Ngày 30/8, bốc thăm AFF Cup 2022 để xác định đối thủ của tuyển Việt Nam

Sáng 10/8, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố kế hoạch tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022).

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 17/9 tới và sẽ có 2 trận “thử lửa” tại giải bóng đá quốc tế.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 17/9 tới và sẽ có 2 trận “thử lửa” tại giải bóng đá quốc tế.

Theo đó, sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của đấu trường bóng đá hấp dẫn nhất khu vực năm 2022 sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 30/8 tới tại Bangkok, Thái Lan.

Với sự tham gia của nhà tài trợ mới là Tập đoàn Mitsubishi Electric, giải vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ mang tên gọi mới là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, quy tụ sự tham gia của 10 đội tuyển của khu vực, trong đó có 9 đội tuyển được vào thẳng gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đội thứ 10 sẽ được xác định sau trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.
 

Về thể thức thi đấu, 10 đội sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng Ba.

Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.

Khán giả hâm mộ có thể theo dõi Lễ bốc thăm AFF Cup 2022 được phát trực tiếp trên trang web chính thức của giải đấu và các nền tảng mạng xã hội, cũng như trên các kênh và nền tảng khác nhau của các đối tác truyền thông chính thức của sự kiện.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 9 tới và sẽ có 2 trận “thử lửa” tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức trong đợt FIFA days. Giải đấu giao hữu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam và 2 đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ.

Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trên sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) từ ngày 21/9 đến 27/9. Trong đó đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Ngày 24/9 sẽ là cặp đấu giữa đội tuyển Singapore và đội tuyển Ấn Độ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cộng sự trong ban huấn luyện đang tích cực theo dõi các trận đấu tại V-League 2022 nhằm tuyển chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất cũng như những nhân tố mới giàu sức cạnh tranh, chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022.

Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

Thử thách mang tên “vượt qua giới hạn”

“Cố lên… chút nữa thôi… Tiếp tục hay bỏ cuộc!”… là những câu nói hiện lên trong đầu tôi suốt 4 giờ đồng hồ chinh phục cự ly 42 km đầu tiên trong đời tại giải Marathon Đền Hùng Spirituality 2024 vừa diễn ra tại tỉnh Phú Thọ. Với những ai yêu thích chạy bộ, lần đầu tiên hoàn thành cự ly Full Marathon luôn là dấu mốc đặc biệt và đáng nhớ nhất trên hành trình chinh phục những cung đường. 

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

VBA và nỗ lực phát triển bóng rổ cộng đồng

Song hành theo định hướng nhiệm vụ thể thao Việt Nam năm 2024 của Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt: "Luôn coi trọng việc xây dựng nền móng, từ thể thao quần chúng đến thể thao trường học để lựa chọn được những tài năng thể thao làm nền tảng phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp", phát triển bóng rổ cộng đồng càng là nội dung Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mong muốn đẩy mạnh năm nay.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024 nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

fb yt zl tw