Hoàn lưu bão số 2 gây mưa, lũ cuốn 1 người mất tích, làm 1 người bị thương

LCĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trên địa bàn tỉnh có mưa trên diện rộng. Lượng mưa đo được từ đêm 11/8 đến rạng sáng 12/8 tại một số trạm như sau: Thủy điện Ngòi Phát (Bát Xát) 62 mm; xã A Lù (Bát Xát) 57,6 mm; xã Ngũ Chỉ Sơn (thị xã Sa Pa) 52 mm; xã Kim Sơn (Bảo Yên) 51 mm; xã Cam Đường (thành phố Lào Cai) 22,4 mm...

Mưa lớn khiến mực nước tại các sông, suối lên cao, sạt lở đất, đá gây thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân.

Cụ thể, người mất tích tên là V.Đ.D, sinh năm 2007, thường trú tại tổ 16, phường Pom Hán (thành phố Lào Cai) khi đi xe đạp điện qua đập tràn thôn Dạ 2, xã Cam Đường (thành phố Lào Cai); 1 người bị thương là ông Chảo Láo Ú, sinh năm 1984, trú tại thôn Pờ Sì Ngài, xã Trung Chải (thị xã Sa Pa) khi đi trông ao cá, lũ cuốn trôi bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa.

Người dân địa phương đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích.
Người dân địa phương đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích.

3 ngôi nhà bị thiệt hại từ 50% - 70% do tốc mái, sạt lở (huyện Bắc Hà 2; thị xã Sa Pa 1).

Về cơ sở hạ tầng: Sạt lở ta luy dương 8 m3 đường giao thông thôn Ý Lình Hồ 2, xã Hoàng Liên (thị xã Sa Pa); sạt ta luy dương khoảng 100 m3 đất, đá đường giao thông thôn Pờ Sì Ngài, xã Trung Chải (thị xã Sa Pa). Ngoài ra, tại huyện Bắc Hà, sét đánh vào hệ thống điện và mạng internet làm hư hỏng 8 bộ máy vi tính để bàn, 4 máy in, 1 ti vi, 1 máy phát thanh, 3 modem wifi, 4 bộ chia mạng, hỏng toàn bộ hệ thống dây cáp mạng internet của xã Hoàng Thu Phố.

Ước tính hoàn lưu bão số 2 gây thiệt hại về tài sản trên 250 triệu đồng.

Hiện nay, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Lào Cai, UBND các xã, phường: Cam Đường, Pom Hán, Xuân Tăng và người dân đang tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích. UBND thị xã Sa Pa đã chỉ đạo xã Trung Chải huy động lực lượng đưa người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sa Pa. UBND huyện Bắc Hà, thị xã Sa Pa đã chỉ đạo chính quyền địa phương huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ người dân sơ tán tài sản và bố trí chỗ ở tạm thời cho hộ gia đình, cá nhân có nhà ở bị hư hỏng; giúp đỡ các gia đình dọn dẹp, sửa chữa, gia cố nhà ở để ổn định cuộc sống. Đối với các tuyến đường do cấp huyện, cấp xã quản lý đã được chính quyền địa phương khắc phục, sửa chữa tạm thời, cắm biển cảnh báo những vị trí nguy hiểm để người dân tham gia giao thông được an toàn.

Hoàn lưu bão số 2 gây mưa, lũ cuốn 1 người mất tích, làm 1 người bị thương ảnh 2

Các địa phương cần đề phòng sạt lở đất. Ảnh minh họa

Trên địa bàn tỉnh còn tiếp tục có mưa kết hợp với lượng mưa trong những ngày vừa qua sẽ khiến đất, đá ngấm no nước, độ liên kết yếu, nguy cơ xảy ra sạt lở rất cao, các địa phương cần tổ chức lực lượng tuần tra, cảnh giới, cắm biển cảnh báo những vị trí ngầm tràn có nguy cơ ngập úng, lũ ống, lũ quét, khu vực có nguy cơ sạt lở... để đảm bảo an toàn cho người dân, các phương tiện qua lại. Bên cạnh đó là thông báo cho người dân không nghỉ qua đêm tại lều, lán, nương; không đi làm nương, chăn thả gia súc xa nơi cư trú, không vớt củi, đánh bắt cá tại các sông, suối khi nước lũ lên cao...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw