FBI điều tra khả năng cựu Tổng thống Donald Trump vi phạm đạo luật gián điệp

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 12/8 cho biết Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã thu giữ nhiều tài liệu tuyệt mật khi khám xét dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida hồi đầu tuần.

Lệnh khám xét dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump đã được công bố ngày 12/8, trong đó cho biết FBI đã thu giữ nhiều tài liệu mật và đang điều tra khả năng ông Trump vi phạm Đạo luật gián điệp. Đây là đạo luật liên bang cấm sở hữu hoặc truyền tải các thông tin liên quan tới quốc phòng.

Danh sách tài liệu được thu giữ sau khi FBI khám xét dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump.
Danh sách tài liệu được thu giữ sau khi FBI khám xét dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, FBI đã thu giữ 11 bộ tài liệu mật, một số trong số đó đánh dấu tuyệt mật. Bộ Tư pháp Mỹ cũng bày tỏ quan ngại ông Donald Trump có thể đã vi phạm các quy định liên quan tới việc xử lý các tài liệu chính phủ, bao gồm quy định có thể dẫn đến tội danh tìm cách giấu hoặc tiêu hủy tài liệu chính phủ, bất kể có được đánh dấu mật hay không.

Các đặc vụ FBI đã thu giữ hơn 30 món đồ bao gồm 20 hộp tài liệu, các file đựng tài liệu, 1 biên bản viết tay và bản ân xá cho đồng minh và cố vấn lâu năm của ông Donald Trump là Roger Stone. Ngoài danh sách trên còn có thông tin về Tổng thống Pháp.

Phản ứng trước thông tin này, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng các tài liệu này đều đã được giải mã và được lưu trữ ở nơi an toàn. Theo ông Donald Trump, FBI có thể có được những tài liệu này bất cứ lúc nào mà không cần chơi trò chính trị và đột kích vào dinh thự của ông ở Mar-a-Lago.

Tờ Bưu điện Washington ngày 11/8 trích dẫn một số nguồn tin cho biết các tài liệu mà FBI tìm kiếm ở nhà ông Trump bao gồm các tài liệu mật liên quan tới vũ khí hạt nhân. Các nguồn tin này không cho biết liệu các vũ khí hạt nhân trong các tài liệu này thuộc về Mỹ hay quốc gia nào khác hoặc các tài liệu này đã được thu hồi hay chưa.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw