Google thử nghiệm phương thức thanh toán mới cho người dùng Android

LCĐT - Google sẽ cho phép một số nhà phát triển ứng dụng cung cấp tùy chọn thanh toán không phải của Play Store tại Australia, châu Âu, Ấn Độ, Indonesia và Nhật Bản.

Google âm thầm thí điểm các phương thức thanh toán mới cho người dùng Android tại Australia, châu Âu, Ấn Độ, Indonesia và Nhật Bản.

Cụ thể, từ ngày 2/9, một số nhà phát triển ứng dụng (không phải game) có thể áp dụng các phương thức thanh toán do người dùng lựa chọn. Google sẽ giảm 4% phí giao dịch của mình. Theo Google, 99% lập trình viên hiện trả phí 15% trở xuống qua hệ thống của Play Store.

Google thử nghiệm phương thức thanh toán mới cho người dùng Android ảnh 1

Google yêu cầu hệ thống thanh toán phải được cung cấp trong ứng dụng, tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu của ngành công nghiệp thẻ thanh toán, hỗ trợ khách hàng, giải quyết tranh chấp và có phương tiện để xử lý khi xảy ra giao dịch không được ủy quyền.

Nhân sự kiện này, Google một lần nữa khẳng định Android luôn là hệ điều hành nguồn mở độc đáo, tăng cường các lựa chọn cho nhà phát triển và người dùng.

Google quyết định thí điểm như trên sau khi gặp áp lực từ các nhà chức trách toàn cầu về hệ thống thanh toán trong ứng dụng, cũng như bị Epic Games – nhà phát triển game Fortnite - tại Australia, châu Âu và Mỹ. Fortnite đã bị cấm khỏi các chợ ứng dụng Apple và Google vì đưa ra phương pháp thanh toán không phải của App Store và Play Store.

Apple vẫn chưa cho dùng phương pháp thanh toán trong ứng dụng khác nhưng gần đây nới lỏng chính sách khi cho phép nhà phát triển email cho người dùng về các cách thanh toán bên ngoài ứng dụng. Tháng 4/2021, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Australia tranh luận mức phí của Apple và Google là quá cao, nhà phát triển nên được cho phép quảng bá phương thức trả tiền thay thế bên trong ứng dụng.

Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw