên bình và lãng mạn. 

fb yt zl tw